Vietinbank - Chi nhánh Thành phố Vinh: Đa dạng dịch vụ sản phẩm

(Baonghean) - Với phương châm “Vì sự thành đạt của mọi người, mọi nhà, mọi doanh nghiệp”, VietinBank - Chi nhánh TP. Vinh luôn đáp ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lực về vốn, công nghệ và nhân lực cao để tiên phong xây dựng thành công các sản phẩm dịch vụ tài chính, ngân hàng tiên tiến, hiện đại, riêng có của VietinBank. 

Năm 2016, VietinBank - Chi nhánh TP. Vinh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nguồn vốn huy động đạt 3.235 tỷ đồng, tăng gần 400 tỷ đồng so với đầu năm. Số lượng khách hàng gửi tiền lên tới 16.000 khách hàng. Dư nợ cuối năm đạt hơn 3.103 tỷ đồng, tăng hơn 800 tỷ đồng so với đầu năm, tăng 34%; lợi nhuận đạt  70 tỷ đồng.

Tổng khách hàng đang có quan hệ tín dụng với chi nhánh là 2.500 khách hàng, trong đó có nhiều khách hàng lớn, uy tín trên địa bàn như Tổng Công ty Hợp tác kinh tế Việt Lào, Tổng Công ty Phát điện 1, Công ty CP Dệt may Hoàng Thị Loan…

Ngân hàng VietinBank - Chi nhánh TP. Vinh. Ảnh: S.M
Ngân hàng VietinBank - Chi nhánh TP. Vinh. Ảnh: S.M

Song song với hoạt động tín dụng, hoạt động dịch vụ của VietinBank tiếp tục đạt được những dấu ấn quan trọng. Nhiều sản phẩm dịch vụ mới, hiện đại, công nghệ cao được VietinBank - Chi nhánh TP. Vinh ứng dụng thành công, đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng. Ông Võ Huy Hạ - Giám đốc VietinBank - Chi nhánh TP. Vinh chia sẻ: Bên cạnh sự tăng trưởng của tín dụng, Ngân hàng đã tập trung đẩy mạnh cung cấp các sản phẩm về tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế,… đáp ứng tối đa nhu cầu cho khách hàng tham gia đấu thầu, thi công công trình, thực hiện thanh toán trong và ngoài nước; đồng thời triển khai các sản phẩm dịch vụ bán lẻ khác biệt và vượt trội về thẻ, ngân hàng điện tử, bảo hiểm, kiều hối… tạo được lợi thế cạnh tranh và gia tăng thị phần trên địa bàn.

Các hoạt động dịch vụ có bước tăng trưởng mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, dân cư trên địa bàn. Với việc thay thế mới hệ thống Core Banking, công nghệ của VietinBank ngày càng được hoàn thiện, hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng thông qua các kênh phân phối hiện đại. Doanh số thanh toán qua quỹ ngân hàng mỗi năm tăng hàng chục ngàn tỷ đồng; Chi nhánh đã mở hàng chục ngàn thẻ ATM và thẻ tín dụng quốc tế, thực hiện chi trả lương qua thẻ và lắp đặt hệ thống máy ATM, máy POS chấp nhận thanh toán thẻ tại các địa điểm trọng yếu của TP.Vinh như các siêu thị, nhà hàng, trung tâm mua bán để góp phần hạn chế chi tiêu bằng tiền mặt và hình thành thói quen thanh toán không dùng tiền mặt. Hiện nay, thanh toán không dùng tiền mặt đang được đơn vị chú trọng triển khai theo đúng định hướng và lộ trình của Chính phủ. 

Trong đó, thẻ ghi nợ nội địa (thẻ ATM) đang phát triển mạnh mẽ. Thẻ ATM thông dụng đáp ứng cao nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng và là sự lựa chọn hàng đầu cho các khách hàng là cán bộ, nhân viên làm việc tại các đơn vị cơ quan nhà nước; các doanh nghiệp nhận lương qua tài khoản thẻ. Dịch vụ trả lương qua tài khoản thẻ ATM giúp đơn vị hạn chế tối đa rủi ro, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý doanh nghiệp.

Tham gia sử dụng các loại thẻ của VietinBank, khách hàng được sử dụng mạng lưới giao dịch rộng khắp với 150 chi nhánh, trên 1.000 điểm giao dịch và 1 sở giao dịch trên toàn quốc. Giao dịch tức thời, tiện lợi với gần 2.000 máy ATM và gần 30.000 điểm chấp nhận thẻ của VietinBank trên toàn quốc. Thực hiện giao dịch trên hệ thống ATM và POS của các ngân hàng thành viên liên minh Banknetvn (BIDV, AgriBank, ABBank, SaigonBank, HabuBank) và Smartlink (VietcomBank, TechcomBank và hơn 20 ngân hàng khác).

