Nêu cao trách nhiệm của các giám thị tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(Baonghean.vn) - Đó là nhắc nhở của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long với những giám thị đang chuẩn bị làm công tác coi thi tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021.

Sáng 17/7, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện sở, ban, ngành liên quan đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn và thành phố Vinh.

Điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật năm nay có hơn 900 thí sinh dự thi. Mặc dù có số lượng phòng thi đông nhưng tất cả các phòng thi của Trường THPT Lê Viết Thuật đều có điều hòa cho các thí sinh. Ảnh: Mỹ Hà.
Điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật năm nay có hơn 900 thí sinh dự thi. Mặc dù có số lượng phòng thi đông nhưng tất cả các phòng thi của Trường THPT Lê Viết Thuật đều có điều hòa cho các thí sinh. Ảnh: Mỹ Hà.

Tại thành phố Vinh, đồng chí Bùi Đình Long và đoàn công tác đã đến Hội đồng thi Trường THPT Lê Viết Thuật. Đây là điểm thi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất với 932 thí sinh và 39 phòng thi.

Chuẩn bị cho kỳ thi này, nhà trường đã huy động 114 người làm công tác giám thị, phục vụ và tham gia bảo vệ. Hiện, tất cả các phòng thi đều có điều hòa để phục vụ cho các thí sinh dự thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu với các giám thị làm công tác coi thi tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Viết Thuật. Ảnh: Mỹ Hà
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long động viên giám thị làm công tác coi thi tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Viết Thuật. Ảnh: Mỹ Hà

Trò chuyện với cán bộ, giám thị làm công tác coi thi tại trường, đồng chí Bùi Đình Long đánh giá cao về công tác chuẩn bị, đặc biệt là về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện phụ trợ để giúp thí sinh thuận lợi trong quá trình tham gia kỳ thi.

Hiện, Trường THPT Lê Viết Thuật cũng là một trong những điểm thi có tỷ lệ cạnh tranh cao và tỷ lệ trúng tuyển chỉ đạt 68% do đó áp lực của các giám thị coi thi và các thí sinh tham dự kỳ thi khá nặng nề.

Tại hội đồng thi Trường THPT Thái Lão, PCT tỉnh đề nghị điểm thi cần thực hiện đúng các quy định về việc tổ chức kỳ thi, đặc biệt là ở vấn đề niêm phong các phòng làm việc. Ảnh - Mỹ Hà
Tại Hội đồng thi Trường THPT Thái Lão, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị điểm thi cần thực hiện đúng các quy định về việc tổ chức kỳ thi, đặc biệt là ở vấn đề niêm phong các phòng làm việc. Ảnh: Mỹ Hà

Trước nhiệm vụ quan trọng trong những ngày thi sắp tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cán bộ làm công tác coi thi phải phát huy tối đa trách nhiệm: "Việc tổ chức được những điểm thi an toàn sẽ là cơ sở để lựa chọn được những thí sinh có chất lượng" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Muốn vậy, giám thị coi thi phải phát huy được kinh nghiệm và vai trò của mình. Đây cũng chính là kỳ vọng của phụ huynh, học sinh và lãnh đạo tỉnh để tổ chức một kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.  

Kiểm tra việc bảo quản đề thi ở các điểm thi. Đây là một nhiệm vụ rất quan trọng và có sự tham gia của lực lượng bảo vệ của cơ quan an ninh. Ảnh: Mỹ Hà
Kiểm tra việc bảo quản đề thi ở các điểm thi. Đây là một nhiệm vụ rất quan trọng và có sự tham gia của lực lượng bảo vệ của cơ quan an ninh. Ảnh: Mỹ Hà

Cũng trong sáng nay, đồng chí Bùi Đình Long đã kiểm tra công tác thi tại Hội đồng thi Trường THPT Thái Lão - Hưng Nguyên. Năm nay, dù tại điểm thi này chỉ có 435 thí sinh với 19 phòng thi nhưng đây là điểm thi có tỷ lệ cạnh tranh rất cao, tỷ lệ trúng tuyển thấp.

Để thuận lợi cho thí sinh trong quá trình dự thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở hội đồng thi phải quan tâm đến cơ sở vật chất, chuẩn bị các điều kiện về nước uống và đủ các cơ số thuốc cần thiết, phòng những tình huống bất ngờ.

Đồng chí Bùi Đình Long và các thành viên trong đoàn động viên các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nam Đàn 2. Ảnh: Mỹ Hà
Điểm thi Trường THPT Nam Đàn 2 có số lượng thí sinh ở xa khá nhiều. Vì vậy, trước ngày thi 1 ngày, các thí sinh đã đến trường để làm thủ tục. Ảnh: Mỹ Hà
Đặc biệt, trong những ngày thi tới do thời tiết hết sức nắng nóng nên cần thường xuyên nhắc nhở phụ huynh và thí sinh giữ gìn sức khỏe, cẩn thận khi di chuyển trên đường.

Riêng tại điểm thi Trường THPT Nam Đàn 2, do đặc thù vùng tuyển sinh rộng, học sinh ở xa nhiều nên đồng chí Bùi Đình Long đề nghị nhà trường cần phải tuyên truyền, nhắc nhở học sinh đi thi đúng giờ.

Đồng chí Bùi Đình Long động viên một thí sinh bị ngã gãy tay tại điểm thi Trường THPT NAm Đàn 2. Ảnh: Mỹ Hà.
Đồng chí Bùi Đình Long động viên một thí sinh bị ngã gãy tay tham gia dự thi tại điểm thi Trường THPT Nam Đàn 2. Ảnh: Mỹ Hà

Hội đồng thi cũng phải quán triệt nghiêm túc quy chế thi để tổ chức một kỳ thi an toàn, khách quan, đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả các thí sinh.

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.