Dân chiếm dụng vỉa hè thành nơi kinh doanh rửa xe ở TP Vinh

(Baonghean.vn) - Bên cạnh tình trạng lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán thì hoạt động rửa xe trên hè phố cũng đang là vấn đề gây bức xúc cho người dân và làm nhếch nhác mỹ quan đô thị Vinh.

a
Người dân đầu tư cả dụng cụ, phương tiện để rửa xe trên vỉa hè. Ảnh: Thanh Tâm.

Đường Nguyễn Sỹ Sách đoạn chạy qua địa bàn phường Hưng Dũng Thành phố Vinh hiện nay có rất nhiều điểm rửa xe trên vỉa hè. Đoạn từ đường Nguyễn Phong Sắc đến đường đường Tuệ Tĩnh có chiều dài khoảng 300 mét cũng có tới 10 điểm rửa xe trên hè phố.

Tình trạng rửa xe trên vỉa hè đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến người tham gia giao thông khi đi qua đoạn đường này. Bà Nguyễn Thị Lý  đã hơn 70 tuổi thường xuyên đi bộ qua đoạn đường này để đi chợ và tập thể dục. Bà Lý cho biết: Tôi già rồi không đi xe được nữa nên ngày nào cũng đi bộ để đi chợ vừa là thể dục qua đây, họ rửa xe xịt cả nước vào tôi và người đi đường, tôi phải đi dưới lòng đường rất nguy hiểm. Các điểm rửa xe xả nước chảy xuống đường, nhiều khi phải đi ra giữa đường để tránh vũng nước.”

a
Rửa xe ô tô trên vỉa hè choán hết lối đi của người đi bộ. Ảnh: Thanh Tâm.

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè để rửa ô tô xe máy không chỉ cản trở lối đi của người đi bộ mà cát và đất còn gây tắc dòng chảy các cống, sinh ra ngập úng khi lũ về. Còn người dân thì bức xúc khi các ô tô để trên vỉa hè choán hết lối đi, xà phòng, bọt nước xả lênh láng...

Hiện nay ở hầu hết các tuyến đường ở thành Phố Vinh đều có rất nhiều điểm rửa xe trên vỉa hè. Đơn cử như trên một trục đường Trần Hưng Đạo – Trường Chinh và Lệ Ninh từ hồ cá Cửa Nam đến bệnh viên giao thông 4 có khoảng 20 điểm rửa xe đang hoạt động trên vỉa hè. Thậm chí ngay gần cổng trụ sở UBND các phường Đội Cung, Lê Lợi vẫn tồn tại điểm rửa xe vỉa hè.

Có những điểm rửa xe đã được đầu tư cả hệ thống cầu sắt, bồn nước Inox, máy bơm đặt ngay trên vỉa hè một cách ngang nhiên. Anh Võ Viết Lưu – Khối 3 phường Quán Bàu TP Vinh cho biết: “Khu vực này là vỉa hè nhưng tôi trình bày hoàn cảnh nên được họ tạo điều kiện để làm ăn kiếm tiền nuôi con”.

Ông Võ Tuấn Anh – Chủ tịch UBND phường Đội Cung – TP Vinh cho hay: “Chúng tôi xử lý việc rửa xe trên vỉa hè nhưng người dân đối phó là để máy bơm trong nhà kéo vòi ra rử ở vỉa hè để hoạt động nên rất khó xử lý. Thời gian tới chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý, nếu hộ nào đủ điều kiện diện tích và thu gom được nước thải, đất cát thì mới cho hoạt động.”

a
Các điểm rửa xe xả thẳng nước thải xuống đường phố. Ảnh: Phương Thúy. 

Tình trạng các điểm rửa ô tô, xe máy ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè đang gây mất mỹ quan, môi trường và ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự an toàn giao thông đô thị. Phải chăng, việc xử lý tình trạng vi phạm trật tự đô thị của các phường xã ở thành phố Vinh đang lực bất tòng tâm?

 Thanh Tâm 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.