Sau chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, cầu Tân Thịnh chuẩn bị được xây mới

(Baonghean.vn) - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tại buổi làm việc với xã An Hoà, Quỳnh Lưu (ngày 12/2/2017), Sở GTVT Nghệ An đã tiến hành kiểm tra cầu Tân Thịnh để có phương án giải quyết kiến nghị của người dân. 

» Người dân phản ánh cầu xuống cấp, Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo xử lý

» Thông điệp gần dân, trọng dân, sâu sát cơ sở

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân


Cầu Tân Thịnh bắc qua kênh Dâu, nằm trên tuyến đường nối từ đường tỉnh 537 sang Quốc lộ 48B thuộc địa phận xã An Hoà, chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất của người dân trong vùng. 

Cầu được xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng năm 1992. Phía bờ Nam cầu là bờ đê kết hợp đường dân sinh có nền đường rộng từ 3-4m nối với xóm Tân Thịnh, xã An Hoà và vùng neo đậu tránh trú bão của tàu chuyền cửa Lạch Quèn. Phía bờ Bắc cầu được nối ra đường tỉnh 537 B và trụ sở UBND xã An Hoà. Chiều rộng kênh tại vị trí cầu tính từ hai bên bờ đê khoảng 60m, đoạn kênh này có hoạt động của thuyền nhỏ qua lại.

1
Đoạn vuốt nối lên cầu có độ dốc lớn, gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia. Ảnh: TH

Hiện trạng đường hai đầu cầu là đường đất, đoạn vuốt nối lên cầu có độ dốc lớn, nền đường có chiều rộng khoảng 4m. Lan can cầu bằng bê tông cốt thép đã bị hư hỏng. Hai đầu cầu không có hệ thống cảnh báo an toàn giao thông như cọc tiêu, biển báo tải trọng…

Ông Vương Đình Nhuận - Giám đốc Ban QLDA vốn sự nghiệp (Sở GTVT) cho biết: Hiện tại cầu đã bị hư hỏng, xuống cấp gây mất an toàn cho công trình cũng như phương tiện qua lại. Toàn bộ dầm cầu chịu lực chính bằng thép đã bị rỉ sét hoàn toàn, nhất là vị trí hai đầu dầm bị ăn mòn rất nặng. Bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép bị bong tróc. Các khe co giãn bị hư hỏng hoàn toàn. Hệ thống lan can cầu bằng bê tông cốt thép bị gãy 2  khoang. Đường đất hai đầu cầu độ dốc lớn gây nguy hiểm cho phương tiện khi lên cầu.

cầu đã bị hư hỏng, xuống cấp gây mất an toàn cho công trình cũng như phương tiện qua lại.
Cầu Tân Thịnh đã bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Ảnh: TH

Để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua cầu, Sở GTVT đã phối hợp với UBND huyện Quỳnh Lưu, xã An Hoà tiến hành kiểm tra hiện trường, lập kế hoạch đầu tư cầu với chiều dài 55m, khổ cầu rộng 6,5m, đường 2 đầu cầu là đường cấp VI đồng bằng với chiều rộng nền đường 6,5m, bề rộng mặt đường 3,5m, chiều dài đường hai đầu cầu mỗi bên khoảng 150m.

Theo dự toán, tổng kinh phí để xây dựng cầu là 15 tỷ đồng./.

Thu Huyền 

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi.