Khẳng định thương hiệu nước mắm Vạn Phần

(Baonghean.vn) - Công ty CP Thuỷ sản Vạn Phần có trụ sở tại xóm Ngọc Văn, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Sản phẩm của Công ty ngày càng khẳng định trên thị trường trong nước và đã xuất khẩu ra nước ngoài.

Khẳng định thương hiệu

Năm 2000, Công ty Vạn Phần chính thức trở thành doanh nghiệp cổ phần hoạt động theo luật doanh nghiệp trên cơ chế hoàn toàn tự chủ. Sau khi chuyển đổi, Công ty cổ phần thủy sản Diễn Châu gặp nhiều khó khăn, nhất là về vốn, giải quyết việc làm và thị trường tiêu thụ sản phẩm. Trước tình hình đó lãnh đạo Công ty đã trăn trở, suy nghĩ, tìm giải pháp đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Tập trung nhiệm vụ đào tạo nghề, tuyển dụng lao động trẻ có tay nghề, có kinh nghiệm để nâng cao chất lượng sản phẩm.  

Khu chế biến nước mắm của Công ty Cổ phần thủy sản Vạn Phần.
Khu chế biến nước mắm của Công ty Cổ phần thủy sản Vạn Phần. Ảnh: Lương Mai

Ngoài  việc chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, Ban giám đốc đã tìm kiếm thị trường bằng việc tham gia nhiều hội chợ, triển lãm tại TP Vinh, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ hay các tỉnh phía Bắc… Qua các hội chợ, Công ty đã mở thêm nhiều cửa hàng, đại lý và một số điểm ký gửi. Hiện nay công ty có gần 240 đại lý trên khắp cả nước. Một dấu mốc quan trọng là năm 2013, lô hàng nước mắm đầu tiên mang thương hiệu Vạn Phần được xuất khẩu sang thị trường Malaysia với số lượng 18.000 lít. Đây chính là bước ngoặt lớn đánh dấu sự phát triển vượt bậc và sự khởi đầu để Công ty mở rộng ra thị trường nước ngoài.

Kiểm tra chất lượng sản phẩm tại Công ty CP nước mắm Vạn Phần.  Ảnh: Văn Hải
Kiểm tra chất lượng sản phẩm tại Công ty CP nước mắm Vạn Phần. Ảnh: Văn Hải

Ông Võ Văn Đại – Giám đốc Công ty cổ phần thủy sản Vạn Phần  cho biết: Xác định chất lượng sản phẩm quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, nên Công ty đã áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng an toàn thực phẩm ISO 22.000 : 2005 vào sản xuất, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm. Đã ứng dụng 4 đề tài KHCN mới, chương trình sản xuất sạch hơn, chuyển đổi quy trình kỹ thuật, giúp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí hàng tỷ đồng mỗi năm.  

Đóng chai nước mắm Vạn phần tại Công ty Cổ phần thuỷ sản Vạn Phần 	Ảnh: Văn trường
Đóng chai nước mắm Vạn phần tại Công ty Cổ phần thuỷ sản Vạn Phần.  Ảnh: Văn Trường

Hàng năm Công ty sản xuất ra trên 1 triệu lít nước mắm với độ đạm rất cao từ 25 - 30 độ, đem lại doanh thu hơn 12 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của lao động  năm 2015 đạt  6 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay sản phẩm của công ty không chỉ được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm mà còn xuất khẩu sang các nước như Nga, Úc, Hàn Quốc, lào, Malai xia, Ăng gô la…  Điều đó chứng tỏ thương hiệu nước mắm truyền thống Vạn Phần từng bước được khẳng định. Đơn vị đang thực hiện dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Nước mắm Vạn Phần” dùng cho sản phẩm nước mắm của huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An” do Bộ Khoa học & Công nghệ, Sở Khoa học & Công nghệ Nghệ An tài trợ sẽ giúp cho nước mắm Diễn Châu có điều kiện phát triển.

Xây dựng sở hữu trí tuệ

Xác định được vai trò quan trọng của công tác sở hữu trí tuệ, ngay từ khi chuyển sang mô hình công ty cổ phần, lãnh đạo công ty đã thực hiện nhiều biện pháp như  tham quan, ứng dụng khoa học công nghệ mới, chuyển đổi quy trình sản xuất từ nấu phá bã sang kéo rút, vừa tiết kiệm chi phí sản xuất, tăng năng suất lao động, tăng chất lượng nước mắm Vạn Phần, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng. Nhờ vậy, sản phẩm Nước mắm Vạn Phần ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và tin tưởng sử dụng, giúp cho thị trường mở rộng trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Sản phẩm nước mắm Vạn Phần tham gia trưng bày, giới thiệu tại Sàn giao dịch công nghệ - thiết bị của Sở KH - CN.
Sản phẩm nước mắm Vạn Phần tham gia trưng bày, giới thiệu tại Sàn giao dịch công nghệ - thiết bị của Sở KH - CN.

