Ai 'bán' thông tin cá nhân của khách đi máy bay?

Vừa hạ cánh xuống sân bay, nhiều khách hàng bị tổng đài taxi hoặc số máy lạ chào mời dịch vụ khiến nhiều người bức xúc và tự hỏi ai “bán” thông tin cá nhân của họ khi sử dụng dịch vụ hàng không?

Thời gian qua, nhiều khách hàng đã phản ánh về tình trạng bị “quấy rối” bởi các dịch vụ taxi khi sử dụng dịch vụ hàng không của hãng. Có người được chào mời từ 1-2 ngày trước khi bay đi du lịch tại Nha Trang, Đà Nẵng.

Bộ GTVT nhận định, việc để lộ thông tin của hành khách sử dụng dịch vụ hàng là có vấn đề, yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.
Bộ GTVT nhận định, việc để lộ thông tin của hành khách sử dụng dịch vụ hàng là có vấn đề, yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

Liên quan tới vấn đề này, Vietnam Airlines bác bỏ việc chủ động tiết lộ thông tin của hành khách và khẳng định tiết lộ thông tin ra ngoài không được lợi gì cho hãng mà chỉ gây thêm phiền toái cho hãng và các khách hàng mà họ phục vụ.

Trước những phản ánh của khách hàng, Vietnam Airlines đã triển khai nhiều biện pháp từ rà soát hệ thống an ninh mạng, an ninh hàng không cho tới việc điều tra nội bộ và gửi công văn đề nghị công an giúp về chuyên môn. Trong đó, hãng cung cấp cho cơ quan công an các thông tin phản ánh của hành khách mà hãng tiếp nhận được, thông tin về hành trình bay, các số điện thoại mời đi xe, tin nhắn của các hãng taxi…

Theo đại diện của một hãng hàng không khác, thông tin khách hàng như email số điện thoại có thể bị tiếp cận bởi nhiều bộ phận chứ không chỉ thông qua hãng hàng không như phòng vé, các đại lý bán vé, dịch vụ mặt đất tại sân bay… Các hãng hàng không đều quy định xử lý nghiêm nếu phát hiện trường hợp nào tiết lộ thông tin của hành khách.

Còn Vietjet cũng xác nhận quản lý chặt và không có nhân viên, đối tác nào có quyền truy cập lấy thông tin khách hàng và các đối tác liên quan đều phải ký bảo mật và chỉ biết thông tin của họ theo mục đích công việc.

Đại diện Bộ GTVT cũng nhận định, việc để lộ thông tin của hành khách sử dụng dịch vụ hàng là có vấn đề và đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam xác minh và làm rõ, xử lý theo quy định.

Theo Báo Lao động

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.