Chủ tịch UBND tỉnh: Chống ngập úng và di dân là nhiệm vụ số 1 của thành phố

(Baonghean.vn) - Chiều 14/9, đoàn công tác của UBND tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác chống ngập úng và di dân ở thành phố Vinh.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chống ngập úng ở trạm bơm phía Nam
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chống ngập úng ở trạm bơm phía Nam. Ảnh: Trân Châu

Ở thành phố Vinh, đồng chí Nguyễn Xuân Đường đã đi kiểm tra công tác tiêu úng tại trạm bơm phía Nam, còn gọi là trạm bơm Cầu Đen. Đây là trạm bơm tiêu quan trọng nhất của thành phố hiện nay có công suất 57.000m3/h. Hiện nay xí nghiệp thoát nước thuộc Công ty CP Quản lý và phát triển đô thị Vinh đã mở thêm cửa xả và đảm bảo trực ban 24/24h.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường cũng đã đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão và di dân ở nhà C8 Quang Trung - là khu tập thể cao tầng xuống cấp nhất của thành phố hiện đang có 48 hộ dân sinh sống.

Tại đây, đồng chí Chủ tịch đã đi kiểm tra một số nhà dân và nhắc nhở các gia đình phải di dời dân kịp thời khi bão đến. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhắc nhở các hộ dân ở nhà C8 sớm di dời khi bão đến. Ảnh: Trân Châu

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đi kiểm tra tình hình chống bão trên một số tuyến phố và công tác chặt tỉa, chằng chống cây xanh trước bão.

Làm việc với lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Xuân Đường lưu ý thành phố công tác chống ngập úng và di dân ở các khu tập thể là quan trọng nhất. Thành phố phải thường xuyên kiểm tra, tiêu thoát nước nhanh, bên cạnh đó đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân tại các khu tập thể, các khu nhà xuống cấp.

a
Khu nhà C8 hiện đang có 48 hộ dân sinh sống và đã có phương án di dời sang khu nhà cao tầng Handico. Ảnh: Trân Châu

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo thành phố chỉ đạo các phường, xã tích cực kiểm tra tình hình, chủ động trong công tác phòng chống bão. Từng gia đình, khối phố phải cùng thành phố chống bão nhằm đảm bảo an toàn cho chính gia đình mình.

Về cây xanh, thành phố nên chọn các khu vực trọng điểm để chặt tỉa, chằng chống. Tại các công trình đang xây dựng, cần xử lý sớm các cần cẩu tháp đang hoạt động. Chủ tịch lưu ý sau bão công tác dọn dẹp vệ sinh và rác phải được thực hiện khẩn trương.

Thành phố đang tích cực chặt cây xanh
Thành phố Vinh đang tích cực chặt tỉa cây xanh phòng chống bão. Ảnh: Trân Châu

Trân Châu

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.