Cuối tuần khám phá hải sản tươi ngon của biển Lạch Vạn

(Baonghean.vn) - Với đặc thù đi biển trong ngày nên hải sản ở biển Diễn Châu tươi xanh khi tàu về. Tại bến Lạch Vạn bạn có thể mua được nhiều loại cá đặc sản còn sống với giá rẻ không ngờ...

 Từ 12 h trưa, tàu thuyền bắt đầu về lạch Vạn và bến Lạch Vạn
Từ 12 h trưa, tàu thuyền bắt đầu về lạch Vạn và bến Lạch Vạn tấp nập người mua - kẻ bán
a
Cá thu tươi mới đánh bắt về giá chỉ 170.000 đồng/ kg. Hai con cá này trọng lượng 1,3 kg giá hơn 200.000 đồng.
a
Cá chim trắng tươi rói mỗi con chỉ 50.000 đồng.
a
Nhiều mẻ cá đặc sản gồm thờn bơn, cá mú biển.. được gom riêng để đem bán cho nhà hàng. Cá thờn bơn là loại cá sành ăn của người Nhật và người Hàn bởi giá trị dinh dưỡng cao, các bà mẹ thường dành chăm cho con yêu để phát triển trí não. Cá mú dùng để hấp và nấu cháo thịt dai, thơm, ngon.
a
Cá xóc vàng - một đặc sản của Diễn Châu. Giá mỗi kg cá xóc vàng tại Diễn Châu chỉ có 50.000 đồng/ kg, trong khi ở Vinh đắt gấp đôi.
a
Cá chuồn ngày xưa vốn dành cho nhà nghèo. Người dân mua về kho thành mắm, họ kho mãi cho đến khi toàn bộ xương và đầu cứng của cá chuồn mềm và tan ra khi ăn trong miệng.  Ngày nay, cá chuồn đã trở thành loài đặc sản.
a
Cá cơm tươi ở Diễn Châu được tiêu thụ mạnh vì đây là nguồn nguyên liệu quan trọng làm nên thương hiệu nước mắm Diễn Châu nức tiếng.
a
Cá vược biển vừa được đánh bắt lên, thương lái tranh nhau mua.
a
Bà con còn đánh bắt được cá thiều - một loại cá đặc sản cho giá trị cao, giá 55.000 đồng/ kg. Cá thiều ít xuất hiện nên khi đánh bắt được ngư dân bán được giá cao. Tổng sản lượng thủy hải sản cả năm  Diễn Châu ước đạt 36.800 tấn, tăng 0,4% KH, tăng gần 1% cùng kỳ, trong đó, sản lượng đánh bắt 31.000 tấn; tăng gần 1% cùng kỳ.  Tổng số tàu thuyền trên địa bàn đến tháng 12 năm 2016 có 1.539 cái. 
s
Biển Diễn Châu còn có nhiều loại tôm tươi, mực ống, mực nang, các loại ốc... Chỉ sau hơn 1h mua bán, tất cả các loại cá đã được thương lái đưa đi tiêu thụ hết và nhiều quầy hàng đã hết nhẵn cá...

Trân Châu

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.