Phan Văn Đức khiến ĐT Việt Nam lo lắng; Bồ Đào Nha lần đầu vô địch Futsal World Cup

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ bongdaplus.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Phan Văn Đức khiến ĐT Việt Nam lo lắng sát ngày đấu với ĐT Trung Quốc; Đánh bại Argentina, Bồ Đào Nha lần đầu vô địch Futsal World Cup; Hai cầu thủ Việt kiều thất sủng của Hải Phòng tìm bến đỗ mới... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Phan Văn Đức khiến ĐT Việt Nam lo lắng sát ngày đấu với ĐT Trung Quốc

Tiền vệ Phan Văn Đức phải tập riêng ở ngoài cùng các bác sỹ tại buổi tập thứ 3 của ĐT Việt Nam tại UAE.

Vào lúc 19h00 cùng ngày 3/10 (22h00 giờ VN), đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập thứ 3 để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Trung Quốc trong khuôn khổ Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, theo thông tin từ phóng viên Ted Trần đang tác nghiệp ở UAE, tiền vệ Phan Văn Đức đã gặp chút vấn đề về chấn thương, không thể vào sân tập luyện cùng các đồng đội.

Tiền vệ của SLNA phải tập riêng ở ngoài cùng bác sỹ Choi. Hiện tại, mức độ chấn thương của Văn Đức chưa được xác định rõ. Nhiều khả năng, Văn Đức chỉ căng cơ nhẹ. Dẫu vậy, đây vẫn là thông tin khiến HLV Park Hang- seo đứng ngồi không yên.

Phan Văn Đức
Phan Văn Đức.
Văn Đức là trụ cột quan trọng không thể thiếu trong đội hình của ĐT Việt Nam. Kể từ khi trở lại sau chấn thương ở 3 lượt trận cuối tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trên đất UAE , Văn Đức là cầu thủ thường xuyên góp mặt trong đội hình chính của ĐT Việt Nam. Bất chấp việc bị đánh giá không thể hiện được phong độ vốn có như trước đây nhưng HLV Park Hang- seo vẫn cho thấy niềm tin tuyệt đối vào cậu học trò 25 tuổi. Trước đó, ngay trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam tại UAE, HLV Park Hang -seo cũng được phen “thót tim” khi Văn Thanh bị đau, không thể tham gia trọn vẹn buổi tập. May mắn là chấn thương của hậu vệ HAGL không đáng ngại. Anh đã trở lại tập luyện bình thường vào tối  2/10.
Theo thông báo mới nhất của LĐBĐ châu Á (AFC), trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 21h00 giờ địa phương ngày 7/10 (0h00 ngày 8/10 theo giờ Việt Nam) trên SVĐ Sharjah (UAE), thay vì 19h00 giờ địa phương ngày 7/10 (22h00 giờ Việt Nam) như lịch ban đầu.
Đánh bại Argentina, Bồ Đào Nha lần đầu vô địch Futsal World Cup
Giành chiến thắng 2-1 trước Argentina sau trận chung kết giàu cảm xúc, ĐT Futsal Bồ Đào Nha lần đầu tiên lên ngôi vô địch ở một kỳ Futsal World Cup.
Bước vào trận chung kết Futsal World Cup 2021, Argentina được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha khi đang là đội giữ chức vô địch của giải. Đại diện Nam Mỹ cũng đã khởi đầu tốt. Phút thứ 8, Basile thực hiện cú đá hiểm hóc đánh bại thủ môn Bebe nhưng bóng lại tìm đến cột dọc.
Các cầu thủ Bồ Đào Nha ăn mừng chức vô địch Futsal World Cup 2021. (Ảnh: Getty).
Các cầu thủ Bồ Đào Nha ăn mừng chức vô địch Futsal World Cup 2021. Ảnh: Getty.

Đang có thế trận tốt, Argentina lại tự làm khó mình ở phút 13. Trong một pha bóng không quá nguy hiểm, cầu thủ Borruto của đội ĐKVĐ đã có hành động phi thể thao khi đấm thẳng vào bụng của Ricardinho và các trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp sau khi tham khảo VS.

Phút 14, Ricardinho bỏ lỡ thời cơ mở tỷ số khi sút trúng cột dọc trong tư thế trống trải. Phút 15, Pany thực hiện pha xử lý kỹ thuật, vượt qua các cầu thủ Argentina trước khi đánh bại thủ thành Sarmiento. Phút 24, Erick xử lý đẳng cấp trước khi dứt điểm ấn tượng đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Argentina.

