Máy bay riêng đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên rời Bình Nhưỡng

Phú Bình (Theo Reuters)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ngày 10/6, Reuters dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết, máy bay riêng chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cất cánh từ Bình Nhưỡng để tới Singapore.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

Yonhap tiết lộ, chiếc máy bay Il-62 có tuổi đời hàng chục năm chở nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên rời thủ đô nước này sáng 11/6, và sẽ đáp xuống sân bay Changi của Singapore vào buổi chiều.

Trước đó, một chuyến bay thẳng từ Bình Nhưỡng cũng đã đáp xuống Singapore ngày 9/6, dấy lên phỏng đoán rằng một đoàn quan chức Triều Tiên đã gia nhập ê kíp trù bị do phụ tá thân cận của ông Kim là Kim Chang-son dẫn đầu, có mặt tại Singapore để chuẩn bị cho các cuộc đàm phán.

Cũng theo nguồn tin này, một máy bay vận tải khác từng tháp tùng ông Kim Jong-un trong chuyến thăm Trung Quốc đã rời Bình Nhưỡng và có khả năng bay tới Singapore vào ngày 10/6, trước cuộc gặp thượng đỉnh của ông Kim với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo kế hoạch được Bộ Ngoại giao Singapore đưa ra trong một tuyên bố, nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vào chiều muộn ngày 10/6.

Reuters cũng đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng dự kiến đến Singapore cùng ngày để tham dự hội nghị thượng đỉnh lịch sử với lãnh đạo Triều Tiên về vấn đề vũ khí hạt nhân của nước này.

Được biết, phái đoàn Mỹ khởi hành từ hội nghị G7 diễn ra tại Canada, và sẽ đến Singapore vào 8h35 tối Chủ nhật, sau đó di chuyển về khách sạn Shangri-la. Trump có kế hoạch hội kiến với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vào ngày mai (11/6).

Các quan chức có mặt trên Không lực Một của Tổng thống Mỹ còn bao gồm Ngoại trưởng Mike Pompeo, Cố vấn An Quốc gia John Bolton, Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly và Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders.

Hội nghị thượng đỉnh được ấn định ngày 12/6 diễn ra sau nhiều tuần thảo luận khá căng thẳng và tưởng chừng bị gián đoạn khi Triều Tiên bộc lộ cơn giận trước phát biểu từ một số cố vấn của Mỹ.

Nhiều người hiện vẫn tỏ ý hoài nghi khả năng Kim Jong-un từ bỏ hoàn toàn các chương trình hạt nhân. Thay vào đó, họ tin rằng động thái can dự mới nhất của nhân vật này nhằm khiến Mỹ xoa dịu các đòn trừng phạt kinh tế bóp nghẹt Triều Tiên thời gian qua.

Với Trump, thành công của hội nghị thượng đỉnh này sẽ đồng nghĩa với việc giúp ông đạt được những tiếng tăm cần thiết trên trường quốc tế, trước thềm các cuộc bầu cử quốc hội tháng 11.

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.