Quỳ Hợp hỗ trợ 257 con bò giống cho dân

(Baonghean.vn) - Thực hiện Đề án về phát triển đàn trâu, bò trên địa bàn huyện đến năm 2020, đến nay trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã có 257 con bò được hỗ trợ cho người dân.

Từ khi thực hiện Đề án về phát triển đàn trâu bò trên địa bàn huyện đến 2020, Qùy Hợp đạt tổng đàn 38.608 con, đạt 100,3% so với NQ, trong đó đàn trâu có 20.766 con và đàn bò là 17.842 con. Sản lượng thịt hơi xuất chuồng đạt 650 tấn thịt trâu, 465 tấn thịt bò. Có 1 trang trại quy mô từ 50-100 con trâu bò. Tỷ lệ tiêm phòng đạt 70%. Diện tích trồng cỏ tập trung là hơn 256 ha.

a
Mô hình chăn nuôi 20 con bò thịt của anh Trần Văn Hợp xã Đồng Hợp. Ảnh: Phan Giang

Toàn huyện đã tổ chức được 22 lớp tập huấn chuyển giao KHKT trồng cỏ, chăn nuôi và phòng trừ dịch bệnh cho đàn trâu bò cho 1.520 hộ nông dân tại các xã, thị trấn. UBND huyện hỗ trợ 74 triệu đồng thụ tinh nhân tạo cho 867 con bò, hỗ trợ 77 triệu đồng mua 5 con bò đực giống ngoại Zebu, hỗ trợ 40 triệu đồng mua 20 con bò vàng để bảo tồn quỹ gen bò vàng bản địa. 

chăn nuôi trâu, bò huyện Quỳ Hợp. Ảnh: Phan Giang
Mô hình nuôi bò sinh sản kết hợp trồng cỏ của Trạm Khuyến nông Quỳ Hợp tại xã Hạ Sơn. Ảnh: Phan Giang

Năm 2016, UBND huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện chính sách hỗ trợ 257 con bò giống trong đó Chương trình 135 CP hỗ trợ người nghèo được 151 con; Huyện đoàn phối hợp với Ngân hàng chính sách hỗ trợ vay vốn mua được 50 con; Trạm khuyến nông hỗ trợ thông qua các mô hình được 36 con và Trạm giống chăn nuôi hỗ trợ 5 con bò đựcgiống ngoại.

Những năm qua, Qùy Hợp cũng đã trồng mới được gần 101 ha cỏ voi và cỏ VA06. 

Phan Giang

 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.