Dịch vụ in hình chân dung lên ly cà phê hút khách

Dù giá bán gần 40 triệu đồng, nhưng chiếc máy in hình khách hàng lên bọt kem vẫn đang được nhiều quán cà phê, trà sữa săn lùng.

“Lượng khách đặt hàng máy in hình lên cà phê, trà sữa tăng đột biến trong khoảng một tuần lại đây. Do việc lắp đặt máy tương đối phức tạp nên công ty ưu tiên giao hàng cho khách ở nội thành TP. Hồ Chí Minh, những đơn hàng ở xa hoặc mới đặt trong tuần này phải chờ khoảng nửa tháng mới có”, chị Lê - nhân viên kinh doanh của một công ty phân phối thiết bị đồ uống ở quận 7 cho biết.

Theo chị Lê, chiếc máy này đã phổ biến và được nhiều nhà hàng, quán cà phê ở một số nước trong khu vực như Nhật Bản, Hong Kong... ưa thích. Tuy nhiên, nó vẫn còn khá xa lại với thị trường Việt Nam, nhưng dự báo sẽ nhanh chóng trở thành trào lưu kinh doanh mới.

no-ro-dich-vu-in-hinh-chan-dung-len-ly-ca-phe
Thời gian in hình lên mỗi ly chỉ khoảng 10 giây.

Chiếc máy đầu tiên được nhập về trước Tết, nhưng công ty này mất gần nửa năm để thăm dò thị hiếu khách hàng trước khi tung ra thị trường vào đầu tháng 6. Máy được lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, hoạt động theo cơ chế của máy in phun. Khách hàng kết nối wifi, quét mã phản hồi nhanh và lựa chọn hình ảnh cá nhân, hoặc trong bộ sưu tập của hệ thống để in.

“Máy in bằng bộ màu thực phẩm nhập khẩu được cấp phép bởi  Cục An toàn vệ sinh thực phẩm. Bộ mực có thể in khoảng 2.200-2.400 ly, sau khi hết phải nạp thêm mỗi lần khoảng 1-1,5 triệu đồng”, chị Lê nói và tiết lộ thêm, trung bình một chiếc máy phân phối ra thị trường có giá khoảng 39 triệu đồng, nhưng cũng tuỳ theo từng đối tượng khách hàng sỉ lẻ và quãng đường vận chuyển, lắp đặt mà công ty sẽ điều chỉnh giá dao động từ 2 đến 3 triệu đồng.

Anh Trọng Phát, chủ quán cà phê trên đường Lê Trung Nghĩa (quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) cho biết, quán vừa khai trương và đưa vào sử dụng 2 chiếc máy in hình lên bọt cà phê, trà sữa khoảng nửa tháng. Nhờ dịch vụ mới lạ này mà lượng khách đến quán rất đông, trong đó chủ yếu là học sinh và sinh viên.

“Việc lắp đặt và vận hành máy thường xuyên gặp trục trặc, nên quán luôn có thêm nhân viên đứng quầy hướng dẫn khách sử dụng dịch vụ. Yêu cầu khó nhất khi để hình in chất lượng là pha chế lớp kem trên cùng có độ cô đặc vừa phải, phẳng và mịn. Quán cũng đang tìm cách bảo quản lớp kem, hình không bị biến dạng khi giao hàng”, anh Phát nói và cho biết không tính thêm tiền công cho dịch vụ in hình này, trong khi nhiều nơi khác phụ thu thêm 5.000 đồng, có nơi thậm chí thu tới 10.000 đồng.

Theo VNE

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.