Phát động chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” năm 2018

Cao Quang ((Tỉnh Đoàn Nghệ An))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Sáng 18/5, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ phát động "Biển Việt Nam xanh" năm 2018.

Tham dự buổi lễ có đồng chí: Đặng Thị Bích Liên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch; lãnh đạo Văn phòng Bộ và các Vụ chức năng Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch; các ban của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Tỉnh đoàn Nghệ An; thị xã Cửa Lò, Thành phố Vinh và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, các doanh nghiệp du lịch.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đặng Thị Bích Liên phát biểu khai mạc buổi lễ. Ảnh: Cao Quang
Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đặng Thị Bích Liên phát biểu khai mạc buổi lễ. Ảnh: Cao Quang
Lễ phát động nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học 22/5/2018 và Ngày Môi trường thế giới 5/6/2018 với mục đích Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch.  

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đặng Thị Bích Liên khẳng định, Bộ VH-TT&DL đã xác định phát triển du lịch, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa, gắn với bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu là xu hướng tất yếu, yêu cầu cấp thiết từ thực tiễn phát triển bền vững.

Thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/02/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, một trong những nhiệm vụ đặt ra đối với du lịch Việt Nam là bảo vệ môi trường, khai thác bền vững tiềm năng và lợi thế tài nguyên du lịch tự nhiên.

Lễ phát động có sự tham gia hơn 1.000 bạn đoàn viên, thanh niên, các doanh nghiệp du lịch cùng đông đảo bà con nhân dân của tỉnh Nghệ An. Ảnh: Cao Quang
Lễ phát động có sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, các doanh nghiệp du lịch. Ảnh: Cao Quang
Trong khuôn khổ của chiến dịch sẽ diễn ra các hoạt động: Trao tặng 5 công trình thanh niên góp phần bảo vệ biển xanh, 10 suất học bổng cho con em ngư dân học giỏi vượt khó; 170 thùng rác với thông điệp “Thêm một thùng rác thêm sạch biển xanh”; hoạt động giao lưu bóng đá giữa Hội Văn nghệ sĩ Hà Nội và Liên quân Đoàn Thanh niên và Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An; sự tham gia của các nghệ sĩ chung tay làm sạch biển xanh; cuộc thi ảnh Biển xanh Việt Nam. 

Kết thúc chiến dịch là Đêm Gala chương trình “Biển Việt Nam xanh” được tổ chức vào tối 26/5 tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò nhằm mục đích tổng kết, tôn vinh các đơn vị và cá nhân đã có đóng góp tích cực trong chiến dịch bảo vệ và làm sạch biển trên khắp các bãi biển miền Trung Việt Nam.

Chung tay làm sạch biển. Ảnh: Cao Quang
Chung tay làm sạch biển. Ảnh: Cao Quang

Sau lễ phát động tại thị xã Cửa Lò, chiến dịch sẽ đồng loạt thực hiện tại 5 tỉnh, thành ven biển miền Trung, gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng từ ngày 18/5/2018 đến 26/5/2018./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.