Xi măng Sông Lam Nghệ An: Phát triển bền vững cùng các công trình

(Baonghean) - Với khả năng mỗi năm cung cấp 9 triệu tấn Clinker và xi măng, Công ty CP xi măng Sông Lam (thuộc Tập đoàn xi măng The Vissai) thể hiện sự phát triển mạnh mẽ khi tung ra thị trường các dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn Việt Nam và từng bước đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Chất lượng xi măng PCB30, PCB40, PC50 của công ty được người tiêu dùng đánh giá cao.

oàn cảnh Nhà máy Xi măng Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Nguyên Nguyên
Toàn cảnh Nhà máy Xi măng Sông Lam ở Đô lương - Nghệ An. Ảnh: Phan Minh

Trong hội nghị khách hàng với 550 nhà phối khu vực Bắc Trung bộ do Công ty CP Xi măng Sông Lam tổ chức tại khu vực Trạm nghiền xi măng và Cảng biển Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), rất nhiều ý kiến khẳng định: Chất lượng xi măng Sông Lam đã góp phần vào sự hưng thịnh của các nhà phân phối và đại lý khắp cả nước. Đặc biệt, đối với người sử dụng các dòng sản phẩm rất hài lòng bởi xi măng có độ dẻo cao, rất ổn định thể tích khi đóng rắn.

Đại diện nhà phân phối cấp I, ông Trần Công Danh - Giám đốc Công ty TNHH Trường An (Thúy Danh) ở huyện Đô Lương khẳng định: “Quá trình đưa các dòng sản phẩm xi măng Sông Lam đến người tiêu dùng, phục vụ xây dựng hàng trăm công trình lớn nhỏ, chúng tôi chưa hề nhận được sự phàn nàn nào về chất lượng sản phẩm. Đó là một sự đảm bảo rất lớn cho doanh nghiệp chúng tôi yên tâm phát triển dịch vụ, kết nối với Nhà máy Xi măng Sông Lam đến với người tiêu dùng…”.

Còn ông Phạm Ngọc Hà - Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Chúng tôi từng phân phối xi măng cho một số nhà máy sản xuất trong nước, nhưng từ khi phân phối xi măng Sông Lam nhận được nhiều đơn hàng của người dân. Cũng từ phản ánh của người dân cho thấy, chất lượng xi măng Sông Lam ổn định và giá cả cạnh tranh hơn một số sản phẩm xi măng khác”.

Cụm công trình tại Nghệ An đưa vào sử dụng gồm: Nhà máy Xi măng Sông Lam, Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết và cảng biển quốc tế cho tàu 70 nghìn tấn vào cập bến đã nâng cao năng lực sản xuất, dịch vụ của Tập đoàn xi măng The Vissai. Những công trình này mỗi năm cung ứng 9 triệu tấn Clinker và xi măng cho thị trường trong nước và quốc tế, nâng tổng công suất sản xuất clinker và xi măng mỗi năm của Tập đoàn Xi măng The Vissai đạt trên 20 triệu tấn.

Cùng đó, hơn 1.000 đầu xe vận tải chuyên dụng; đội tàu đường sông với sức tải trên 50.000 tấn và vận tải đường biển trên 100.000 tấn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khách hàng trong và ngoài nước với sản phẩm tốt nhất và chất lượng phục vụ cao nhất. Hiện nay, các sản phẩm của Tập đoàn Xi măng The Vissai đã xuất khẩu đến 50 quốc gia, vùng lãnh thổ, khẳng định thương hiệu The Vissai tầm quốc tế.

Cty CP xi măng Sông Lam bốc xếp xuất xi măng bao tại Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết. Ảnh: Nguyên Nguyên
Cty CP xi măng Sông Lam bốc xếp, xuất xi măng bao tại Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết. Ảnh: Nguyên Nguyên

Quá trình cung ứng sản phẩm, Công ty CP Xi măng Sông Lam và các đơn vị thuộc Tập đoàn Xi măng The Vissai luôn chú trọng đảm bảo chất lượng các dòng sản phẩm. Điều thuận lợi là dây chuyền mới của Công ty CP Xi măng Sông Lam được thiết kế theo công nghệ Nhật Bản (riêng các máy nghiền con lăn được nhập khẩu trực tiếp từ CHLB Đức).

Quá trình sản xuất được ứng dụng công nghệ lò quay phương pháp khô, có Calciner hệ ILC, đốt theo kiểu phân tán và có tháp trao đổi nhiệt 5 tầng cyclon. Hệ thống có những tính năng vượt trội như tiêu hao nhiên liệu thấp, khí thải lò và khí dư làm nguội clinker được xử lý bằng lọc bụi tĩnh điện, đảm bảo môi trường.

Dây chuyền được tự động hoá 100%, toàn bộ thiết bị đều được điều khiển, theo dõi quá trình tại Phòng Điều hành trung tâm, do các chuyên gia nước ngoài và các kỹ sư của Việt Nam vận hành điều khiển. Phòng Quản lý chất lượng của nhà máy được trang bị hiện đại và đồng bộ.

Hệ thống điều khiển chất lượng tự động với hệ máy tính và chương trình phần mềm chuyên ngành tối ưu, quản lý chất lượng bột liệu cho phép phân tích chính xác và đưa ra các tỷ lệ cấp liệu hợp lý, đảm bảo sai số nhỏ nhất trong sản xuất Clinker và xi măng khi xuất xưởng. 

Cùng với những ưu việt nêu trên, Tập đoàn Xi măng The Vissai có chính sách luôn đồng hành cùng tất cả các nhà phân phối khắp mọi miền đất nước và khách hàng quốc tế để tăng cường đưa sản phẩm xi măng phục vụ xây dựng các công trình của đất nước và nhân dân.

Phương châm của The Vissai là “gắn kết phát triển bền vững”, hướng đến thành công và thịnh vượng. Vì vậy, bên cạnh tăng cường trao đổi, tìm giải pháp để phát triển thương hiệu, tăng cường quảng bá, đưa sản phẩm xi măng chất lượng cao đến người tiêu dùng, tập đoàn còn chú trọng đưa các dòng sản phẩm ra thị trường với giá cả cạnh tranh nhất. 

Nguyên Nguyên

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.