Bạn đọc Báo Nghệ An hỗ trợ bé mắc ung thư máu mơ làm bác sỹ

(Baonghean.vn) - Cậu bé Nguyễn Bá Thuận mắc bệnh ung thư máu vừa nhận được hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức trong cả nước sau khi Báo Nghệ An đăng tải bài viết về hoàn cảnh của em.

Nguyễn Bá Thuận (xóm 7, xã Bắc Sơn, Đô Lương, Nghê An) hiện học lớp 8, trường THCS Lý Tự Trọng (xã Đặng Sơn, Đô Lương), mắc bệnh ung thư máu hơn 2 năm nay, phải xạ trị liên tục tại Hà Nội.

Nhà nghèo, nhưng Thuận học rất giỏi. Kể từ khi bị mắc bệnh, Thuận không đến trường được đầy đủ. Mỗi tháng, em phải xạ trị 1 lần, mỗi lần kéo dài 20 ngày. Mới đây, vì bệnh trở nặng nên em phải điều trị một đợt gần 1 tháng rưỡi. Sức khoẻ không cho phép nên sau khai giảng gần 1 tháng em mới có thể đến trường học.

Đại diện Hội đồng hương Bắc Sơn tại miền Nam trao quà cho em Nguyễn Bá Thuận. Ảnh: Mai Lý
Đại diện Hội đồng hương Bắc Sơn tại miền Nam trao quà cho em Nguyễn Bá Thuận. Ảnh: Mai Lý

Thuận ốm yếu từ bé nhưng vì không có tiền thuốc thang nên mãi lên lớp 6 căn bệnh của em mới được phát hiện sau khi đi khám về. Bố Thuận là phụ hồ, mẹ làm công nhân nên tiền viện phí không đủ chữa bệnh cho con trai. Anh trai Thuận nay 15 tuổi cũng phải nghỉ học để lao động kiếm thêm tiền giúp cha mẹ nuôi em. Gia đình Thuận còn có ông bà nội nhưng tuổi đã cao, sức khoẻ yếu nên không thể làm được gì.

Sau khi Báo Nghệ An đăng bài viết “Cậu bé 13 tuổi chiến đấu với bệnh tật để nuôi ước mơ trở thành bác sỹ” vào ngày 16/9/2017 nói về hoàn cảnh của Thuận, em đã nhận được một số phần quà từ các nhà hảo tâm, tổ chức trên địa bàn huyện Đô Lương cũng như trong cả nước. Như Công ty Việt Nam Ou Treach tặng xe đạp và tiền mặt 500 ngàn đồng, chương trình Ngày mai tươi sáng tặng 3 triệu đồng kèm quà, Hội đồng hương Bắc Sơn khu vực phía Nam tặng 2 triệu đồng cùng nhiều cá nhân khác...

Thiên Thiên  - Mai Lý

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.