Chuẩn bị khởi công dự án Tập đoàn Hemaraj (Thái Lan) tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các sở, ngành liên quan và BQL Khu Kinh tế Đông Nam phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư để có thể sớm khởi công dự án xây dựng Khu công nghiệp WHA Hemaraj 1 vào giữa tháng 7/2017.

Chiều 5/4, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với đoàn công tác Tập đoàn Hemaraj (Thái Lan) về việc xây dựng khu công nghiệp WHA Hemaraj 1 tại Nghệ An.

Dự án Khu CN WHA Hemaraj được Tỉnh Nghệ An cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư xuân Đinh Dậu 2017.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thẩm định và đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư. Dự kiến trong tháng 4/2017, Thủ tướng Chính phủ sẽ quyết định chủ trương đầu tư dự án.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh Phú Hương
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Phú Hương

Hiện nay, nhà đầu tư đang phối hợp với Ban quản lý Khu Kinh tế Đông Nam triển khai lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 với quy mô 148,4 ha để thực hiện giai đoạn 1. Dự kiến tháng 5 năm nay sẽ phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng. Nhà đầu tư cũng đang làm việc với đơn vị tư vấn để lập báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án.

Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành vào cuộc hỗ trợ Tập đoàn Hemaraj sớm khởi công dự án. Ảnh: Phú Hương

Tại buổi làm việc, Giám đốc điều hành Tập đoàn Hamaraj, ông David Nardone cảm ơn sự quan tâm của tỉnh với dự án, đồng thời hy vọng, dự án sẽ sớm nhận được quyết định của Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư trên địa bàn Nghệ An. Nhà đầu tư cũng đề nghị tỉnh cho phép tập đoàn được khai thác mỏ để san lấp mặt bằng dự án; chuyển đổi 280 ha đất đô thị theo quy hoạch sang đất xây dựng khu công nghiệp và nâng thời gian cho thuê đất từ 50 lên 70 năm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cho biết ngay sau khi ký thỏa thuận hợp tác đầu tư với Tập đoàn, Nghệ An thường xuyên làm việc với các bộ, ngành Trung ương để có cơ sở trình Thủ tướng Chính phủ ký quyết định chấp thuận dự án. Về việc đề xuất nâng thời gian cho thuê đất, tỉnh sẽ làm việc với các bộ, ngành, báo cáo với Chính phủ xem xét. 

Đại diện Tập đoàn Hemaraj khảo sát tại Khu kinh tế Đông Nam. Ảnh: Thu Huyền
Đại diện Tập đoàn Hemaraj khảo sát thực địa tại Khu kinh tế Đông Nam. Ảnh: Thu Huyền

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan, Ban quản lý Khu Kinh tế Đông Nam tích cực phối hợp với nhà đầu tư chuẩn bị các điều kiện cần thiết để có thể khởi công dự án vào giữa tháng 7/2017.

 » Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Nghệ An và doanh nghiệp cần làm gì để cùng phát triển?
 

 Phú Hương

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.