Nhan nhản xe ô tô cũ giá dưới 100 triệu đồng: Nên mua hay không?

Có nên hay không mua các mẫu ô tô cũ giá siêu rẻ chỉ trên dưới 100 triệu đồng đang bán nhan nhản trên thị trường.

Thị trường nhan nhản mẫu xe ô tô cũ siêu rẻ 

Thị trường ô tô cũ đang rao bán nhiều mẫu xe chỉ trên dưới 100 triệu đồng, thậm chí cá biệt có xe chỉ 39 triệu đồng - mức giá có thể khiến nhiều người… bật cười vì bất ngờ.

Theo khảo sát, đây là các mẫu ô tô đời khá sâu, từ những năm 2000, thậm chí có mẫu còn từ đời 1996. Đơn cử, trên một trang rao vặt bán ô tô cũ, một chiếc Honda Civic 1989 đang được rao bán giá 50 triệu đồng. Một chiếc xe khác là Toyota Corolla đời 1986 giá chỉ 36 triệu đồng.

Một chiếc khác - Daewoo Matiz S 0.8 MT đời 2004 - được chủ nhân rao bán 69 triệu đồng, và vô số các mẫu xe khác giá cực kỳ rẻ. Theo lời rao bán của các chủ xe thì các mẫu xe vẫn còn hoạt động tốt, máy móc ổn định…

Loạt xe ô tô giá trên dưới 50 triệu đồng được rao bán trên mạng.
Loạt xe ô tô giá trên dưới 50 triệu đồng được rao bán trên mạng.

Theo chia sẻ của chủ một cửa hàng xe cũ tại Cầu Giấy thì các loại xe cũ trong tầm giá 50 triệu không được nhiều người tìm mua, nhưng thị trường vẫn có khá nhiều xe rao bán. Lý do là bởi vì chủ nhân của các mẫu xe cũ nhiều, mà nhu cầu dùng không còn nữa nên quyết định bán đi.

“Về độ bền thì một số xe do người dùng giữ tốt nên khá ổn. Tuy nhiên phần đa xe ở tầm giá này thuộc vào dạng “tiền nào của nấy”, vị chủ cửa hàng xe cũ cho biết.

Xe ô tô “siêu rẻ”: Nên mua hay không?

Không có nhiều tiền nhưng vẫn muốn có một chiếc ô tô để đi, anh Trung (Gia Lâm, Hà Nội) muốn tìm một chiếc xe khoảng 50 triệu để đi tạm, gọi là che mưa che nắng.

Tuy nhiên, anh Trung chia sẻ: “Khi tham vấn kinh nghiệm của 1 anh bạn từng sở hữu một chiếc xe 100 triệu đồng, tôi đã quyết định không mua nữa, để dành tiền tiết kiệm mua một chiếc ô tô khá khẩm hơn. Lý do là chiếc xe “cũ rich” của anh ấy thường xuyên chết máy dọc đường, rất vất vả. Không những vậy xe còn rất tốn xăng, và quan trọng nữa là “mã" cũ quá.

Một mẫu xe giá chỉ 35 triệu đồng.
Một mẫu xe được rao bán giá chỉ 35 triệu đồng.

Trên một diễn đàn chuyên về ô tô, câu chuyện ô tô cũ 50 triệu cũng từng được đem ra bàn luận, mổ xẻ rôm rả. Theo đó, phần đông người cho biết không nên mua những chiếc ô tô quá rẻ, vì xe cũ dễ hỏng hóc và chi phí sửa chữa cũng không hề rẻ.

"Theo tôi, nên vay thêm để mua luôn một chiếc xe mới, chứ xe cũ thời gian sửa nhiều hơn thời gian đi, tiền sửa cũng nhiều hơn tiền mua xe, chưa kể đi đường cũng không an tâm lắm. Nó hư lúc nào thì cũng không nói trước được (độ an toàn cũng không cao), tôi là thợ sửa ôtô nên góp ý với anh như thế", một thợ sửa xe chia sẻ.

Một người khác cho hay: “Theo tôi không nên mua xe quá cũ. Xe ô tô mà 50 triệu đi vài năm chỉ có bán sắt vụn. Xe nào cũng phải cõng thuế và phí như nhau, thay vì xe 50 triệu thì cũng phải đóng thuế phí hằng năm như xe mới, nếu đã tính đến che nắng che mưa, người dùng nên “cố” thêm mua xe nào giá trên 150 triệu tốt để mua. ít ra che nắng che mưa cho vợ con vẩn còn hàng xóm nữa, người ngoài nhìn vào nữa, không lẽ nhìn vào chiếc xe lại nói giống … cái bang thì khổ”, anh Lâm, một cư dân mạng cho biết.

Theo ý kiến của các chuyên gia, thì xe tầm giá 50 triệu chắc chắn là “tiền nào của nấy”. Thường xe càng cũ, độ an toàn càng thấp. Ngoài ra, xe cũ cũng tiêu tốn nhiên liệu hơn xe mới; phụ tùng thay thế không dễ tìm, chi phí cao hơn. Với xe cũ, độ hỏng vặt cũng cao hơn và khó tránh khỏi, gây ảnh hưởng đến túi tiền của bạn.

Vì vậy, theo chuyên gia, để tránh rước bực vào người, người quyết mua cần hết sức cẩn thận xem xét kỹ tình trạng xe.

Theo VNN

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.