ATM gặp sự cố 'nhả ra giấy'?

Trước việc một chủ thẻ rút tiền tại ATM nhận được tờ giấy in số 500.000 VND thay vì tiền thật, đại diện ngân hàng lý giải do giao dịch được tiến hành khi máy đang chạy thử nghiệm nên tiền thật chưa được đặt vào khay dẫn đến sự cố hy hữu này.

Sự việc xảy ra sáng 1/3 tại một ATM của PVcomBank ở Big C Thăng Long (Hà Nội). Một chủ thẻ của VIB rút 500.000 đồng nhưng thay vì nhận được tiền đủ mệnh giá này, khách hàng bất ngờ khi thấy ATM nhả ra một tờ giấy màu xanh hình chữ nhật có in số 500.000. Ngay sau đó, tin nhắn của chủ thẻ thông báo tiền đã bị trừ trong tài khoản.

atm-gap-su-co-nha-ra-giay

Chủ thẻ rút tiền tại PVcomBank nhưng ATM lại nhả ra tờ giấy dạng demo, in số. 

Chia sẻ với báo chí, đại diện PVcomBank thừa nhận đây là một sự cố do hôm nay ngân hàng tiến hành lắp đặt và chạy thử nghiệm ATM mới cũng như nâng cấp hệ thống. Ngân hàng giải thích, ATM tại Big C Thăng Long sáng nay được tiến hành thử nghiệm bởi nhà thầu và chưa được bàn giao cho ngân hàng. Sở dĩ chủ thẻ gặp trường hợp trên là do đã tiến hành giao dịch đúng lúc nhân viên nhà thầu đang xử lý đường truyền tạm thời vắng mặt tại ATM. Khi chạy thử nghiệm, trong khay tiền của ATM chưa có tiền thật mà được đặt tiền mẫu demo.

"Do đang trong quá trình chạy thử và nhà thầu chưa bàn giao kĩ thuật cho PVcomBank nên tiền thật chưa được tiếp quỹ và khách hàng đã rút ra tiền mẫu demo", đại diện PVcomBank cho hay.

Sau khi tiếp nhận thông tin, PVcomBank ngay lập tức đã thực hiện việc tra soát để hoàn trả tiền cho khách hàng. Sự cố do quá trình thi công của nhà thầu này đã nhanh chóng được PVcomBank khắc phục để đảm bảo hệ thống ATM mới được vận hành thông suốt.

Trước đó, việc tiến hành nâng cấp hệ thống cũng đã được PVcomBank thông báo tới các khách hàng qua tin nhắn. Tuy nhiên, việc chiếc máy ATM tại Big C Thăng Long đang trong quá trình chạy thử nghiệm, chưa có tiền thật, lại không được cảnh báo cho khách hàng có nhu cầu giao dịch đã dẫn đến sự cố này.

Theo VNE

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.