'Nga sẵn sàng đáp trả các lệnh trừng phạt của Mỹ'

(Baonghean.vn) - Nga sẽ đưa ra những biện pháp “đáp trả” lại những lệnh trừng phạt của Mỹ. Và đó chắc chắn là những “đòn đau” dành cho Washington - tuyên bố của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryakov trong buổi họp của Duma ngày 20/10 .

Quan hệ Mỹ - Nga ngày càng trở nên căng thẳng (ảnh: Internet)
Quan hệ Mỹ - Nga ngày càng trở nên căng thẳng (ảnh: Internet)

Theo ngài Ryakov, hiện tại trong danh sách cấm vận của Mỹ có 281 pháp nhân Nga và 81 đại diện cấp cao của các ban ngành trong chính phủ. Ngài Thứ trưởng khẳng định, nếu Mỹ “đi ngược lại tinh thần hữu nghị thông thường”, và tiếp tục mở rộng các biện pháp trừng phạt lên Nga, thì Nga luôn đủ khả năng đưa ra những cách thức đáp trả “cân xứng”.

“Câu trả lời” của Nga sẽ đánh vào vị trí của Mỹ trên trường quốc tế và các chính sách của Mỹ đối với Nga nói riêng, và với châu Âu nói chung”, - ngài Thứ trưởng nhấn mạnh.

Phản biện lại những ý kiến cho rằng, trước đó, những đáp trả của Matxcơva đối với Washington chưa đủ mạnh và hiệu quả vì ở Nga không có các tài khoản cá nhân của Mỹ, ngài Ryakov cho rằng “Trên thực tế, tài sản cá nhân của Mỹ ở Nga rất nhiều. Và sắp tới đây sẽ hứng chịu những biện pháp mạnh gấp đôi”.

Về việc đình chỉ thoả thuận với Mỹ về tiêu huỷ plutonium, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng, Mỹ và các đồng minh ở châu Âu đã khiến cho Nga để ngỏ khả năng sẵn sàng khôi phục lại bản thoả thuận này với điều kiện nó được thực hiện một cách công bằng, Mỹ phải từ bỏ chính sách thù địch trong quan hệ với Nga, bỏ cấm vận với các pháp nhân và cá nhân Nga.

Ngài Ryakov khẳng định: “Những chính sách chống lại Nga của Mỹ hoàn toàn sai lầm, và Mỹ sẽ phải hối hận về điều này”.

Duma Quốc gia Nga ngày 19/10, với đại đa số phiếu thuận - 445 đại biểu, đã phê chuẩn đạo luật đình chỉ thoả thuận tiêu huỷ plutonium với Mỹ được ký năm 2000.

Mỹ Nga

(Theo Ria)

tin mới

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.