Nghệ An sẵn sàng 57,5 tỷ đồng bình ổn hàng hóa Tết nguyên đán

(Baonghean.vn) - Chiều 6/12, đoàn công tác liên ngành Trung ương do đồng chí Hồ Thị Kim Thoa  -Thứ trưởng Bộ Công Thương dẫn đầu làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về công tác đảm bảo hàng hóa cuối năm 2016 và Tết Nguyên đán 2017.

Làm việc với đoàn, về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở: Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Nông nghiệp &PTNT, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Trong khuôn khổ chương trình công tác, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa khảo sát một số doanh nghiệp tham gia cung ứng, bình ổn hàng hóa dịp Tết nguyên đán tại TP Vinh.
Trong khuôn khổ chương trình công tác, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa khảo sát một số doanh nghiệp tham gia cung ứng, bình ổn hàng hóa dịp Tết nguyên đán tại TP Vinh.

Để bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa dịp cuối năm 2016 và dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, góp phần ổn định kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, UBND tỉnh Nghệ An ban hành kế hoạch số 8240/UBND-KT (ngày 31/10/2016) về dự trữ các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017. Theo đó, dự kiến 3 mặt hàng chính được dự trữ với trị giá 57,5 tỷ đồng, gồm gạo tẻ, gạo nếp và dầu ăn.

Cùng đó, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường giám sát thị trường, triển khai các biện pháp kiểm soát hoạt động phân phối, thu mua hàng hóa nông sản, thực phẩm thiết yếu, hạn chế tối đa các hành vi gây nhiễu thị trường, đầu cơ, găm hàng, nâng giá. Hệ thống các đơn vị tín dụng cũng được giao trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất vay vốn phát triển sản xuất phục vụ thị trường dịp tết.

Lãnh đạo Sở Công thương báo cáo kế hoạch bình ổn hàng hóa dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Lãnh đạo Sở Công Thương báo cáo kế hoạch bình ổn hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả cũng được giao cụ thể cho Sở Công thương phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện. Những kế hoạch của UBND tỉnh về đảm bảo hàng hóa dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017 được triển khai đến các sở, ngành và các huyện, thành phố, thị xã.

Tại cuộc làm việc, đại diện Sở Công Thương, Sở NN&PTNT phân tích rõ tình hình sản xuất trên địa bàn Nghệ An, trong đó, một số mặt hàng nông sản, khai thác hải sản gặp nhiều khó khăn do bất thường của thời tiết; việc gắn kết giữa sản xuất và tiêu dùng còn nhiều bất cập. UBND tỉnh cũng kiến nghị Bộ Công thương và các bộ, ngành quan tâm có những chính sách hỗ trợ nguồn vốn ưu đãi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh; kiến nghị với Chính phủ có chính sách hỗ trợ cho ngư dân Nghệ An bị ảnh hưởng dây chuyền do sự cố ô nhiễm môi trường ở các tỉnh miền Trung.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại cuộc làm việc. Đồng chí lưu ý tỉnh quan tâm đến các giải pháp bình ổn hàng hóa, hạn chế thấp nhất thông tin thất thiệt dịp Tết.
Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại cuộc làm việc. Đồng chí lưu ý tỉnh quan tâm đến các giải pháp bình ổn hàng hóa, hạn chế thấp nhất thông tin thất thiệt dịp Tết.

Thay mặt đoàn công tác, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao những nỗ lực của các cấp ngành ở Nghệ An trong công tác đảm bảo hàng hóa cung ứng dịp Tết nguyên đán. Thứ trưởng cũng đề nghị tỉnh cần đánh giá sát đúng hơn nguồn cung, nhu cầu hàng hoá, nhất là các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn để chủ động có phương án hoặc đề xuất với các cấp có thẩm quyền biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đứt nguồn hoặc tồn ứ hàng hóa sau Tết. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương cũng lưu ý tỉnh cần có những chính sách sát đúng với công tác dự trữ, bình ổn giá, đồng hành cùng doanh nghiệp và sẵn sàng các phương án hạn chế, xử lý thông tin thất thiệt liên quan đến thị trường dịp Tết.

Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp, nêu dự kiến các phương án bình ổn hàng hóa dịp Tết nguyên đán.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu những ý kiến chỉ đạo từ Bộ Công Thương và khẳng định, tỉnh tiếp tục nghiên cứu các bài học kinh nghiệm của các địa phương để thực hiện tốt công tác bình ổn giá hàng hóa dịp Tết. Tỉnh cũng xem xét có thể đưa thêm một số mặt hàng thiết yếu vào diện dự trữ, bình ổn giá dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Nguyên Sơn

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.