Trước scandal bán hàng Trung Quốc, ông chủ Khaisilk 'nổ tung trời'

Trước khi dính vào scandal động trời bán hàng Trung Quốc, ông chủ Khaisilk từng nổi tiếng với nhiều phát ngôn "độc", "ngông" về  kinh doanh.

Đừng tin vào lớp học làm giàu siêu tốc hay sách làm giàu không khó

Trên trang các nhân, ông chủ Khaisilk từng đưa ra lời khuyên cho những bạn trẻ mơ ước làm giàu. Ông Khải cho rằng, các bạn trẻ đừng bao giờ tin vào những trò bịp bợm của những cái lớp học được gọi là "làm giàu siêu tốc" và những cuốn sách "làm giàu không khó".

Ông Khải cho biết: "Không có một cái gì có thể làm cho bạn giàu lên trong chốc lát ngoài việc các bạn phải trau dồi thêm kiến thức và chịu khó đi làm việc để có thêm những kinh nghiệm trong cuộc sống trước khi nắm bắt lấy nhưng cơ hội, hoặc tự mình tạo ra cơ hội cho chính mình, và hãy làm việc với những cơ hội ấy với 1 lòng đam mê, đầy nhiệt huyết thì cơ hội thành công đó nó sẽ đến gần hơn với bạn từng ngày, từng ngày và từng ngày cho đến khi tay của bạn chạm được vào thành công đó thì sự thành công đó nó mới là của bạn, của chính bạn".

Lời khuyên của ông Khải đưa ra trong bối cảnh thời gian vừa qua, kinh doanh đa cấp có chiều hướng biến tướng, trở thành lừa đảo. Bản thân Hoàng Khải cũng phải trải qua những năm tháng làm việc vất vả trước khi trở thành doanh nhân.

Truoc scandal ban hang Trung Quoc, ong chu Khaisilk
Doanh nhân Hoàng Khải nổi tiếng  bởi những phát ngôn gây sốc. Ảnh: Tiền Phong.

Thời này mà vẫn còn quan niệm "hữu xạ tự nhiên hương" thì có mà đến "mùa quýt"

Còn nhớ, năm 2016 khi Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết đã thương thảo xong với hãng truyền hình Mỹ CNN để quảng bá hình ảnh của Hà Nội trong 2 năm, từ 1/1/2017 đến 31/12/2018. Lãnh đạo Hà Nội hy vọng đây là một trong những hoạt động đưa du khách và nhà đầu tư đến Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

Truoc scandal ban hang Trung Quoc, ong chu Khaisilk
 Doanh nhân Hoàng Khải. Ảnh: Zing.

Khi ý tưởng được đưa ra thì cũng vấp phải một số ý kiến trái chiều. Một số chuyên gia văn hóa cho rằng, hãy để "hữu xạ tự nhiên hương". Nếu Hà Nội có những sản phẩm du lịch đặc sắc, khách du lịch sẽ tự tìm đến.

Trong khi đó, dưới góc độ là người làm kinh doanh, ông Hoàng Khải chia sẻ: "Nếu cho rằng " hữu xạ tự nhiên hương " thì trên thế giới này làm gì còn tồn tại những công ty quảng cáo khổng lồ toàn cầu như Sattchi & Sattchi ...Tất cà những gì muốn có 1 sự thành công về mặt hiệu quả của 1 thương hiệu ngay kể cả 1 sản phẩm của 1 quốc gia thì Chúng Ta vẫn phải bỏ tiền ra mà quảng cáo trên toàn thế giới cho người khác biết . Còn bây giờ , thời này mà vẫn còn quan niệm "hữu xạ tự nhiên hương" thì có mà đến "mùa quýt" nhé".

Làm doanh nhân hãy tạo ra giá trị cho xã hội, đừng chê bai

Trong một bài viết riêng cho Zing, doanh nhân Hoàng Khải cho rằng điều cần nhất của một doanh nhân thành đạt là tạo ra giá trị vật chất, tinh thần cho xã hội: "Chúng ta có quyền phát ngôn, nhưng không có quyền áp đặt, xúc phạm. Quan trọng nhất với tôi, doanh nhân thành công là phải biết truyền cảm hứng. Hình mẫu đẹp của các doanh nhân thành đạt sẽ là thông điệp hay, những bài học có giá trị, có sức lan tỏa để chuyển tải cho lớp trẻ. Đừng mang tài sản của mình, dùng vị trí của mình để phê phán, chê bai, dạy đời, nhận xét phiến diện"

"Ai chả có lúc khó khăn. Nếu phạt nhau như thế kia thì lúc mình khó khăn, ai thương!”

Truoc scandal ban hang Trung Quoc, ong chu Khaisilk
 Phát ngôn của Hoàng Khải khiến nhiều người sốc. Ảnh: Bizlive.

Cũng trong năm 2016, doanh nhân Hoàng Khải khiến nhiều người “sốc” khi tuyên bố không phạt Parkson vì đã phá vỡ hợp đồng kinh doanh. Đặc biệt nhất là lý do, doanh nhân này đưa ra: "Ai chả có lúc khó khăn. Do đó, đối với việc Parkson rút lui, Hoàng Khải và Paragon sẽ lấy lại mặt bằng và cho công ty khác thuê. Nếu phạt nhau như thế kia thì lúc mình khó khăn, ai thương!”.

Nếu bỏ 330 tỷ mua biệt thự thì chỉ có thể là tiền tham nhũng

Ông chủ Khaisilk cũng cực kỳ thẳng thắn khi nhận xét về thông tin có đại gia bỏ 330 tỷ để mua một biệt thự ven biển: "Những người kinh doanh thành công chỉ có thể bỏ ra khoảng 50 tỷ trở xuống để có thể sở hữu những ngôi nhà như thế này.

Còn với số tiền bỏ ra là 330 tỷ để sở hữu ngôi nhà hướng ra biển như thế này ở Việt Nam thì thà ra nước ngoài mua những ngôi nhà hướng biển đó mà lại có những người hàng xóm thân thiện với những ngôi sao quốc tế như Leonardo , Taylor Swift ... Thế cho nên với số tiền đó mà mua những căn nhà như vậy ở Việt Nam thì chỉ có thể là tiền tham nhũng mà thôi”.

Mới đây, trước khi bị khách tố bán khăn lụa “Made in China”, Hoàng Khải còn tự tin viết: "Muốn Việt Nam trở thành 1 quốc gia khởi nghiệp thì việc đầu tiên là phải có 1 môi trường kinh doanh trong sạch".

Không rõ, ông có muốn Việt Nam trở thành quốc gia khởi nghiệp hay không nhưng việc ông cúi đầu thừa nhận bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, lừa gạt người tiêu dùng cả chục năm qua thật sự là thiếu trong sạch. Nếu không bị phát hiện, liệu Khaisilk có công khai việc làm ăn gian dối này? Và sự việc sẽ tiếp diễn đến bao giờ?

Cho dù ông chủ Khaisilk đã lên tiếng xin lỗi thì sự tin tưởng của người tiêu dùng vào một thương hiệu lớn cũng đã đổ vỡ.

Theo Kienthuc.net.vn

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.