Biển quảng cáo choán hết vỉa hè thành Vinh

(Baonghean.vn) - Vỉa hè ở TP. Vinh (Nghệ An) đang bị ngăn cách bởi các loại biển hiệu của các quán hàng. Người đi bộ không còn lối và bức tranh đô thị cũng bị "tô vẽ" không đúng cách.

Dọc các tuyến đường như: Trần Phú, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Du, Đinh Công Tráng, Lê Hồng Phong, Hà Huy Tập, Lê Lợi…, các loại biển hiệu của các quán hàng tràn ngập trên vỉa hè, thậm chí nằm dưới lòng đường cản trở giao thông đi lại, gây bức xúc cho người dân.

Tại đường Trần Phú, vỉa hè bị người dân chiếm dụng bày đủ loại biển quảng cáo, biển sau cao hơn biển trước để cạnh tranh thu hút ánh nhìn của người đi đường. Hiện trạng này không những cản trở người đi bộ mà còn làm ảnh hưởng đến tầm quan sát của người tham gia giao thông trên các phương tiện từ các ngõ phố ra.

Các loại biển quảng cáo đủ kích cỡ bày tràn lan trên đường Trần Phú (TP. Vinh). Ảnh: Võ Huyền
Các loại biển quảng cáo đủ kích cỡ bày tràn lan trên đường Trần Phú (TP. Vinh). Ảnh: Võ Huyền

Bà Trần Thị Liên ở phường Hồng Sơn (TP. Vinh) bức xúc nói: "Ngày nào đi chợ tôi cũng phải đi xuống lòng đường. Đủ loại biển quảng cáo dựng tràn lan trên vỉa hè, chiếm hết cả lối đi, che khuất tầm nhìn. Nhiều hôm đi không để ý, va phải biển quảng cáo suýt ngã xuống đường. Mong các cấp làm thế nào để dẹp bớt các loại biển này đi, trả lại vỉa hè cho người đi bộ".

Trên đường Đinh Công Tráng, vỉa hè nơi đây vốn đã chật hẹp, nay lại bị nhiều hộ kinh doanh tận dụng tối đa diện tích để đặt biển quảng cáo. Cùng với đó là các phương tiện xe máy của khách hàng dừng đỗ ngổn ngang, chiếm hết phần đường của người đi bộ.

lấn chiếm vỉa hè Ảnh Võ Huyền

Nhiều biển quảng cáo khổ lớn choán hết cả vỉa hè, che khuất tầm nhìn người đi đường. Ảnh: Võ Huyền

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi đặt biển quảng cáo bán hàng diễn ra khá phổ biến trên địa bàn TP. Vinh, gây không ít bức xúc cho người dân. Không chỉ các tuyến đường lớn, dọc các tuyến đường nhỏ cũng chung hoàn cảnh, vì vậy, vỉa hè dành cho người đi bộ gần như “biến mất”.

Do không có vỉa hè để đi lại, người đi bộ phải xuống lòng đường để di chuyển và đã xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông đáng tiếc liên quan đến người đi bộ.

Anh Nguyễn Văn Thành ở phường Lê Mao, TP. Vinh chia sẻ: "Đường đã chật hẹp, các cửa hàng lại đua nhau dựng đủ các loại biển quảng cáo chiếm hết cả lối đi. Một số cửa hàng để biển bảng xuống cả lòng đường cản trở giao thông. Nhiều hôm đi làm về khi rẽ vào ngõ để vào nhà, do biển quảng cáo che khuất tầm nhìn nên đã va phải người đi bộ từ trong ngõ đi ra".

lấn chiếm vỉa hè Ảnh Võ Huyền
Không chỉ bày biển quảng cáo trên vỉa hè, một số cửa hàng còn choán xuống cả lòng đường, gây mất an toàn giao thông. Ảnh: Võ Huyền

Thực tế cho thấy, các vi phạm trên tái diễn do công tác quản lý, xử phạt của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương còn thiếu chặt chẽ, các chế tài xử phạt chưa đủ mạnh.

Bên cạnh đó, ý thức của các hộ kinh doanh chưa chấp hành các quy định của pháp luật. Để giải quyết vấn nạn này, TP. Vinh cần có những biện pháp kiên quyết hơn để trả lại vỉa hè cho người đi bộ, lập lại trật tự, mỹ quan cho thành phố.

 Điểm b khoản 4 Điều 12 nghị định 46/2016/NĐ – CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông quy định về  Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về sử dụng, khai thác trong phạm vi đất dành cho đường bộ

"4. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với tổ chức thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Sử dụng trái phép lòng đường đô thị, hè phố để: Họp chợ; kinh doanh dịch vụ ăn uống; bày, bán hàng hóa; sửa chữa phương tiện, máy móc, thiết bị; rửa xe; đặt, treo biển hiệu, biển quảng cáo; xây, đặt bục bệ; làm mái che hoặc thực hiện các hoạt động khác gây cản trở giao thông,..;”


 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

 » Nguyễn Đình Thục và những lời lẽ kích động giáo dân gây mất an ninh trật tự
 

Võ Huyền

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.