Bí thư Tỉnh ủy: Lãnh đạo tỉnh sẽ cùng nhà đầu tư giải quyết kịp thời các vướng mắc

(Baonghean.vn) - “Trung tâm xúc tiến đầu tư của tỉnh cần vào cuộc để tháo gỡ cho các nhà đầu tư. Lãnh đạo tỉnh sẵn sàng lắng nghe và cùng tháo gỡ vướng mắc cho các nhà đầu tư kịp thời nhất” - Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh tại cuộc họp sáng 29/6.

a
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Trân Châu
Sáng ngày 29/6,  đồng chí Nguyễn  Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã làm việc với một số nhà đầu tư có dự án tiêu biểu tại Nghệ An. Dự họp còn có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, lãnh đạo một số địa phương. 

Đại diện các dự án tham gia cuộc làm việc gồm: dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An, Khu công nghiệp WHA Hermaraj,  Nhà máy xi măng Sông Lam, Trạm nghiền xi măng và Cảng biển Vissai;  Khu du lịch hỗn hợp và nghỉ dưỡng Cầu Cau, Trang trại chăn nuôi lợn tại Quỳ Hợp, Dự án Bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu chất lượng cao gắn với phát triển rừng bền vững tại Nghệ An, Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp; Vùng nguyên liệu Nhà máy chế biến gỗ MDF, Dự án đường nối QL1A - Thái Hòa - Nghĩa Đàn.

Theo báo cáo, Dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An hiện đã giải phóng mặt bằng (GPMB) được 176,76 ha, hiện còn khoảng 0,9 ha hiện chưa GPMB, tiến độ GPMB chậm. Hiện nay, đã có 10 nhà đầu tư đăng ký với tổng diện tích 7 ha đất công nghiệp và 2.500m2 nhà xưởng xây sẵn, tổng vốn đăng ký dự kiến hơn 420 tỷ đồng.

Dự án Nhà máy xi măng Sông Lam đến nay vẫn chưa hoàn thành thủ tục khai thác mỏ đá vôi, đá sét.

Dự án Khu du lịch, du lịch hỗn hợp và nghỉ dưỡng Cầu Cau hiện UBND huyện Thanh Chương đã thành lập Hội đồng bồi thường GPMB dự án và đã triển khai các công việc: hoàn thành hạng mục trích đo, trích lục bản đồ địa chính phục vụ công tác đo đạc, kiểm đếm bồi thường GPMB giai đoạn 1 dự án.  Hiện tại đang thực hiện công tác kiểm đếm; thời gian áp giá, lên phương án bồi thường từ ngày 01/7/2017 đến ngày 10/7/2017.

a
Toàn cảnh lãnh đạo tỉnh làm việc với các dự án, nhà đầu tư tiêu biểu. Ảnh: Trân Châu

Dự án Khu công nghiệp WHA Hemaraj so với yêu cầu tiến độ đã thống nhất tại cuộc họp ngày 29/3/2017 vẫn còn chậm. Nhà đầu tư đang hoàn chỉnh quy hoạch để trình phê duyệt đầu tháng 7/2017.

Dự án “Bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu chất lượng cao gắn với phát triển rừng bền vững tại Nghệ An” của Công ty CP Dược liệu TH đang gặp khó khăn trong việc làm thủ tục thuê đất Trại dược Mường Lống và bồi thường GPMB tại Tổng đội TNXP 6 - XDKT Nghệ An.

Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp của Công ty CP thực phẩm sữa TH đang vướng về kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng.

Nhà máy chế biến gỗ MDF Nghĩa Đàn đang có nhu cầu đề xuất thành lập khoảng 100 Hợp tác xã lâm nghiệp và nhà đầu tư đề nghị UBND tỉnh Nghệ An, các địa phương và đặc biệt là Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo, hướng dẫn để sớm thành lập được các Hợp tác xã lâm nghiệp.

Trang trại chăn nuôi lợn tại huyện Quỳ Hợp của Tập đoàn Masan hiện đang làm các thủ tục đảm bảo về môi trường theo quy định.

a
Đại diện nhà đầu tư VSIP Nghệ An đề nghị tỉnh và các địa phương sớm giải phóng mặt bằng dứt điểm cho dự án. Ảnh: Trân Châu

Sau khi các nhà đầu tư, các ngành, địa phương phát biểu, UBND tỉnh báo cáo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã phê bình một số địa phương, ngành làm chậm các thủ tục, ảnh hưởng đến nhà đầu tư.

Đối với dự án VSIP, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên GPMB dứt điểm một số tuyến đường, dự án, nhất là tuyến đường 72m đi Hưng Nguyên lên khu đô thị VSIP, sửa đường Nguyễn Văn Bé ở Hưng Nguyên.

Đối với dự án Nhà máy xi măng Sông Lam, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tiến độ dự án, nhà đầu tư rất trách nhiệm với địa phương. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường hướng dẫn sớm cho nhà đầu tư thực hiện các thủ tục khai thác mỏ đất. Nhà đầu tư cũng cần quán triệt các đội xe hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông trên đường N5 cũng như sớm làm thủ tục công bố cảng Vissai.

Đối với các dự án của tập đoàn TH, UBND tỉnh nghiên cứu hỗ trợ dự án TH theo các quyết định đã ban hành, đề nghị tỉnh hỗ trợ 7.000 tấn xi măng để làm đường cho người dân vùng dự án. Vướng mắc ở Yên Thành với công ty TH, đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường tham mưu UBND tỉnh giải quyết dứt điểm.

Đối với dự án Hemaraj Nghệ An chậm thủ tục do những nguyên nhân khách quan, mong rằng dự án Hemaraj thực hiện đúng kế hoạch và Trung tâm xúc tiến đầu tư hỗ trợ nhà đầu tư tối đa để hoàn thành kế hoạch.

a
Sản xuất gỗ ván thanh ở nhà máy MDF Nghĩa Đàn. Ảnh tư liệu. 

Về dự án nghỉ dưỡng Cầu Cau, huyện Thanh Chương chú ý công tác quản lý để công tác GPMB được thuận lợi, và nhà đầu tư cần thúc đẩy tiến độ để tranh thủ thời cơ.

Về dự án trang trại lợn Masan,  đồng chí Bí thư yêu cầu Trang trại lợn Masan sớm hoàn thành báo cáo đánh giá tác động môi trường và Sở Tài nguyên Môi trường hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành thủ tục sử dụng đất.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong các nhà đầu tư khi có vướng mắc thì phản ánh kịp thời với Trung tâm xúc tiến đầu tư, với lãnh đạo tỉnh để được tháo gỡ kịp thời. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị UBND tỉnh, các ngành cần có báo cáo cụ thể từng dự án và đánh giá phần công việc được giao./.

Trân Châu

tin mới

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Thành Vinh mùa hoa giáng hương

Thành Vinh mùa hoa giáng hương

(Baonghean.vn)- Những ngày đầu tháng 4, tuyến đường dọc kênh Bắc thành Vinh lại được nhuộm vàng rực bởi loài hoa giáng hương. Những chùm hoa vàng đua nhau nở rộ giữa những cành lá xanh ngát, khó ai có thể rời mắt khỏi vẻ đẹp quyến rũ của loại hoa này.