Xuất hiện 'cò' làm thẻ miễn phí qua cầu Bến Thủy

(Baonghean.vn) - Trạm BOT Bến Thủy I mới làm thủ tục cấp vé miễn phí chưa được 2 tuần, nhưng do lượng người có nhu cầu cao nên tại đây đã xuất hiện nhóm "cò" chuyên làm dịch vụ thẻ cho người dân.

Ngay trên vỉa hè, trước đường vào cổng Trạm BOT Bến Thủy I có trên 10 người đàn ông tụ tập thành từng nhóm, mắt luôn quan sát xung quanh. Chỉ cần thấy bóng người vừa dừng xe, bước xuống ô tô là lập tức các “cò” lao đến hỏi thăm nhiệt tình, nhanh tay nắm lấy áo, miệng liên tục chèo kéo. 

Anh Nguyễn Kỳ Dũng ở khối 7, phường Cửa Nam, TP. Vinh vừa dừng xe đã được các “cò” chăm sóc, tư vấn nhiệt tình. Cầm trên tay bộ hồ sơ gồm các giấy tờ đã công chứng ở địa phương theo quy định, anh Dũng đưa cho “cò” Lý và được cam kết chỉ sau 30 phút sẽ làm được thẻ miễn phí qua cầu với giá 200.000 đồng/thẻ.

Anh Dũng chia sẻ: "Vào làm thủ tục mất rất nhiều thời gian, phải xếp hàng lấy số, chờ đến lượt mới được gọi. Mình đến muộn, giờ vào làm thì không kịp vì đã cuối buổi nên nhờ “cò” làm cho nhanh". 

Cò vé cầu Bến Thủy. Ảnh: Võ Huyền
Mỗi ngày, trạm BOT Bến Thủy I giải quyết khoảng 600 - 700 hồ sơ làm vé miễn phí cho người dân. Ảnh: P.V

Cũng chung tình cảnh như anh Dũng, ông Nguyễn Văn Nam ở huyện Hưng Nguyên bị các “cò” bủa vây khi vừa bước xuống xe. Sau khi được các “cò” tư vấn, ông cũng bị thuyết phục vì sợ mất thời gian và chờ đợi lâu, ông đưa hồ sơ cho một “cò” có dáng người thấp đậm với thỏa thuận 200.000 đồng/thẻ. Chưa đầy 30 phút sau, “cò” đã đưa thẻ miễn phí ra cho ông Nam và nhận tiền thù lao như thỏa thuận ban đầu.

Theo quan sát, chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, các “cò” đã làm được gần 10 hồ sơ cấp thẻ miễn phí cho người dân. Phần lớn người dân khi được các cò mời mọc, chèo kéo và sợ mất thời gian đã đưa hồ sơ cho “cò” làm.

Thấy tôi có vẻ băn khoăn, các “cò” tư vấn nhiệt tình: “Em cứ đưa hồ sơ đây các anh làm cho. Bọn anh làm quen rồi, chỉ một lúc là xong, không mất nhiều thời gian chờ đợi lâu. Vào trong kia lấy số phải chờ cả buổi, có khi cuối ngày mới lấy được”.

“Cò” Lý còn mạnh dạn nói: “Bọn anh làm nghề xe ôm, từ hôm Trạm làm thẻ miễn phí cho người dân thì tranh thủ làm thêm. Anh chỉ lấy tiền dịch vụ chứ không nhiều nhặn gì. Bọn anh có người quen nên làm thủ tục nhanh chóng, giờ em vào làm thì mất cả ngày chưa chắc đã xong”.

Cò vé cầu Bến Thủy. Ảnh: Võ Huyền
“Cò” Lý nhận hồ sơ và tư vấn cho khách hàng. Ảnh: P.V

Qua quan sát, sau khi nhận hồ sơ của khách hàng, các “cò” được “ưu tiên” vào phía trong làm trước. Vì vậy, có nhiều người dân tỏ rõ sự khó chịu khi gần đến lượt lại bị người khác chen ngang.

Ông Tâm nhà ở phường Hồng Sơn, TP. Vinh bức xúc nói: "Tôi xếp hàng chờ đây cả buổi đến khi gần đến số thứ tự của mình thì lại có người khác chen ngang vào làm. Chúng tôi cần có sự công bằng, ai đến trước làm trước, ai đến sau làm sau".

Theo đại diện Trạm BOT Bến Thủy I, từ khi làm thủ tục cấp vé miễn phí cho các phương tiện trong diện miễn giảm ngày nào cũng quá tải hồ sơ. Trung bình mỗi ngày, trạm chỉ cấp được 600 thẻ, nhưng hồ sơ thường lên con số hàng nghìn. Nhiều người dân chờ đợi lâu tỏ ra nóng nảy, bức xúc, nhưng vì số thứ tự chưa đến lượt nên họ vẫn phải tiếp tục chờ.

Trung bình mỗi ngày, trạm chỉ cấp được 600 thẻ, nhưng hồ sơ thường lên con số nghìn. Ảnh: P.V
Trung bình mỗi ngày, trạm chỉ cấp được 600 thẻ, nhưng hồ sơ thường lên con số hàng nghìn. Ảnh: P.V

Người dân vào trong trạm trực tiếp làm thủ tục được miễn phí hoàn toàn, không mất bất cứ khoản tiền nào, trong khi làm dịch vụ thì mất 200.000 đồng. Tình trạng "cò" chèo kéo không những gây mất ANTT mà còn mất ATGT. Trước tình trạng “cò” làm thẻ miễn phí lộng hành như hiện nay, thiết nghĩ Trạm BOT Bến Thủy I cần xem xét, chấn chỉnh tình trạng trên nhằm đảm bảo công bằng, văn minh hơn trong giải quyết thủ tục hồ sơ cấp thẻ cho người dân./.

P.V

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.