Mercedes GLC giá từ 1,77 tỷ Việt Nam

Con số 650 khách đặt mua trước ngày ra mắt được Mercedes Việt Nam diễn tả là "bất ngờ" bởi khó đối thủ nào đạt được mức tương tự.

GLC là tên gọi khác của GLK khi hãng xe sang Đức thay đổi hệ thống tên gọi. Xe có thể coi là "phiên bản SUV của C-class" khi phát triển trên nền khung sườn chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ ăn khách nhất của Mercedes tại Việt Nam.

Không khó để nhận ra Mercedes sẽ làm gì với GLC bởi mẫu SUV có vóc dáng gần như tương đồng với các anh em trong nhà như GLE hay GLS. Những người từng phân vân về một GLK quá góc cạnh và đàn ông nay có thể nhìn GLC với con mắt khác. Các đường nét mượt mà bóng bảy điệu đà theo phong cách "unisex" mà giới truyền thông vẫn gắn cho Mercedes thời gian gần đây. Bởi hãng xe Đức đang có chiến lược hướng về phụ nữ.

mer-glc-part-2-3

Tuy nhiên, ai đã mê về một GLK phong trần rắn rỏi đàn ông sẽ phải tạm biệt phong cách đó bởi Mercedes không giữ một chút nào quá khứ. Dù sao, đó là sự thay đổi cần thiết, nhất là khi đang có sự thành công của C-class và cả GLC trên thị trường thế giới.

So với GLK, GLC trường xe và đầy tính khí động học. So với các đối thủ như Audi Q5 và BMW X3, GLC mượt mà lịch duyệt hơn dù có thể chưa hẳn cá tính bằng.

Mọi kích thước của GLC đều lớn hơn GLK. Chiều dài kéo thêm 120 mm và rộng hơn 50 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.873 mm, lớn hơn so với Audi Q5 và BMW X3 nên không gian nội thất mở rộng, tạo sự khoáng đạt rộng mở. 

Khoang nội thất có nhiều tương đồng với C-class, sử dụng phần lớn các đường cong và pha trộn giữa chất liệu da, gỗ và hợp kim tạo nên không gian nhiều cảm xúc. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Đèn viền nội thất 3 màu và hệ thống âm thanh Burmester 13 loa công suất 590 W. 

Mercedes đưa hai phiên bản GLC ra thị trường là GLC250 4Matic và GLC300 4Matic. Bản GLC250 trang bị động cơ 2 lít I4 công suất 211 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Bản GLC300 cũng trang bị động cơ 2 lít I4 nhưng có công suất cao hơn là 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm.

mer-glc

Cả hai đều trang bị hệ dẫn đông 4 bánh toàn thời gian 4Matic và hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic. GLC là chiếc SUV đầu tiên trang bị hộp số 9 cấp này tại Việt Nam.

Mercedes thiết lập 4 chế độ chạy Comfort (êm ái), Eco (tiết kiệm nhiên liệu), Sport (thể thao) và Sport + (thể thao nhất). Người lái có thể lựa chọn các chế độ chạy tùy theo phong cách của mình. Một trong những điều làm nên sự khác biệt so với Mercedes truyền thống.

Ở địa hình, GLC có các chế độ Slippery khi mặt đường trơn trượt. Off-road dành cho các địa hình sỏi đá bãi cát hay đường mòn. Incline dành cho đường đèo, dốc đứng hoặc mấp mô. Cuối cùng là Trailer khi kéo thêm rơ-moóc hay khởi động trên mặt cỏ.

Trang bị an toàn của Mercedes GLC vẫn đầy đủ theo truyền thống đặt hành khách vào trung tâm như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Phanh khẩn cấp tự động. Phòng ngừa va chạm Collision Prevention Assist Plus có khả năng tự động giảm tốc khi gặp nguy hiểm. Cụm đèn trước tự động điều chỉnh tầm chiếu xa khi gặp xe ngược chiều, mở rộng góc chiếu khi cua. Camera hỗ trợ lùi.

Mức giá dành cho GLC250 là 1,769 tỷ đồng và GLC300 là 1,919 tỷ đồng, đã bao gồm thuế GTGT. Nhờ lợi thế lắp ráp nên mức giá của GLC tốt hơn rất nhiều so với các đối thủ như BMW X3 đang có giá từ 2 tỷ đến 2,4 tỷ đồng. Chưa kể hệ thống bán hàng của Mercedes phủ rộng hơn rất nhiều.

Với GLC, Mercedes kỳ vọng nâng tỷ lệ xe SUV lên mức 30% trong doanh số bán hàng. Đặc biệt là lấy thị phần từ đối thủ Nhật là Lexus.

Theo VNE

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.