Khách sạn Vinpearl Cửa Hội (Cửa Lò) đã đặt kín chỗ đến tháng 6/2017

(Baonghean.vn) - Sáng 29/3, Lãnh đạo tỉnh Nghệ An có cuộc làm việc với 5 dự án trọng điểm trên địa bàn gồm: KCN đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An, KCN WHA Hemaraj, Nhà máy xi măng Sông Lam, Tổ hợp khách sạn khu vui chơi giải trí và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội, Trang trại nuôi lợn Masan.

Toàn cảnh cuộc làm việc giữa UBND tỉnh Nghệ An với các nhà đầu tư có dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Ảnh Nguyên Sơn
Toàn cảnh cuộc làm việc giữa UBND tỉnh với các nhà đầu tư có dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Nguyên Sơn
Dự cuộc làm việc, có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Nghệ An; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Tỉnh ủy cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Ngọc Hoa, Huỳnh Thanh Điền, Đinh Viết Hồng và lãnh đạo các Sở, ngành. Dự cuộc họp còn có đại diện các các huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Đô Lương, Yên Thành, Qùy Hợp, TX Cửa Lò và thành phố Vinh

Qua báo cáo của các nhà đầu tư cho thấy, 5 dự án trọng điểm nêu trên đang đẩy nhanh tiến độ. Dự án KCN đô thị và dịch vụ VSIP có 8 nhà đầu tư thứ cấp vào hoạt động; một số dự án như: Tổ hợp khách sạn khu vui chơi giải trí và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội, Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết sẽ đưa vào hoạt động vào dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 năm nay; còn KCN WHA Hemaraj, Trang trại nuôi lợn Masan đã hoàn thành quy hoạch, thủ tục để Chính phủ cấp phép đầu tư.

Dự án Khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội (Cửa Lò) đã cơ bản hoàn thành và đưa vào khai thác trong tháng 4/2017. Ảnh Nguyên Nguyên
Dự án Khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội (Cửa Lò) đã cơ bản hoàn thành và đưa vào khai thác trong tháng 4/2017. Ảnh: Nguyên Nguyên

Đặc biệt, với sự nỗ lực của nhà đầu tư, công trình Tổ hợp khách sạn khu vui chơi giải trí và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội đến nay cơ bản hoàn thành. Tại cuộc họp, ông Trần Kiên Cường - Giám đốc phát triển dự án của Tập đoàn Vingroup cho biết, gần 200 phòng của tòa khách sạn hiện đã có khách hàng đặt chỗ đến cuối tháng 6/2017; cùng đó 15 biệt thự biển, trung tâm hội nghị sẵn sàng đi vào hoạt động trong tháng 4/2017.

Ông Trần Kiên Cường - Giám đốc phát triển dự án Tập đoàn Vingroup phát biểu tại cuộc họp, cho biết gần 200 phòng của khách sạn Vinpearl Cửa Hội (Cửa Lò) đã kín chỗ khách đặt đến cuối tháng 6/2017. Ảnh Nguyên Sơn
Ông Trần Kiên Cường - Giám đốc phát triển dự án Tập đoàn Vingroup phát biểu tại cuộc họp, cho biết gần 200 phòng của khách sạn Vinpearl Cửa Hội (Cửa Lò) đã kín chỗ khách đặt đến cuối tháng 6/2017. Ảnh: Nguyên Sơn

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư cũng kiến nghị UBND tỉnh và các ngành, địa phương vào cuộc tích cực hơn, đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cũng như hoàn thành các tuyến đường phục vụ cho các dự án; công tác báo cáo tác động môi trường của một số dự án chậm.

Tại cuộc họp, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành cùng các huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Đô Lương, Yên Thành, Qùy Hợp, Thị xã Cửa Lò và thành phố Vinh đã trao đổi cụ thể về các dự án đang triển khai, bàn giải pháp hỗ trợ các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại cuộc họp, đề nghị UBND tỉnh, các sở ngành vào cuộc tích cực hơn cùng các nhà đâu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình. Ảnh Nguyên Sơn
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại cuộc họp, đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành vào cuộc tích cực hơn cùng các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình. Ảnh: Nguyên Sơn

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận những kết quả đạt được của các nhà đầu tư, các cấp ngành trong phối hợp thực hiện các dự án. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý UBND tỉnh, các ngành, địa phương cần quyết liệt hơn trong tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại của từng dự án; quá trình đó, Khu Kinh tế Đông Nam cần bố trí cán bộ có năng lực, phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương và nhà đầu tư giải quyết tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ các công trình.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng đề nghị các nhà đầu tư chủ động xây dựng quy hoạch chi tiết các dự án, trên cơ sở đó, UBND tỉnh, các ban, ngành, địa phương kịp thời giải quyết nhanh các thủ tục liên quan, góp phần đẩy nhanh tiến độ các công trình.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh Nguyên Sơn
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh Nguyên Sơn

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao những nỗ lực của nhà đầu tư trong việc đẩy nhanh tiến độ các công trình dự án; cùng đó, các ngành, địa phương tích cực hơn trong đồng hành với các nhà đầu tư trong hoàn thành các thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ xây dựng các công trình.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương vào cuộc quyết liệt hơn nữa cùng các nhà đầu tư làm việc với các bộ, ngành Trung ương hoàn thành các thủ tục hành chính, hoàn thành dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án, đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa vào hoạt động, phát huy hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm.

 » Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Nghệ An và doanh nghiệp cần làm gì để cùng phát triển?
 

Nguyên Sơn

tin mới

Xã Thạch Ngàn (Con Cuông) lắp camera giám sát phát hiện, ngăn ngừa xả rác xuống khe, suối

Xã Thạch Ngàn (Con Cuông) lắp camera giám sát phát hiện, ngăn ngừa xả rác xuống khe, suối

(Baonghean.vn) - Trước tình trạng rác thải bừa bãi xả xuống lòng khe, suối ở bản Đồng Tâm mà Báo Nghệ An đã đưa tin, UBND xã Thạch Ngàn chỉ đạo các đoàn thể tăng cường dọn dẹp và tuyên truyền ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường; đồng thời lắp camera giám sát ngăn ngừa xả rác bừa bãi xuống khe, suối.

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

(Baonghean.vn) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50 ha dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

'Thiết kế Vị nhân sinh' phục vụ cho đời sống của con người

'Thiết kế Vị nhân sinh' phục vụ cho đời sống của con người

(Baonghean.vn) - "Thiết kế Vị nhân sinh" là những thiết kế phục vụ cho đời sống của con người và đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa. Đó mục tiêu của Hội thảo “Thiết kế Vị nhân sinh” do Gỗ Minh Long kết hợp với Hội Kiến trúc sư Nghệ An tổ chức chiều 16/3, tại thị xã Cửa Lò.

Nghệ An đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3

Nghệ An đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3

(Baonghean.vn) - Sau đường dây 500kV Bắc - Nam mạch 1 hoàn thành năm 1994, mạch 2 hoàn thành năm 2005, dự án đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, cấp bách, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia, nhất là đối với khu vực miền Bắc.

Nguồn cung gián đoạn, giá rau xanh tăng mạnh

Nguồn cung gián đoạn, giá rau xanh tăng mạnh

(Baonghean.vn) - Hơn 10 ngày nay, giá rau xanh tại các chợ dân sinh tăng mạnh, có những loại tăng giá gấp 2-3 lần, có loại khan hiếm. Giá rau tăng, một phần do thời tiết bất lợi, phần nữa là do cuối vụ nên nguồn cung giảm sút…

Giá vàng

Giá vàng nhích nhẹ; Dầu thô quay đầu đi xuống

(Baonghean.vn) - Giá vàng hôm nay nhích nhẹ; Tỷ giá USD tiếp đà bật tăng; Xăng dầu thế giới quay đầu đi xuống, mất mốc 85 USD/thùng; Cà phê trong nước có xu hướng tăng trở lại, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 16/3.

Người Đan Lai đi xuất khẩu lao động

Người Đan Lai đi xuất khẩu lao động

(Baonghean.vn) - Trước đây đã nhiều lần chúng tôi đến thăm đồng bào Đan Lai để tặng quà hỗ trợ bà con vơi bớt đói nghèo. Lần này, chúng tôi lại về với đồng bào, nhưng để nghe chuyện vui về những người con Đan Lai đầu tiên mạnh dạn xuất khẩu lao động, quyết tâm thoát khỏi đói nghèo.

Hội thảo 'Thiết kế Vị nhân sinh' tại Nghệ An đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa

Hội thảo 'Thiết kế Vị nhân sinh' tại Nghệ An đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa

(Baonghean.vn) - Ngày 16/3, tại thị xã Cửa Lò sẽ diễn ra Hội thảo “Thiết kế Vị nhân sinh” quy tụ các kiến trúc sư, các nhà thiết kế uy tín ở Việt Nam và tỉnh Nghệ An, cùng với các tỉnh lân cận. Hội thảo này do Công ty cổ phần Tập đoàn Gỗ Minh Long kết hợp với Hội Kiến trúc sư Nghệ An tổ chức.

Nuôi tôm

Nông dân Nghệ An thuê đất nuôi tôm công nghệ cao, mỗi vụ 'bỏ túi' tiền tỷ

(Baonghean.vn) - Nhận thấy điều kiện lý tưởng để phát triển nuôi trồng thủy sản, mới đây, một nông dân huyện Diễn Châu đã mạnh dạn thuê đất tại Quỳnh Lưu để đầu tư nuôi tôm công nghệ cao. Sau 4 tháng chăm sóc, hàng tấn tôm dưới ao chuẩn bị thu hoạch, hứa hẹn một vụ nuôi “được mùa, được giá”...

Nghệ An phát động ngày Quyền của người tiêu dùng

Nghệ An phát động ngày Quyền của người tiêu dùng

(Baonghean.vn) - Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, các sở, ban, ngành, địa phương cần chủ động phối hợp quản lý, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh; tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật cho người dân.

Mùa dâu chín rực ở xã ven đô

Mùa dâu chín rực ở xã ven đô

(Baonghean.vn) - Cữ tháng 3, các vườn dâu lấy quả ở các xóm Xuân Trung, Xuân Mỹ, xã Nghi Đức (TP. Vinh) chín rực, bước vào mùa thu hoạch. Những năm gần đây, dâu được thị trường ưa chuộng, giá bán cao nên người dân rất phấn khởi…