Khá ảm đạm thị trường ngày Black Friday 2017 tại phố Vinh

(Baonghean.vn)- Mặc dù nhiều cửa hàng, shop thời trang tại thành Vinh rầm rộ hưởng ứng sự kiện giảm giá Black Friday 24/11 nhưng không khí mua sắm lại ảm đạm.

Dạo quanh các con đường mua sắm lớn tại Tp Vinh như Nguyễn Văn Cừ, Trần Phú, Quang Trung... các biển quảng cáo về ngày Black Friday đã được treo tại nhiều cửa hàng. Tuy nhiên sức hút của sự kiện này bị giảm đáng kể.

Sự kiện Black Friday năm nay chỉ diễn ra trong vòng 1 ngày nhưng vì lo sợ vằng khách nên các biển quảng cáo phải tawn
Sự kiện Black Friday năm nay chỉ diễn ra trong vòng 1 ngày 24/11 nhưng vì lo sợ vắng khách nên các chủ cửa hàng đã tăng số ngày lên để thu hút khách hàng. Ảnh: Quang An

Để chuẩn bị cho ngày Black Friday, chị Lê Thị Mai, chủ cửa hàng quần áo trên đường Nguyễn Văn Cừ, Tp, Vinh đã bắt đầu sửa soạn các mặt hàng và treo băng rôn quảng cáo từ hôm 22/11. Tuy nhiên lượng khách trong 2 ngày qua và sáng 24/11 chỉ lác đác vài ba người. Chị cho biết: cửa hàng tôi hưởng ứng sự kiện Black Friday năm thứ 3 rồi, nhưng năm nay lượng khách giảm hẳn, những năm trước vừa mở cửa là thấy khách đứng đợi sẵn rồi. Chúng tôi đang đợi những ngày cuối tuần.

Chị Nguyễn Thu Thuỷ, chủ cửa hàng giày dép tại phường Trường Thi, chị chia sẻ: thời đại bùng nổ mạng xã hội, người ta đặt hàng trên Facebook là có người chuyển tới ngay, trời lạnh thế này khách cũng ngại đến tận cửa hàng mua đồ lắm dù có giảm giá sâu.

Theo quan sát, trong ngày Black Friday, các mặt hàng được giảm giá nhiều nhất bao gồm quần áo, giày dép, đồ gia dụng và công nghệ điện tử. có những cửa hàng giảm từ 50% - 70% . Tuy nhiên, nhiều người  vẫn không quan tâm lắm đến sự kiện này.

Mặc dù là ngày lễ giảm giá nhưng khách mua hàng tại các shop không nhiều, nhiều người chỉ ghé vào xem hàng rồi đi ra. Ảnh: Quang An
Mặc dù là ngày lễ giảm giá nhưng khách mua hàng tại các shop không nhiều. Ảnh: Quang An

Một trong những mẹo  để giảm giá sản phẩm mà không lỗ vốn được nhiều cửa hàng áp dụng đó là việc tăng giá sản phẩm rồi treo biển giảm giá 50% - 70%... cách thức này tuy cũ nhưng vẫn đánh lừa không ít người tiêu dùng. Nhất là những tín đồ thích săn đồ rẻ.

Anh Nguyễn Gia Tùng, phường Hưng Phúc thở dài: ngày Black Friday năm ngoái, tôi đã dậy rất sớm để chờ tại cửa hàng vì đôi giày hiệu được giảm giá 50%. Tôi đã bỏ ra gần 1 triệu đồng để sở hữu nó. Tuy nhiên khi tham khảo bạn bè thì mới biết đôi giày này shop khác chỉ có giá 900.000. Hóa ra giá trị của nó chỉ trên dưới 1 triệu nhưng chủ cửa hàng nâng giá lên 1,8 triệu đồng và áp dụng hình thức giảm giá 50% để đánh lừa người tiêu dùng.

Một lí do nữa khiến cho ngày Black Friday không hút khách ở Vinh là do các năm trước, nhiều chủ cửa hàng lợi dụng dịp này để xả hàng tồn kho, kém chất lượng khiến khách hàng thất vọng dẫn đến cảnh giác trước những lời chào mời giảm giá.

Trái ngược với không khí vắng vẻ ngoài thị trường, trên mạng xã hội ngày hôm nay tràn ngập các quảng cáo giảm giá để bán hàng qua mạng. Ảnh: Quang An
Trái ngược với không khí vắng vẻ ngoài thị trường, trên mạng xã hội ngày hôm nay tràn ngập các quảng cáo giảm giá để bán hàng qua mạng. Ảnh: Quang An

Khi kinh doanh trực tiếp gặp khó khăn vì vắng khách, nhiều chủ cửa hàng đã chuyển sang kinh doanh trực tuyến trong ngày này. Trên mạng xã hội ngập tràn những bài viết quảng cáo, giảm giá mạnh trong ngày Black Friday.

Nhiều chủ cửa hàng tại TP.Vinh cho biết: Mặc dù là ngày lễ giảm giá nhưng không phải ngày nghỉ nên mọi người vẫn đi làm bình thường và không có thời gian mua sắm. Do đó kinh doanh qua mạng vừa giúp khách hàng và người bán tiết kiệm thời gian, không phải ra đường trong thời tiết lạnh và có thể miễn phí vận chuyển trong quãng đường ngắn. 

Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 ở Mỹ) và được xem là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ. Vào ngày này, hầu hết các nhà bán lẻ lớn mở cửa rất sớm và đồng loạt giảm giá mạnh nhiều mặt hàng. Nhiều mặt hàng giảm 50-60%, thậm chí đến 80%, thu hút hàng trăm triệu người đổ xô mua sắm. Dù mới du nhập vào Việt Nam vài năm gần đây nhưng đã mang lại sức hút khổng lồ đối với người kinh doanh cũng như khách hàng tại Việt Nam.

Quang An

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.