Năm 2004, Công ty đã được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hoá số 56727, theo quyết định A5824/QĐ-ĐK ngày 27/8/2004. Ngoài ra, Tổng cục đo lường chất lượng Việt Nam cũng đã cấp mã số mã vạch 89350520 theo quy định của Hiệp hội vạch quốc tế cho các sản phẩm của công ty. Đây là cơ sở pháp lý để công ty khẳng định vị thế và nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Ông Võ Văn Đại khẳng định:  Ngày 12/4/2016, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu “Nước mắm Vạn Phần” cho sản phẩm nước mắm của Công ty CP thủy sản Diễn Châu. Việc xây dựng và quản lý nhãn hiệu chứng nhận tập thể “Nước mắm Vạn Phần” dùng cho sản phẩm nước mắm của huyện Diễn Châu tỉnh Nghệ An nhằm bảo vệ uy tín, nâng cao danh tiếng và khả năng cạnh tranh của sản phẩm nước mắm của địa phương Diễn Châu trên thị trường góp phần giải quyết công ăn việc làm và tăng thu nhập cho các hộ sản xuất và kinh doanh trên địa bàn Diễn Châu.

Đóng chai sản phẩm nước mắm tại Công ty cổ phần thủy sản Vạn Phần
Đóng chai sản phẩm nước mắm tại Công ty cổ phần thủy sản Vạn Phần.

Thời gian tới, Công ty mong muốn Sở KHCN Nghệ An hỗ trợ cho doanh nghiệp đẩy mạnh việc phát triển thương hiệu, tiến hành đăng ký quốc tế. Khi có điều kiện, Nhà nước cần có biện pháp đầu tư đúng mức để chuyển Nhãn hiệu chứng nhận Nước mắm Vạn Phần thành chỉ dẫn địa lý, góp phần cho kinh tế biến Nghệ An phát triển mạnh như Nghị quyết tỉnh Đảng bộ Nghệ An khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã định hướng.

Sản phẩm Nước mắm Vạn Phần được  tặng Huy chương Vàng hàng Việt Nam chất lượng cao, được Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam tặng Giải cầu Vàng hàng Việt Nam chất lượng cao, đạt Top 300 sản phẩm hàng đầu Việt Nam 2014 do người tiêu dùng bình chon. Nước mắm Vạn Phần đạt Giải Bạc Giải thưởng Chất lượng Việt Nam,  đoạt Cúp Vàng thủy sản Việt Nam lần thứ nhất 2009, lần thứ hai 2011 và là một trong 2 sản phẩm của Nghệ An được Bộ Công thương cấp chứng  nhận Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Nghệ An và Khu vực miền Bắc năm 2012 và năm 2014. Là sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quóc gia duy nhất của Nghệ An năm 2015, đã đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2015.

    Thanh Thủy – Lương Mai

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

(Baonghean.vn) - Tổ tiết kiệm và vay vốn gắn với sinh hoạt cộng đồng (Ngân hàng Chính sách xã hội) có vai trò quan trọng, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Mô hình này đang được triển khai rộng khắp, hiệu quả tại Nghệ An.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau:

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

(Baonghean.vn) - Theo thống kê của Cục Thuế tỉnh Nghệ An, đến hết ngày 3/4, đã có 100% cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn thực hiện thay thế, lắp đặt các thiết bị nối phần mềm xuất hóa đơn điện tử cho từng lần bán. Trong đó, có 82 cửa hàng xăng, dầu xuất hóa đơn qua app điện thoại. 

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Đích hướng tới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam không chỉ là tăng độ bao phủ các chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, mà còn đảm bảo thực hiện chính sách an sinh xã hội này một cách toàn diện, bền vững hơn.

Nhà sáng lập Ecopark 'bắt tay' Coteccons xây trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark 'bắt tay' Coteccons xây trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nhà sáng lập Ecopark có 21 năm kinh nghiệm, tiên phong phát triển bất động sản xanh tại Việt Nam và Coteccons- doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xây dựng dân dụng đã ký kết hợp tác xây dựng trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An, mang tên The Campus.

Cảng hàng không quốc tế Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh thông báo chào giá cung cấp dịch vụ bảo dưỡng định kỳ hệ thống điều hòa không khí trung tâm Chiller, AHU, FCU, năm 2024

(Baonghean.vn) - Cảng hàng không quốc tế Vinh tổ chức mời chào giá rộng rãi về việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho hạng mục: “Bảo dưỡng định kỳ hệ thống điều hòa không khí trung tâm Chiller, AHU, FCU năm 2024 tại nhà ga quốc nội – Cảng hàng không quốc tế Vinh”.

Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người lao động

Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(Baonghean.vn) - Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động trong công tác chăm sóc sức khỏe, Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi tổ chức chương trình "Cập nhật một số văn bản quy phạm pháp luật và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý sức khỏe người lao động tại doanh nghiệp".