Nhà thầu tiếp tục thi công đường 72m ở thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Sau khi Báo Nghệ An đăng bài “Đường 72 m thành nơi thả bò và điểm tập lái” (ngày 5/5/2016), ba ngày sau thấy nhà thầu đã thi công trở lại đoạn đường đang dở dang tiếp giáp với đại lộ Lê Nin vốn lâu nay để không.

a
Thi công các cống thoát nước .

 Đơn vị thi công (Công ty TNHH Thanh Thành Đạt) cho biết sở dĩ lâu nay không thi công là do còn vướng giải phóng mặt bằng, bên cạnh đó, chủ đầu tư chưa thanh toán đủ khối lượng đã thi công cho nhà thầu.

Trước đó, dự án do Công ty đường bộ Nghệ An thực hiện, tuy nhiên do không hoàn thành nhiệm vụ Công ty TNHH Thanh Thành Đạt đã đứng ra nhận làm để sớm hoàn thành công trình cho thành phố.

Được biết dự án Xây dựng đường giao thông từ Quốc lộ 1 A (ngã ba Quán Bàu) đến đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh do Ban quản lý các dự án Xây dựng dân dụng và hạ tầng kỹ thuật hạ tầng đô thị  (thuộc Sở XD) làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án là 264.017.000.000 đồng, trong đó chi phí xây dựng là 75.639.000.000đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 175.609.000.000 đồng, còn lại là những chi phí khác.

a
Thi công phía đông đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP Vinh) tiếp nối với đoạn đã hoàn thành.

Hiện nay, Ban quản lý dự án đã chuyển đủ số kinh phí theo đề nghị của UBND thành phố Vinh là 109 tỷ đồng. Vẫn còn vướng hộ ông Nguyễn Văn H xóm 17 không cho nhà thầu thi công nên có đoạn đường còn dở dang.

Còn đoạn chưa thi công gần nút giao đường Lê Nin (400m) những ngày qua đơn vị thi công đang tích cực ra san nền, thi công cống kỹ thuật khu vực nút giao, giải phóng các biển quảng cáo và tiến hành đổ dăm, nền, láng nhựa.

Dự kiến đến hết tháng 5/2016, đoạn tây đường Xô Viết Nghệ Tĩnh sẽ hoàn thành, nối với đường Lê Nin, còn phía đông đường Xô Viết Nghệ Tĩnh vẫn còn đợi mặt bằng.

Hiện vốn đã cấp cho đoạn từ ngã ba Quán Bàu đến đường Lê Nin là 128,084 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp mới thanh toán 17 tỷ đồng. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh nên nhà thầu cho biết chỉ cần giải phóng mặt bằng hoàn chỉnh đơn vị lập tức thi công đồng loạt để hoàn thành đoạn đường này.

â
Đoạn phía đông đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đang được thi công trở lại (Chụp chiều 11/5).

Nhóm P.V

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.