Vườn ươm Yên Tính chuẩn bị gần 2 vạn cây giống các loại

(Baonghean.vn) - Ở Nghĩa Đàn, nhiều người biết đến vườn ươm các giống cây có múi  nổi tiếng của cơ sở anh Yên chị Tính. Mỗi  năm gia đình anh chị xuất bán 20 vạn cây các loại cho thu nhập trên 500 triệu đồng.

a
Các loại cây giống được cơ sở Yên Tính chăm sóc chu đáo, đảm bảm tỷ lệ sống cao. Ảnh: Minh Thái.

Mùa xuân đến cũng là lúc nhà nông trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn tập trung xuống giống các loại cây trồng lâu năm như: Cao su, cam, quýt PQ, bưởi, bơ… nên ngay từ trong Tết, cơ sở sản xuất giống cây trồng của gia đình chị Lê Thị Tính ở xóm Quán mít xã Nghĩa Tân (Nghĩa Đàn) đã chuẩn bị cho mùa làm giống mới.

Có mặt tại vườn ươm của gia đình chị Lê Thị Tính ở xóm Quán mít xã Nghĩa Tân (Nghĩa Đàn), chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước quy mô 3,5 ha vườn ươm của gia đình chị. Cơ sở ươm cây giống của gia đình chị với sự chuyên nghiệp và tỷ lệ cây sống cao, trở thành  địa chỉ  tin cậy đối với nhiều bà con nông dân sản xuất nông nghiệp như: bưởi rừng; bưởi Diễn, bưởi Quang Tiến, bưởi da xanh; các giống cam, quýt PQ1; táo, bơ và hạt chấp lấy giống ở Bắc Ninh để ghép các loại cây cam, quýt, chanh.

Giá giống của một số cây trồng hiện nay theo chị Tính cho biết: bơ có giá từ 18 đến 20 nghìn đồng/cây; bưởi Diễn có giá từ 15 - 16 ngàn/cây; bưởi da xanh có giá từ 18 đến 20 nghìn đồng/cây; quýt PQ có giá từ 10 đến 12 nghìn đồng/cây; các loại cây cam 15 nghìn đồng/cây, cao su có giá từ 10-12 nghìn đồng/cây....

a
Giống cam ngon được bán nhiều ở cơ sở với giá 15.000 đồng/cây. Ảnh: Minh Thái.

Nhận thấy đất đai thổ nhưỡng phù hợp gia đình chị Tính đã chịu khó đầu tư, nghiên cứu học hỏi cho ra những lứa cây giống chất lượng đáp ứng nhu cầu người dân. Ban đầu vườn ươm chỉ là nhỏ lẻ với khoảng 1,8 vạn cây, đến nay gia đình đã mở rộng thêm diện tích và số lượng vườn ươm lên đến 15 đến 20  vạn cây trồng các loại.

Ưu điểm là mặc dù giống tốt nhưng giá cả các loại cây giống ở cơ sở phù hợp với túi tiền của người nông dân. Sự phong phú, đa dạng về chủng loại cây trồng và nhất là cây chất lượng cao đã tạo điều kiện để nhà nông có sự lựa chọn phù hợp, đảm bảo hiệu quả trong  phát triển kinh tế.

a
Các loại giống bưởi. Ảnh: Minh Thái.

Liên hệ địa chỉ: Cơ sở sản xuất các loại giống cây trồng Yên Tính, xóm Quán Mít xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Đàn. Số điện thoại: 0964.771.427.

Trân Châu  - Minh Thái 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.