Ngân hàng đồng loạt cảnh báo mã độc tấn công tài khoản

Hơn 60 ứng dụng của các ngân hàng và mạng xã hội hiện là mục tiêu tấn công của mã độc Red Alert 2.0.

Gần đây, nhiều ngân hàng như Vietcombank, PV Bank, Maritime Bank... đồng loạt gửi thông báo tới khách hàng về mã độc Red Alert 2.0. Theo đó, mục tiêu  tấn công của mã độc này là các ứng dụng đã được cài đặt trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android, đặc biệt là ứng dụng ngân hàng trực tuyến (Internet Banking, Mobile Banking...)

Red Alert 2.0 có khả năng giả mạo các ứng dụng ngân hàng trực tuyến và thay đổi nội dung của các ứng dụng để lấy cắp các thông tin truy cập, thu thập danh sách liên lạc. Ngoài ra, mã độc này còn có thể chặn, nghe lén cuộc gọi, xem nội dung tin nhắn trên điện thoại.

Khách hàng có thể bị đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng nếu dính mã độc Red Alert 2.0.
Khách hàng có thể bị đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng nếu dính mã độc Red Alert 2.0.

Theo các ngân hàng, người dùng có thể bị dính mã độc này thông qua các ứng dụng nổi tiếng như Whatsapp, Viber... từ cửa hàng ứng dụng không chính thức của bên thứ 3 hay được tích hợp dưới dạng bản cập nhật flash player giả mạo, ứng dụng rác nhái lại ứng dụng hợp pháp trên Google Play Store... Đặc biệt, mã độc dễ cài đặt và hoạt động mà không cần sự cho phép của người dùng trên các thiệt bị đã bẻ khoá (Jailbreak, Root).

Sau khi lây nhiễm thành công, Red Alert 2.0 sẽ đợi người dùng mở ứng dụng Mobile Banking. Nếu phát hiện đây là ứng dụng mà nó có mô phỏng, mã độc sẽ giả mạo giao diện và hiển thị phủ lên trên giao diện ứng dụng Mobile Banking đang chạy, báo lỗi và yêu cầu người dùng đăng nhập lại.

Đồng thời, nó sẽ ghi lại và gửi thông tin đăng nhập cho tin tặc để thực hiện giao dịch bất hợp pháp. Red Alert 2.0 có thể dễ dàng vượt qua các công nghệ xác thực 2 yếu tố thông qua tính năng chặn tin nhắn trên thiết bị di động bị nhiễm mã độc.

Vì vậy, các ngân hàng khuyến nghị khách hàng chỉ tải ứng dụng từ kho chính thống, Google Play Store với Android và App Store với iOS, nhằm tránh nguy cơ nhiễm mã độc. Khách hàng nên tải ứng dụng diệt virus từ các nhà cung cấp uy tiến và cảnh giác trước các câu hỏi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, thông tin truy cập dịch vụ.

Bên cạnh đó, khách hàng không nên sử dụng các thiết bị di động đã bẻ khóa (Jailbreak,Root) để truy cập các dịch vụ ngân hàng điện tử. 

Theo VNE

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.