Những cách tiết kiệm tiền kỳ quặc của tỷ phú

Bill Gates chỉ đeo đồng hồ 10 USD, tỷ phú IKEA sang Việt Nam cắt tóc, còn Michael Bloomberg đi 2 đôi giày suốt 10 năm.

1. Warren Buffett vẫn ăn bữa sáng từ 3,17 USD trở xuống

2. Ingvar Kamprad cắt tóc bình dân và mua đồ ở chợ
Năm ngoái, nhà sáng lập hãng nội thất IKEA từng cho biết trên tờ Sydsvenskan: “Thường thì tôi sẽ cắt tóc mỗi lần ghé thăm một nước đang phát triển. Lần trước là ở Việt Nam”.
Đây không phải thói quen tiết kiệm duy nhất của tỷ phú Thụy Điển. Năm 2014, trong lần trở về quê hương, ông từng trả lời trên TV rằng: “Tôi không nghĩ mình đang mặc đồ gì không mua ở chợ trời đâu”." data-reference-id="25132418" data-was-processed="true" src="http://baonghean.vn/dataimages/201710/original/images2024846_Nh_ng_c_ch_ti_t_ki_m_ti_n_k__qu_c_c_a_t__ph__59da2225ebd9a.jpg" style="max-width: 500px; width: 500px; height: 333px;">
 

Năm ngoái, nhà sáng lập hãng nội thất IKEA từng cho biết trên tờ Sydsvenskan: “Thường thì tôi sẽ cắt tóc mỗi lần ghé thăm một nước đang phát triển. Lần trước là ở Việt Nam”.

Đây không phải thói quen tiết kiệm duy nhất của tỷ phú Thụy Điển. Năm 2014, trong lần trở về quê hương, ông từng trả lời trên TV rằng: “Tôi không nghĩ mình đang mặc đồ gì không mua ở chợ trời đâu”.

3. Michael Bloomberg đi 2 đôi giày suốt 10 năm

 

Cựu thị trưởng New York, người giàu thứ 10 hành tinh, được cho là đã đi 2 đôi giày đen đến công ty suốt hơn 10 năm. “Anh chỉ cần thay đế và thay gót thôi. Đâu cần phải ném chúng đi và mua cái mới đâu. Anh vẫn có thể dùng cái cũ mà”, ông cho biết trên New York Post năm 2010.

4. Bill Gates đeo đồng hồ 10 USD

 

Nhà sáng lập Microsoft rõ ràng chẳng mấy quan tâm đến xu hướng thời trang. Với tài sản 85 tỷ USD, ông vẫn chỉ đeo đồng hồ 10 USD. Dù vậy, tỷ phú thỉnh thoảng cũng khá xông xênh. Gần đây, ông đã mua một chiếc Porsche 911.

5. David Cheriton dùng lại trà túi lọc

 

Sau khi giới thiệu các nhà sáng lập Google - Sergey Brin và Larry Page – cho các nhà đầu tư mạo hiểm tại Kleiner Perkins Caufield & Byers, ông đã nhận được khá nhiều cổ phiếu Google và kiếm được hàng tỷ USD nhờ chúng.

Tuy nhiên, giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Stanford này vẫn có lối sống tằn tiện. Ông không dùng máy bay riêng, mặc quần jeans đi làm và còn tái sử dụng trà túi lọc.

6. Azim Premji theo dõi việc nhân viên dùng giấy vệ sinh

 

Chủ tịch Wipro Limited – một trong các hãng tư vấn IT lớn nhất thế giới – hiện có tài sản hơn 18 tỷ USD. Tuy nhiên, ông vua công nghệ Ấn Độ vẫn nhắc nhân viên tắt đèn khi ra khỏi phòng làm việc và theo dõi cả số cuộn giấy họ sử dụng.

Theo VNE/CNBC

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.