Phút 28, tỷ số được nâng lên 2-0 cho Bồ Đào Nha. Ricardinho thực hiện cú đá phạt góc tinh quái để Pany dứt điểm tung lưới Argentina. Dù vậy chỉ ít giây sau, Claudino của đội bóng Nam Mỹ đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2 với tình huống dứt điểm cực mạnh.

Chung cuộc, Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-1 trước Argentina để lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang ở giải đấu Futsal World Cup.

Salah vừa ghi bàn vừa kiến tạo, Liverpool hòa kịch tính Man City

Vừa ghi bàn vừa kiến tạo, Mohamed Salah trở thành ngôi sao sáng nhất trong màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở Liverpool 2-2 Man City.

Liverpool đã phải sống trong sợ hãi ở hiệp 1 khi vị trí hậu vệ phải của lão tướng James Milner liên tục bị khai thác. Tuy nhiên, thủ môn Alisson liên tiếp cứu thua khiến Man City không thể vượt lên dẫn trước. 

Sang hiệp 2, Liverpool lấy lại thế trận và vượt lên dẫn trước ở phút 59. Mohamed Salah đi bóng xé toang cánh trái Man City rồi kiến tạo cho Sadio Mane ghi bàn mở tỷ số. 

Man City đáp trả với bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 69. Phil Foden khai thác thành công "tử huyệt" James Milner để sút tung lưới Liverpool sau đường chuyền dọn cỗ của Gabriel Jesus.

Man City phòng ngự tốt.
Man City phòng ngự tốt.

Phút 76, Mohamed Salah tỏa sáng với pha đi bóng loại bỏ 4 cầu thủ Man City trước khi đánh bại thủ môn Ederson bằng cú sút chéo góc, nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool. 

Dẫu vậy, Liverpool không thể giữ được chiến thắng khi may mắn đứng về phía Man City. Trái bóng chạm người Joel Matip đối hướng đi vào lưới sau cú sút của Kevin De Bruyne, ấn định tỷ số hòa 2-2 ở phút 81.

Với kết quả này, Chelsea vẫn giữ được ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 16 điểm sau 7 vòng đấu. Liverpool đứng nhì bảng với 15 điểm còn Man City đứng thứ 3 với 14 điểm.

Hai cầu thủ Việt kiều thất sủng của Hải Phòng tìm bến đỗ mới

Vừa qua, Hải Phòng đã tiến hành thanh lọc hàng loạt cầu thủ. Có đến 2/3 cầu thủ khoác áo Hải Phòng ở mùa giải 2021 đã phải nói lời chia tay khi không được đội bóng này gia hạn hợp đồng. Đáng chú ý, 2 cầu thủ Việt kiều là Adriano và Martin Lo đã phải liên hệ với các đội bóng khác để hy vọng tìm được bến đỗ. So với Martin Lo thì Adriano được đánh giá cao hơn nên anh không gặp nhiều khó khăn để đàm phán với đội bóng mới.

Cầu thủ mang hai dòng máu Việt-Đức này đã được TP.HCM đưa về đầu quân với số tiền lót tay gần 1 tỷ đồng/năm. Adriano cao 1m84 và được đánh giá ở mức trung bình khá nhưng việc được TP.HCM ký hợp đồng được xem là thành công của anh trong việc mong muốn tiếp tục được chơi bóng ở V.League. Trước đây, TP.HCM đã tiếp cận nhiều cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ nhưng đều thất bại trong việc đàm phán nên họ đã chuyển hướng sang Adriano.

Cầu thủ Martin Lo
Cầu thủ Martin Lo.

Trong khi đó, Martin Lo được cho rằng cập bến đội hạng Nhất Khánh Hòa với bản hợp đồng 1 năm. Đội bóng phố Biển cũng có điều khoản để tạo động lực thi đấu cho Martin Lo đó là nếu ra sân hơn 10 trận ở mùa giải 2021 thì anh sẽ được gia hạn hợp đồng thêm 1 năm nữa. Dẫu vậy, trao đổi với phóng viên Bongdaplus về thông tin này, Martin Lo phủ nhận không đến Khánh Hòa thi đấu. Anh vẫn đang lắng nghe một số đề nghị từ các CLB khác trước khi đưa ra quyết định của mình. 

Martin Lo từng được đánh giá cao khi mới sang Việt Nam thi đấu nhưng qua những trận đấu ở giải hạng Nhất trong màu áo Phố Hiến hay sau đó là Hải Phòng thì cầu thủ này chưa tìm được chỗ đứng ở tuyến giữa. Bây giờ, trở về chơi bóng ở hạng Nhất được xem là cơ hội “vừa miếng” để Martin Lo thể hiện bản thân.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.