Nga hé lộ sức mạnh “kẻ hủy diệt” Terminator-3

Theo Quang Anh (baodatviet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Phiên bản Terminator-3 có thể đối phó với tất cả các loại mục tiêu: trên không, mặt đất, quân lính hay các phương tiện của đối phương...

Sputnik dẫn lời chuyên gia quân sự Nga - Igor Korotchenko cho biết rằng loại xe chiến đấu hỗ trợ tăng BMPT Terminator-3 (mệnh danh là kẻ hủy diệt) là sản phẩm độc nhất vô nhị không có sản phẩm tương tự trên thế giới.

"Đây là một thiết kế sáng tạo, đã nhiều lần trải qua quá trình hiện đại hóa. Việc xuất hiện chiếc xe như vậy cho thấy công ty Uralvagonzavod hiểu được các xu hướng và những thay đổi trong định dạng chiến tranh thế kỷ XXI và thiết kế sản phẩm của mình theo các nhu cầu hiện đại của chiến tranh", ông Igor Korotchenko nói.

Theo ông, thực tế là sự hình thành Terminator-3 có vai trò của chiến dịch Syria, mà các phiên bản trước đó tham gia thực chiến.

BMPT Terminator-3 có sức mạnh đáng gờm hơn cả thế hệ trước.
BMPT Terminator-3 có sức mạnh đáng gờm hơn cả thế hệ trước.

Bên cạnh đó, Terminator-3 còn được tăng cỡ súng, trang bị các phương tiện truyền thông hiện đại và quá trình tự động hóa chiến đấu. Nghĩa là xe có khả năng hoạt động độc lập độc lập hoặc theo nhóm, yểm trợ các xe tăng trong chiến đấu trong mọi điều kiện: trên mặt đất, và trong môi trường đô thị.

Do đó là BMPT có triển vọng rất tốt, kể cả ở thị trường nước ngoài - về mặt xuất khẩu Terminarora-3 cho các khách hàng nước ngoài", chuyên gia quân sự cho biết.

Ngoài ra, Sergey Abramov - giám đốc bộ phận vũ khí của Tập đoàn Rostec, chủ sở hữu của công ty Uralvagonzavod cho biết, công ty này tạo ra hình ảnh của mới của thế hệ thứ ba xe hỗ trợ xe tăng "Terminator", có thể tiêu diệt mọi loại mục tiêu.

"Dựa trên kinh nghiệm thực chiến của Terminator, hiện chúng tôi đang suy nghĩ đến phiên bản sửa đổi của xe này, nghiên cứu cải thiện các đặc tính chiến thuật, kỹ thuật và hiện đại hóa khung xe. Sản phẩm mới có thể đối phó với tất cả các loại mục tiêu: trên không, mặt đất, quân lính hay các phương tiện của đối phương..", ông Abramov cho hay.

Theo chủ sở hữu của công ty Uralvagonzavod, các phiên bản Terminator hiện tại đang bắt đầu được trang bị, rất thành công, nhưng trong tương lai nó có thể được cải tiến hơn nữa.

BMPT Terminator-2 đã được đưa đến Syria thử lửa.
BMPT Terminator-2 đã được đưa đến Syria thử lửa.

Theo thông tin từ truyền thông của công ty Uralvagonzavod thông báo, hợp đồng cung cấp "Terminator" cho Bộ Quốc phòng Nga sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2019.

Nếu Nga trang bị Terminator-3 thì quân đội Nga sẽ mạnh lên đáng kể, bởi ngay như kẻ tiền nhiệm Terminator-2 đã cho thấy sức mạnh của mình trên chiến trường Syria.

Terminator–2 nặng 44 tấn, được trang bị giáp phản ứng nổ mà khả năng phòng thủ cao hơn cả giáp phản ứng nổ cho xe Т-90А đang chiến đấu tại Syria, có khả năng bảo vệ xe chống lại những tên lửa chống tăng có điều khiển hiện đại hơn tên lửa chống tăng TOW-2A. Công suất động cơ 1000 đến 1130 mã lực, có thể chạy với tốc độ đến 70 km/h. Dự trữ hành trình 700 km.

BMPT trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực với kênh quang ảnh nhiệt và hệ thống giám sát mục tiêu tự động, cho phép có thể tác chiến hiệu quả với các tay súng khủng bố, ẩn nấp trong các tòa nhà, lô cốt, hầm ngầm, di chuyển bộ.

Theo đánh giá chung, một xe Kẻ hủy diệt có thể tác chiến tương tự 1 trung đội bộ binh hoặc 3 xe BMP, hơn thế nữa, hỏa lực của xe còn cho phép tiêu diệt cả máy bay không người lái.

Để tăng cường hiệu quả tác chiến nhằm chống lại các mục tiêu tầm xa, như các hỏa điểm diệt tăng sử dụng tên lửa TOW hoặc Javelin, xe được trang bị thêm máy bay không người lái có dây dẫn. Thông tin này được đặc biệt quan tâm trong năm 2016 do xe có khả năng tấn công các mục tiêu từ rất xa và không nhất thiết mục tiêu phải quan sát được.

tin mới

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

(Baonghean.vn) - Chiều 22/2, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương.

Biên giới

Những lá đơn tình nguyện 'lên đường đi giữ biên cương'

(Baonghean.vn) - Ngót 45 năm đã trôi qua, các thế hệ người dân Việt Nam vẫn luôn ghi nhớ không khí sục sôi của những tháng ngày lịch sử. Hiện, ở Bảo tàng Quân khu 4 còn lưu giữ những lá đơn tình nguyện lên đường chiến đấu bảo vệ biên cương của những thanh niên đất Nghệ.

 Bộ tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết Trung đoàn 764

Bộ tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết Trung đoàn 764

(Baonghean.vn) - Sáng 5/2, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Hà Thọ Bình - Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 764, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An.

Các địa phương, lực lượng khu vực giáp biên nước bạn Lào chúc Tết đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn

Các địa phương, lực lượng khu vực giáp biên nước bạn Lào chúc Tết đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Ngày 1 - 2/2, Đoàn đại biểu cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào sang thăm, chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An.

Bộ Tham mưu Quân khu 4 tặng quà chính quyền và nhân dân Thành phố Vinh

Bộ Tham mưu Quân khu 4 tặng quà Tết tại Thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 1/2 , Đoàn công tác Bộ Tham mưu Quân khu 4 do đồng chí Thượng tá Võ Hữu Hòa - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tham mưu làm Trưởng đoàn tổ chức trao quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trung Đô và Trường Thi, thành phố Vinh.

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc – Xuân Giáp Thìn 2024, sáng 29/1, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Trịnh Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu làm trưởng đoàn đã đi chúc Tết các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An.