Ngoài thẻ ATM, máy chấp nhận thẻ POS, Chi nhánh đang triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại khác như: thẻ tín dụng quốc tế, thẻ ghi nợ quốc tế Visa Debit, dịch vụ VietinBank iPay, dịch vụ VietinBank Efast… được khách hàng tin tưởng lựa chọn và bước đầu đạt hiệu quả kinh doanh tốt.

Giao dịch tại Ngân hàng VietinBank - Chi nhánh Thành phố Vinh. Ảnh: Thu Huyền
Giao dịch tại Ngân hàng VietinBank - Chi nhánh Thành phố Vinh. Ảnh: Thu Huyền

Thẻ tín dụng quốc tế là loại thẻ chi tiêu trước, trả tiền sau, miễn lãi tối đa đến 45 ngày, phù hợp cho các đối tượng sử dụng lãnh đạo các bộ, ban ngành Nhà nước cấp Trung ương và địa phương; doanh nhân thành đạt và các khách hàng thường xuyên đi công tác nước ngoài. Sử dụng thẻ tín dụng quốc tế, khách hàng được đáp ứng nhiều phương thức thanh toán thẻ tín dụng: thanh toán bằng tiền mặt, trích nợ tự động từ tài khoản thẻ/CA, chuyển khoản từ tài khoản thẻ ATM của VietinBank và chuyển tiền từ tài khoản mở tại bất kỳ ngân hàng nào khác. Đồng thời, mua hàng trả góp tại các đơn vị chấp nhận thẻ trên toàn thế giới với lãi suất ưu đãi và thời hạn trả góp lên đến 24 tháng; thực hiện thanh toán bằng bất kỳ loại tiền tệ nào trên thế giới.

Dịch vụ VietinBank iPay là dịch vụ Internet Banking của VietinBank cung cấp cho khách hàng cá nhân thực hiện các giao dịch như vấn tin tài khoản, chuyển tiền, thanh toán tiền điện… thông qua các thiết bị điện tử có kết nối mạng Internet hoặc 3G. Dịch vụ cung cấp cho mọi khách hàng cá nhân có mở tài khoản thẻ ATM hoặc tài khoản tiền gửi thanh toán tại VietinBank. Năm 2016, VietinBank đã ra mắt thành công dịch vụ VietinBank iPay Mobile 3.0 dành cho khách hàng cá nhân.

Đây là một sản phẩm đột phá của dịch vụ Internet Banking giúp khách hàng có thể làm chủ các tiện ích ngân hàng trong mọi lúc, mọi nơi. VietinBank iPay Mobile 3.0 cũng là sản phẩm được vinh danh Sao Khuê - giải thưởng uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam năm 2016.

Ngoài ra, Ngân hàng này hiện đang ứng dụng Thẻ ghi nợ quốc tế Visa Debit  (được VietinBank phát hành dựa trên tài khoản tiền gửi thanh toán VNĐ của khách hàng mở tại VietinBank) và dịch vụ VietinBank Efast là dịch vụ hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp kiểm tra tài khoản và thực hiện giao dịch tài chính một cách dễ dàng, nhanh chóng, thuận tiện tại mọi lúc, mọi nơi, thông qua mạng Internet.

Ông Võ Huy Hạ - Giám đốc VietinBank Chi nhánh TP. Vinh khẳng định: Thương hiệu và truyền thống gần 30 năm xây dựng và phát triển của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam là động lực to lớn để VietinBank - Chi nhánh TP. Vinh tiếp tục vượt qua khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với phương châm “Vì sự thành đạt của mọi người, mọi nhà, mọi doanh nghiệp”, chúng tôi cam kết luôn đáp ứng đầy đủ, kịp thời mọi nguồn lực về vốn, công nghệ và nhân lực cao để xây dựng thành công các sản phẩm dịch vụ tài chính, ngân hàng tiên tiến, hiện đại và đẳng cấp riêng có của VietinBank; thỏa mãn ngày càng đa dạng nhu cầu và tiện ích của khách hàng, khẳng định thương hiệu và tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của VietinBank - Chi nhánh TP. Vinh trong thời kỳ hội nhập. Chúng tôi cũng tiếp tục triển khai các chương trình ưu đãi, hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng trong những giai đoạn khó khăn. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác từ thiện, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế -  xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 

Việt Phương

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.