Công tác đảm bảo an ninh được đặt lên hàng đầu tại Hội nghị APEC SDMOF

(Baonghean.vn) –  Hội nghị APEC SDMOR 11 có chủ đề Tăng cường hợp tác và đổi mới công nghệ tiên tiến nhằm hỗ trợ hiệu quả công tác ứng phó khẩn cấp liên vùng đối với hiện tượng thiên tai Bình thường mới. Dự kiến Hội nghị sẽ diễn ra tại Khách sạn Mường Thanh Sông Lam - 13 đường Quang Trung, TP Vinh.

 Chiều ngày 28/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa, UBND tỉnh đã có cuộc làm việc với đoàn công tác của Bộ NN&PTNT để xây dựng kế hoạch tổ chức “Hội nghị quan chức cấp cao về thiên tai lần thứ 11”- APEC SDMOF 11 từ ngày 21/9 đến ngày 22/9/2017 tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

 Lượng khách mời là 110 người, gồm: Đại diện các cơ quan điều phối công tác quản lý RRTT, KHCN tại 21 nền kinh tế; các tổ chức nghiên cứu, nhà đầu tư, Công ty phát triển ứng dụng KHCN; các tổ chức NGOs, cơ quan quốc tế hoạt động trong phòng, chống thiên tai, thảm hoạ cấp vùng ở khu vực Châu Á- Thái Bình Dương và tại các nền kinh tế APEC. Ngoài các phiên họp, hội nghị còn diễn ra hoạt động thực địa công trình phòng chống thiên tai tại Nghệ An; triển lãm KHCN về PCTT…

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.Ảnh: Phú Hương

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, bàn bạc những vấn đề liên quan xung quanh việc tổ chức hội nghị như: tổ chức nhóm tình nguyện viên đón tiếp khách; hoạt động hỗ trợ của Nhóm thiết bị (Thiết bị màn hình, màn chiếu, nghe dịch…); nhóm An ninh (tại khách sạn, sân bay, trên đường đi…).

Thay mặt tỉnh Nghệ An, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Nghệ An coi đây là cơ hội quý giá để quảng bá về Nghệ An, những tiềm năng, lợi thế trong thu hút đầu tư. Trong tháng 7/2017, nội dung này sẽ được đưa ra trong cuộc họp UBND tỉnh để giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành liên quan nhằm có sự phối hợp tổ chức tốt nhất, đồng thời lãnh đạo tỉnh sẽ tham gia Hội nghị.

Đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Nghệ An sẽ làm tốt công tác phối hợp để tổ chức thành công Hội nghị APEC tại Nghệ An
Đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Nghệ An sẽ làm tốt công tác phối hợp để tổ chức thành công Hội nghị APEC 

Phía Bộ NN&PTNT cam kết sau buổi  làm việc này sẽ sớm gửi kế hoạch cụ thể, hoàn chỉnh để thống nhất các nội dung với tỉnh; cử tổ công tác kết nối thường xuyên với Nghệ An trong quá trình chuẩn bị. Địa điểm dự kiến đi thực địa là Cửa Lò, tuyến Đê Tả Lam và Đài KTTV khu vực Miền Trung.

Hai bên sẽ trao đổi, tiến hành tập huấn cho các tình nguyện viên nhằm làm tốt công tác đưa đón đoàn, đồng thời chuẩn bị tốt vấn đề quảng bá hình ảnh về Nghệ An, hội nghị APEC trên các tuyến đường chính trong thành phố. Đặc biệt, công tác đảm bảo an ninh sẽ được đặt lên hàng đầu.

Phủ nilon chống rét cho cây  lạc tại xã Diễn Thịnh, Diễn Châu
Phủ nilon chống rét và chống hạn cho cây lạc tại xã Diễn Thịnh, Diễn Châu

Phú Hương

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.