Cục Thuế Nghệ An phát động phong trào thi đua năm 2017

(Baonghean.vn) - Chiều 28/12, Cục Thuế tổ chức Hội nghị công chức và người lao động, phát động phong trào thi đua năm 2017. Đồng chí  Nguyễn Đình Hòa, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Cục trưởng Cục Thuế chủ trì hội nghị.

a
Cán bộ công chức, viên chức văn phòng Cục Thuế và các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo công tác năm 2016, nghe báo cáo tình hình thực hiện Qui chế dân chủ, báo cáo tình hình của Ban Thanh tra nhân dân,  báo cáo công khai tài chính cơ quan năm 2016.

Năm qua, tuy nhiên tình hình kinh tế xã hội trong tỉnh còn nhiều khó khăn do thời tiết diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng hạn hán kéo dài; ô nhiễm môi trường biển tại miền Trung … ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Thuế, HĐND, UBND tỉnh, Cục Thuế Nghệ An đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ được giao.

Tổng thu nội địa tính cân đối năm 2016 ước đạt 9.600 tỷ đồng, bằng 118% dự toán Pháp lệnh, 107% dự toán HĐND tỉnh và bằng 125% so với cùng kỳ. Trong đó, số thu nội địa tính cân đối trừ tiền sử dụng đất đạt 7.700 tỷ đồng, bằng 103% dự toán Pháp lệnh và 103% dự toán HĐND tỉnh và bằng 116% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, số thu tại Văn phòng Cục ước đạt 4.900 tỷ đồng, bằng 100% dự toán và tăng 16% so cùng kỳ.

a
Đồng chí Đào Thị Thanh Mai - Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Nghệ An đánh giá cao và chúc mừng thành tích các phong trào thi đua của Cục Thuế trong năm 2016. 

Đồng thời, Văn phòng Cục đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức Tổng cục Thuế giao các chỉ tiêu về thu nợ, kiểm tra, kiểm tra nội bộ, nộp hồ sơ khai thuế, kê khai thuế qua mạng, cải cách thủ tục hành chính. Triển khai thực hiện những hoạt động thiết thực và hiệu quả trong việc chăm lo vì quyền và lợi ích cho công chức và người lao động, vận động và tổ chức thực hiện tốt các các hoạt động xã hội. Năm qua, Đảng bộ đơn vị đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Cựu chiến binh, đoàn viên, công đoàn cũng xếp loại xuất sắc.

a
Tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Hòa - Cục trưởng Cục Thuế Nghệ An tiếp thu các ý kiến của cán bộ công chức, đồng chí cũng làm rõ một số nội dung liên quan đến thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng thời động viên tập thể cán bộ công nhân viên chức phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2017.

Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua năm 2017 phấn đấu hoàn thành kế hoạch thu ngân sách năm với 10.630 tỷ đồng và biểu quyết về các chỉ tiêu đưa ra.

a
Cán bộ phòng tin học triển khai các phần mềm ứng dụng mới.

Châu Lan

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.