Lại xuất hiện công văn giả mạo Bộ Tài chính đấu giá xe sang

2 văn bản giả mạo Bộ Tài chính và Cục Quản lý công sản về việc đấu giá ôtô tịch thu trong vụ án Dũng "Mặt Sắt" được lan truyền trong giới kinh doanh, buôn bán xe.

Bộ Tài chính cho biết, gần đây, trong giới kinh doanh, buôn bán xe ôtô lan truyền 2 văn bản được cho là của Bộ Tài chính và của Cục Quản lý công sản với nội dung “bán đấu giá xe ôtô vi phạm pháp luật" và “xử lý xe ôtô tịch thu trong vụ án Hà Tuấn Dũng (Dũng "Mặt Sắt", Quảng Ninh).

lai-xuat-hien-cong-van-gia-mao-bo-tai-chinh-dau-gia-xe-sang

Văn bản giả mạo có nhiều lỗi chính tả, thậm chí viết sai tên cơ quan, tổ chức. Ảnh: MOF

Văn bản đầu tiên giả mạo chỉ đạo của Bộ Tài chính ghi ngày 8/11 có nội dung giao Cục quản lý Công sản chủ trì phối hợp với các cơ quan hoàn chỉnh hồ sơ tổ chức bán đấu giá 181 xe ôtô trong vụ án. Văn bản thứ 2 ghi ngày 18/5 giả mạo Cục Quản lý công sản báo cáo Bộ Tài chính về việc đã hoàn thành các thủ tục để chuẩn bị đấu giá số xe nói trên với giá trị còn lại là 128,3 tỷ đồng. 

2 văn bản giả mạo nêu trên mắc nhiều lỗi chính tả, thậm chí viết sai cả tên cơ quan tổ chức. Bộ Tài chính khẳng định cơ quan này và Cục quản lý Công sản không có bất kỳ văn bản nào có nội dung nêu trên.

Trước đó, ngày 23/5, Tổng cục Hải quan cũng đã phát hiện một văn bản giả mạo danh nghĩa cơ quan này xác nhận thu tiền để mua xe ôtô và xe gắn máy mới thanh lý. 

"Rất có khả năng những đối tượng làm giả văn bản của Bộ Tài chính, Cục quản lý Công sản, Tổng cục Hải quan là nhằm mục đích lừa đảo các cá nhân, doanh nghiệp thông qua hình thức kêu gọi góp vốn. Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ", Bộ Tài chính cho hay. 

Theo VNE

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.