Tân Kỳ: Đình chỉ 9 cửa hàng xăng dầu không đủ điều kiện kinh doanh

(Baonghean.vn) - Theo UBND huyện Tân Kỳ cho biết: Trên địa bàn huyện Tân Kỳ hiện còn có 9 cửa hàng xăng dầu không có Giấy Chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu.

a
Cửa hàng xăng dầu Anh Thao ( xã Kỳ Sơn) không đủ điều kiện kinh doanh nhưng vẫn đang hoạt động.

Đó là các cửa hàng xăng dầu (CHXD): Ngô Sỹ Mạc, Nguyễn Hải Sơn xã Giai Xuân; CHXD Tiến Long, CHXD Thuận Hoa xã Tân An; CHXD Khánh Sửu xã Nghĩa Hành; CHXD Hải Đường xã Tân Phú; CHXD Hải Hạnh xã Tiên Kỳ; CHXD Anh Thao xã Kỳ Sơn; CHXD Đình Bình xã Tân Hương.

Ông Nguyễn Văn Hóa, Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ cho hay: Vừa qua, UBND huyện Tân Kỳ đã ban hành Công văn số 1286/UBND-KT&HT đình chỉ các hoạt động kinh doanh đối với 9 cửa hàng trên, đồng thời hướng dẫn nếu cửa hàng nào có nguyện vọng kinh doanh tiếp thì phải làm các thủ tục liên quan để được cấp Giấy Chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu theo quy định của nhà nước. 

Đến nay, CHXD Ngô Sỹ Mạc, CHXD Nguyễn Hải Sơn xã Giai Xuân; CHXD Thuận Hoa xã Tân An đã thực hiện việc cải tạo, nâng cấp cửa hàng chuẩn bị đưa vào sử dụng.

a
Một cửa hàng vi phạm hành lang an toàn giao thông ở Tân Kỳ.

CHXD Tiến Long xã Tân An đã được Sở Công thương cho chủ trương cải tạo, nâng cấp; nay UBND huyện đang hướng dẫn chủ cửa hàng làm hồ sơ để được chấp thuận về xây dựng.

CHXD Khánh Sửu xã Nghĩa Hành, CHXD Anh Thao xã Kỳ Sơn còn vi phạm hành lang an toàn giao thông nên không cấp được giấy phép xây dựng. 

CHXD Hải Đường xã Tân Phú, CHXD Hải Hạnh xã Tiên Kỳ, CHXD Đình Bình xã Tân Hương: UBND huyện đã có văn bản hướng dẫn chủ các cửa hàng trên, nếu có nguyện vọng tiếp tục kinh doanh thì trực tiếp làm việc với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện để được hướng dẫn làm các thủ tục liên quan để được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu theo đúng quy định. Trường hợp không có nguyện vọng tiếp tục kinh doanh, thì phải chấm dứt hoạt động kinh doanh và tự tháo dỡ cửa hàng trước ngày 31/12/2016.

Điều 24. Điều kiện đối với cửa hàng bán lẻ xăng dầu (Theo Nghị định 83/CP về kinh doanh xăng dầu)

Cửa hàng xăng dầu có đủ các điều kiện dưới đây được Sở Công Thương cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu:

1. Địa điểm phải phù hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

2. Thuộc sở hữu, đồng sở hữu của thương nhân là đại lý hoặc tổng đại lý hoặc thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu hoặc thương nhân phân phối xăng dầu hoặc thương nhân kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu hoặc thương nhân sản xuất xăng dầu có hệ thống phân phối theo quy định tại Nghị định này (thương nhân đề nghị cấp phải đứng tên tại Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu).

3. Được thiết kế, xây dựng và có trang thiết bị theo đúng các quy định hiện hành về quy chuẩn, tiêu chuẩn cửa hàng bán lẻ xăng dầu, an toàn phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

4. Cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh phải được đào tạo, huấn luyện và có chứng chỉ đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật hiện hành.

Châu Lan - Phương Hảo

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.