Những loại mặt nạ tự nhiên 'đánh sạch' mụn

Làn da sạm đen và nhiều mụn là nỗi âu lo chưa bao giờ dứt của mọi cô gái. Vậy phải làm thế nào để giúp cho tất cả mọi cô nàng đều có thể tự tin sở hữu được làn da sạch mụn và mịn màng?

Những loại mặt nạ tự nhiên dưới đây sẽ hoàn toàn giúp bạn đạt được điều đó chỉ trong một thời gian ngắn:

1. Sữa tươi và việt quất

Nguyên liệu:

2 thìa sữa tươi không đường

5 trái việt quất tươi

Cách thực hiện: Xay nhuyễn việt quất và sữa tươi thành một hỗn hợp sệt. Kế tiếp, làm sạch da với sữa rửa mặt, sau đó đắp đều hỗn hợp này lên da và nằm yên thư giãn trong 20 phút. Cuối cùng, làm sạch da lại với nước cho thật sạch. Lặp lại từ 1 - 2 lần/tuần.

Hàm lượng kháng khuẩn cũng như dưỡng trắng da có trong sữa tươi và việt quất không chỉ giúp bạn loại bỏ nhanh chóng các cồi mụn, ngăn ngừa những vi khuẩn gây hại da xuất hiện, mà còn góp phần rất lớn vào việc cân bằng độ ẩm cho làn da, phòng chống các dấu hiệu lão hóa và ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả.

2. Tinh dầu hoa cúc và mật ong

Tinh dầu hoa cúc và mật ong giúp da sạch mụn, mịn màng hơn

Tinh dầu hoa cúc và mật ong giúp da sạch mụn, mịn màng hơn.

Chuẩn bị:

2 giọt tinh dầu hoa cúc

1 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm: Cho tinh dầu hoa cúc và mật ong vào một cái chén sạch rồi dùng thia khuấy lên cho thật đều. Khi đã vệ sinh mặt sạch sẽ, bạn dùng bông gòn thấm đều dung dịch này và thoa đều lên toàn bộ da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Tiếp tục giữ yên trên da thêm 10 phút nữa và rửa mặt lại bằng nước ấm. Áp dụng 1 lần/tuần, để sớm có kết quả tốt nhất.

Trong khi mật ong có tính kháng khuẩn và ngăn ngừa mụn viêm nhiễm, sưng tấy, thì tinh dầu hoa cúc lại có thể giúp làm dịu nhanh những vùng da bị mụn, phục hồi sớm mọi tổn thương, và đặc biệt là dưỡng trắng, làm mềm da cực kỳ hữu hiệu.

3. Chanh và bột nghệ

Mặt nạ trị mụn, dưỡng da hiệu quả từ chanh và bột nghệ

Mặt nạ trị mụn, dưỡng da hiệu quả từ chanh và bột nghệ

Nguyên liệu:

1 thìa bột nghệ

2 thìa nước cốt chanh

Cách tiến hành: Trộn đều bột nghệ và chanh thành một hỗn hợp đặc. Đắp đều mặt nạ này lên da sau khi đã vệ sinh sạch sẽ rồi giữ yên trong khoảng từ 10 - 15 phút, để giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn. Hết thời gian, bạn làm sạch da lại bằng nước lạnh. Thực hiện 1 lần/tuần.

Công thức chanh và bột nghệ sẽ giúp bạn rủ bỏ ngay làn da đen sạm, sần sùi, và thay vào đó bằng một lớp da mới thật mỏng mịn đều màu. Ngoài ra, điều trị hiệu quả các loại mụn, cũng như ngăn ngừa hiện tượng lão hóa và không cho mụn có cơ hội quay trở lại.

Theo TNO

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.