Những bóng hồng trong làng doanh nhân xứ Nghệ

(Baonghean.vn) - Cùng điểm qua những nữ doanh nhân tài năng người Nghệ An được giới doanh nhân ngưỡng mộ. 

1. Bà Thái Hương – Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á Bank, Chủ tịch tập đoàn TH

Bà Thái Hương
Bà Thái Hương - Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á Bank, Chủ tịch tập đoàn TH

Cái tên Thái Hương vững vàng trong giới thương trường với 2 vai trò kiêm nhiệm quan trọng là tổng giám đốc ngân hàng Bắc Á Bank, và chủ tịch tập đoàn TH True Milk. Ngân hàng Bắc Á Bank được thành lập năm 1994 bởi bà Thái Hương cùng với một số cộng sự. Khi mới thành lập Bắc Á Bank chỉ có số vốn vỏn vẹn 20 tỷ đồng, đến nay đã có số vốn điều động lên đến 3 000 tỷ đồng.

Được cho là một doanh nhân bản lĩnh, đầy “ngạo mạn” khi dám tách ra làm thương hiệu sữa của riêng mình, tự nhập khẩu giống bò New Zealand và áp dụng công nghệ Israel ngay trên mảnh đất quê hương, tự chủ nguồn nguyên liệu sản xuất sữa TH True Milk. Người phụ nữ dám thách thức này đã lọt vào danh sách những doanh nhân thành đạt nhất của Forbes Việt Nam.

2. Bà Lê Thị Hoàng Yến – Tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh

CEO Lê Hoàng Yến – Tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh
Tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh Lê Thị Hoàng Yến

Trẻ trung, xinh đẹp, bản lĩnh điều hành 40 khách sạn hàng đầu cả nước, đó là những gì mà người ta nói về Lê Thị Hoàng Yến. Từng tốt nghiệp Đại học tại Anh về ngành tài chính tiền tệ, về nước, Hoàng Yến đầu quân cho Tập đoàn Mường Thanh của gia đình.

Ở tuổi 30, Hoàng Yến tiếp nhận vai trò Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Mường Thanh rất nhuần nhuyễn. Với trách nhiệm quản lý nặng nề và cường độ làm việc lớn như vậy, Hoàng Yến đã phải biết cách sắp xếp thời gian hợp lý giữa công việc, gia đình và bản thân.

“Tôi rất may mắn khi được chồng và gia đình nội ngoại thấu hiểu, luôn bên cạnh hỗ trợ, động viên trong cả công việc lẫn chăm sóc con cái. Đặc biệt, người bạn đời luôn yêu thương và ủng hộ con đường tôi đã chọn. Anh cũng là con người của công việc, cũng rất bận rộn, nhưng cả hai vợ chồng đều yêu thương, trân trọng giá trị của gia đình.

Luôn cố gắng  dành nhiều thời gian bên nhau, bên con cái và làm cho những khoảng thời gian đó trở nên thật ý nghĩa. Không có nguyên tắc hay bí quyết đặc biệt nào cả, với tôi gia đình mới chính là động lực để cân bằng mọi thứ.” - Hoàng Yến chia sẻ.

3. Giám đốc Spa Thảo Vy Đào Thúy Hoàn

Giám đốc Spa Thảo Vy Đào Thúy Hoàn
Giám đốc Spa Thảo Vy Đào Thúy Hoàn

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Quỳnh Lưu, người đẹp Thúy Hoàn sinh năm 1983 - Giám đốc hệ thống Spa Thảo Vy đã sớm có ước mơ được làm đẹp cho chị em phụ nữ. Năm 2006 chị đã quyết định mở Spa chuyên sâu chăm sóc da mang thương hiệu Thảo Vy trên địa bàn Thành phố Vinh.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, Spa Thảo Vy đã tạo dựng được thương hiệu, uy tín trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Tháng 5 năm 2016, spa Thảo Vy vinh dự được nhận giải thưởng “Dịch vụ sản phẩm hoàn hảo vì vẻ đẹp Việt Nam - Vietnam Top Brands 2016”.

4. Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Giám đốc Công ty TNHH Xuân Thương

Nguyễn Thị Thanh Xuân - Giám đốc Công ty TNHH Xuân Thương
Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Giám đốc Công ty TNHH Xuân Thương



Sinh năm 1959 trong một gia đình nông dân nghèo có tới 12 người con, Nguyễn Thị Thanh Xuân sớm tự lập và có ý thức vươn lên trong học tập để thoát khỏi đói nghèo. Khởi nghiệp từ cửa hàng ăn Xuân Thương, năm 1995, sau một lần về thăm quê chồng ở Nam Định, thấy nghề thủ công mỹ nghệ phát triển mạnh, trong lúc đó, ở Vinh, chưa có mấy người đầu tư vào lĩnh vực này, anh chị chuyển hướng làm ăn.

Công ty TNHH Xuân Thương do bà làm giám đốc không ngừng lớn mạnh, sản phẩm gỗ mang thương hiệu Xuân Thương với mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, được đưa đi triển lãm nhiều nơi, tham gia các hội chợ thương mại ở Singapore, Hàn Quốc… với doanh thu hàng năm xấp xỉ 1,5 - 2 tỷ đồng. Công ty của bà được tặng thưởng “Cúp Vàng sản phẩm, dịch vụ xuất sắc”; 5 lần được nhận bằng khen của Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; cùng nhiều Bằng khen của UBND tỉnh, UBND thành phố Vinh… 

Không chỉ kinh doanh thành đạt, bà còn được biết đến là nữ doanh nhân giàu lòng nhân ái, ủng hộ, giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh; là một cán bộ mặt trận tận tụy và là Phó chủ nhiệm CLB nữ kinh doanh thành phố Vinh.
 

Việt Phương

(Tổng hợp)

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.