Thử nghiệm các chế phẩm sinh học an toàn của Nhật Bản để trị bệnh trên cây cam Phủ Quỳ

(Baonghean.vn) - Ngày 5/2, các nhà khoa học đến từ Viện nghiên cứu rau quả Trung ương, các giảng viên khoa Sinh học Trường Đại học Vinh cùng các chuyên gia đến từ hãng thuốc bảo vệ thực vật INOUE CALCIUM CORPORATION - Nhật Bản và Công ty Nông nghiệp Công nghệ cao Phủ Quỳ đã tiến hành thử nghiệm các chế phẩm sinh học an toàn của Nhật Bản để trị bệnh trên cây cam, trên diện tích cam của Công ty Nông nghiệp Công nghệ cao Phủ Quỳ.

Các chuyên gia đến từ Nhật Bản tiến hành thử nghiệm chế phẩm sinh học trên cây cam tại Quỳ Hợp ngày 5/2. Ảnh Hoài Giang
Các chuyên gia đến từ Nhật Bản tiến hành thử nghiệm chế phẩm sinh học trên cây cam tại Quỳ Hợp ngày 5/2. Ảnh: Hoài Giang.

Theo ông Nguyễn Giang Hoài - Chủ tịch Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Phủ Quỳ, việc tìm ra các loại thuốc bảo vệ thực vật an toàn và quy trình canh tác chuẩn là hết sức quan trọng và bức thiết đối với công ty cũng như cả vùng cam Quỳ Hợp.

Trao đổi về quy trình thử nghiệm. Ảnh Hoài Giang.
Trao đổi về quy trình thử nghiệm. Ảnh: Hoài Giang.

Việc thử nghiệm chế phẩm sinh học được thực hiện từ loại thuốc có nguồn gốc hữu cơ và một số chế phẩm từ khoáng chất, không độc, hiện đang sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản từ 10 năm nay trên các loại cây có múi, đã được Bộ Nông nghiệp, Bộ Y tế Nhật Bản cấp phép.  

Việc thử nghiệm nhằm đánh giá hiệu quả trên các dòng cam Vinh và đưa ra 1 quy trình chuẩn. Để làm được việc này, cần phải kết hợp giữa các chuyên gia từ các nước có nền nông nghiệp tiên tiến và an toàn như Nhật Bản, các nhà khoa học trong nước đến từ các viện, trường đại học, trung tâm ứng dụng và chuyển giao công nghệ - Sở KH&CN, và doanh nghiệp phải là trung tâm tổ chức triển khai các thử nghiệm một cách trình tự, bài bản.

Được biết, chương trình thử nghiệm này dự tính được thực hiện từ nay đến cuối năm 2017, sẽ tiến hành 8 đợt với 6 loại thuốc Oganic cho 3 loại bệnh, đây là đợt thử nghiệm đầu tiên trên diện tích 0,2 ha. Đợt 2, dự kiến sẽ tiến hành vào 5/3/2017. Đợt 3 dự kiến trước mùa mưa. Đợt 4 dự kiến khi cam bắt đầu ra hoa.

                                                                                                                                     Hoài Giang

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.