Tháng 8, cuộc chiến giảm giá ô tô tiếp tục khốc liệt

Để giữ thị phần, lôi kéo khách hàng trong điều kiện thị trường ô tô Việt Nam cạnh tranh khốc liệt hiện nay buộc các hãng phải "đua" giảm giá. 

Sau nhiều đợt giảm giá mạnh, ngay đầu tháng 8-2017, các hãng xe lại liên tục đưa ra những chính sách ưu đãi, giảm giá từ hàng chục cho đến cả trăm triệu đồng/xe. Các mẫu ô tô giảm giá không chỉ có dòng xe ế ẩm trên thị trường mà còn có cả các mẫu nằm trong top bán chạy.

Trước việc Hyundai Thành Công chính thức lắp ráp chiếc Grand i10 tại Việt Nam và phân phối ra tới 9 phiên bản khác nhau, loạt xe Grand i10 cũ (2016), vốn là xe nhập khẩu, đã chính thức giảm giá từ 17-23 triệu đồng/xe tùy phiên bản để xả kho. Bên cạnh đó, chiếc Hyundai Creta bản máy xăng cũng ghi nhận mức giảm giá nhẹ, khoảng 9 triệu đồng.

Hyundai Grand i10 2017 lắp ráp tại Việt Nam.
Hyundai Grand i10 2017 lắp ráp tại Việt Nam.

Trong đó, mẫu xe mang thương hiệu Kia hưởng mức giảm giá bán lẻ cao nhất là Quorios khi giảm 40 triệu đồng. Mức giảm giá thấp nhất chỉ vẻn vẹn 1 triệu đồng thuộc về mẫu xe cỡ nhỏ Morning phiên bản 1.0L MT và phiên bản Si 1.25L MT. Mẫu xe Cerato phiên bản 1.6L AT cũng hưởng chung mức giảm giá 1 triệu đồng.Một loạt mẫu xe mang thương hiệu Mazda và Kia tiếp tục được nhà sản xuất và phân phối Trường Hải (Thaco) tiến hành giảm giá bán lẻ.

Thaco giảm giá bán lẻ đồng loạt với mức giảm từ 5 - 25 triệu đồng tùy từng mẫu xe và tùy từng phiên bản. Đây được xem là một động thái bất ngờ của nhà sản xuất và phân phối ôtô có thị phần lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Cùng với việc giảm giá đồng loạt các mẫu xe mang thương hiệu Mazda và Kia, Thaco cũng thông báo chính thức áp dụng mức giá bán cuối cùng được thống nhất trên toàn hệ thống đại lý. Cụ thể, kể từ ngày 1/8/2017, giá bán lẻ của mỗi mẫu xe sẽ được áp dụng chung trên toàn quốc và không có sự khác biệt giữa các đại lý.

Cụ thể, hai mẫu xe có mức giảm giá cao nhất đợt này là Mazda BT-50 và Mazda6 2017, với mức giảm lần lượt là 25 triệu đồng và 20 triệu đồng. Mẫu CUV 5 chỗ Mazda CX-5 cũng nhận được ưu đãi với mức giảm lần lượt là 15 triệu đồng cho phiên bản CX-5 2WD 2.0L, 11 triệu đồng cho bản CX-5 2WD 2.5L và 10 triệu đồng cho bản CX-5 AWD 2.5L. Mẫu Mazda2 được hỗ trợ giá từ 5 đến 10 triệu đồng.

mẫu xe ô tô giảm giá
Các hãng tiếp tục giảm giá để giải phóng hàng tồn "đón" những mẫu xe mới.

Bên cạnh đó, khách mua xe Mazda trong thời gian này còn nhận được quà tặng đặc biệt là gói bảo hành lên đến 5 năm hoặc 150.000 km (tùy từng mẫu xe).

Mẫu xe mang thương hiệu Kia hưởng mức giảm giá bán lẻ cao nhất trong đợt này là Quorios, với mức giảm 40 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu xe cỡ nhỏ Morning phiên bản 1.0L MT và phiên bản Si 1.25L MT có mức giảm giá thấp nhất, chỉ vẻn vẹn 1 triệu đồng. Mẫu xe Cerato phiên bản 1.6L AT cũng hưởng chung mức giảm giá 1 triệu đồng.

Mẫu xe cỡ nhỏ Sunny của hãng Nissan tiếp tục được giảm giá 20 triệu đồng ở phiên bản XV, nhằm cạnh tranh với Toyota Vios trong tháng 8-2017.

Trong tháng 8-2017, giá bán lẻ đề xuất của các mẫu xe Toyota tại thị trường Việt Nam không có gì thay đổi nhưng các đại lý tiếp tục tung ra các chiến dịch ưu đãi, giảm giá mạnh. Toyota Camry vẫn giữ mức giảm giá từ 80 – 100 triệu đồng/xe tùy từng phiên bản (bao gồm cả tiền mặt, phụ kiện và bảo hiểm vật chất).

Toyota Vios, mẫu sedan bán chạy nhất Việt Nam trong tháng này cũng được giảm từ 55 – 60 triệu đồng (đã bao gồm hỗ trợ 30 triệu đồng phí trước bạ từ Toyota Việt Nam). Mẫu sedan còn lại của Toyota là Corolla Altis vẫn được giảm hơn 100 triệu đồng trong tháng 8-2017 (mức giảm đã bao gồm 40 triệu đồng hỗ trợ lệ phí trước bạ từ Toyota Việt Nam). Các mẫu xe còn lại của Toyota vẫn giữ mức khuyến mãi, ưu đãi giảm giá tại đại lý như hồi tháng 7-2017.

Theo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.