'Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam' và Vinamilk tặng sữa cho trẻ em tại Cần Thơ

(Baonghean.vn) - Ngày 15/10, “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam” do Vinamilk phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sáng lập đã tổ chức buổi lễ trao tặng sữa cho trẻ em Trường tiểu học Giai Xuân I, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Bà Đào Hồng Lan, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám đốc công ty Vinamilk và các đại biểu trao tặng sữa cho các em học sinh trường tiểu học Giai Xuân 1, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ trong chương trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam tại Cần Thơ
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Bà Đào Hồng Lan, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Công ty Vinamilk và các đại biểu trao tặng sữa cho các em học sinh trường tiểu học Giai Xuân 1, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ trong chương trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam tại Cần Thơ.

Đây là điểm dừng chân thứ 3 trong hành trình trao sữa năm 2016 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ông Lê Phước Thọ - Nguyên UV Bộ chính trị, nguyên Trưởng Ban Tổ chức TƯ Đảng; ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; bà Đào Hồng Lan - UV dự khuyết BCH TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao Động TBXH; ông Trần Quốc Trung - UV BCH TƯ Đảng, Bí thư Thành ủy TP.Cần Thơ, bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk; cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, bộ, ngành, Quỹ Bảo trợ Trẻ em VN, lãnh đạo các sở, ban ngành tại Cần Thơ.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và các đại biểu trao tặng sữa trực tiếp cho các em học sinh tại Cần Thơ
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu trao tặng sữa trực tiếp cho các em học sinh tại Cần Thơ
Bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám Đốc Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng 550 triệu tương đương 87.000 ly sữa của Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam cho học sinh nghèo TP.Cần Thơ
Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng 550 triệu tương đương 87.000 ly sữa của Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam cho học sinh nghèo TP.Cần Thơ
Niềm vui uống sữa của các em học sinh trường tiểu học Giai Xuân 1, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ
Niềm vui uống sữa của các em học sinh trường tiểu học Giai Xuân 1, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ

Tại Trường tiểu học Giai Xuân I, 87.000 ly sữa tương đương 550 triệu đồng đã được lãnh đạo Bộ LĐTB-XH và đại diện lãnh đạo TP. Cần Thơ, Quỹ bảo trợ trẻ em VN và lãnh đạo Vinamilk trao tặng cho gần 1.000 trẻ em. Trong chương trình, các em học sinh đã có cơ hội được gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn cùng với đại sứ của chương trình là Nghệ sĩ hài Xuân Bắc.

Trước đó, trong năm 2015 và 2016, Vinamilk cũng đã tổ chức lễ trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo tại Ninh Bình, Lâm Đồng, Bến Tre, Nghệ An, An Giang… Năm 2016, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tiếp tục sứ mệnh trao cho các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn toàn quốc một lượng sữa trị giá 22,5 tỉ đồng tương đương 4 triệu ly sữa.

Bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám Đốc Vinamilk trao tặng sữa cho các em trường tiểu học Giai Xuân 1,  huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ
Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk trao tặng sữa cho các em trường tiểu học Giai Xuân 1, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ.
Tham dự chương trình các em học sinh Cần Thơ còn được giao lưu và tham gia các trò chơi vui nhộn Nghệ sĩ hài Xuân Bắc, đại sứ thiện chí của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam
Tham dự chương trình các em học sinh Cần Thơ còn được giao lưu và tham gia các trò chơi vui nhộn Nghệ sĩ hài Xuân Bắc, đại sứ thiện chí của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em VN - Bộ LĐTB&XH cùng phối hợp với Vinamilk. Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập nhằm mục đích hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, với hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực - trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn.

Với 4 triệu ly sữa năm 2016, đến nay hơn 373 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam đã được thụ hưởng 30 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 120 tỷ đồng, thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, đồng hành bởi Vinamilk.

Từ năm 2008 đến nay, trải qua 9 năm hành trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam, Vinamilk  đã đem đến cho hơn 373 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam gần 30 triệu ly sữa, tương đương 120 tỷ đồng.
Từ năm 2008 đến nay, trải qua 9 năm hành trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam, Vinamilk đã đem đến cho hơn 373 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam gần 30 triệu ly sữa, tương đương 120 tỷ đồng.

Với vai trò của đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trong suốt 9 năm qua, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Vinamilk cho biết, thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, năm 2016, nhân kỷ niệm 40 thành lập Vinamilk tiếp tục dành 22,5 tỷ đồng cho 40.000 trẻ em nghèo ở 40 tỉnh, thành tại Việt Nam được uống sữa miễn phí, với giá trị sữa tăng hơn 100% so với năm 2015. Toàn bộ số sữa này sẽ được chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 40 tỉnh, thành để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng./.

P.V

Thông tin về Quỷ bảo trợ trẻ em Việt Nam:

Trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn với hơn 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và khoảng trên 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, những hoạt động hướng về cộng đồng như Vinamilk và nhiều doanh nghiệp, các nhà hảo tâm là vô cùng đáng quý. Với phương châm hành động “TẬN TÂM – MINH BẠCH - KỊP THỜI – CÙNG THAM GIA”,Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam mong muốn các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước có những đóng góp thiết thực, kịp thời giúp các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có môi trường phát triển và học tập ngày một tốt hơn.

CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA QUỸ BẢO TRỢ TRẺ EM VIỆT NAM

Các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ tập trung vào 4 nhóm quyền trẻ em theo Công ước Quyền trẻ em đó là: Quyền được sống, Quyền được phát triển, Quyền được bảo vệ và Quyền được tham gia.

1. Hỗ trợ thực hiện quyền được sống: Bao gồm các dự án về dinh dưỡng, y tế, các nhu yếu phẩm cần thiết đảm bảo cuộc sống của trẻ em, như: Chương trình “Vì ánh mắt trẻ thơ” (phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật mắt bẩm sinh), chương trình “Vì trái tim trẻ thơ” (phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật tim bẩm sinh), chương trình “vững bước em đi” (phẫu thuật dị tật vận động), phẫu thuật nụ cười và luyện âm cho trẻ sau phẫu thuật, chương trình xây dựng trung tâm phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật tại cộng đồng, chương trình hỗ trợ các công trình nước sạch và vệ sinh.

2. Hỗ trợ thực hiện quyền được phát triển: Bao gồm các chương trình: Cấp học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi, con thương binh, liệt sĩ, trẻ em dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; Cấp xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Xây dựng lớp học mầm non, lớp học tình thương, lớp học cho trẻ em những vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; Xây dựng nhà nội trú cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

3. Hỗ trợ thực hiện quyền được bảo vệ: Bao gồm các chương trình: Hỗ trợ cấp cặp phao cứu sinh cho trẻ em vùng sông nước; Hỗ trợ cấp xe lăn cho trẻ khuyết tật; Hỗ trợ thiết bị trợ thính cho trẻ em khiếm thính; Bảo trợ dài hạn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn học giỏi.

4. Hỗ trợ thực hiện quyền được tham gia: Bao gồm các chương trình: Hỗ trợ xây dựng điểm vui chơi cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; Tổ chức sự kiện nhân dịp Tết Nguyên Đán, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Trung thu…

CÁC CÁ NHÂN, TỔ CHỨC QUAN TÂM VÀ HỖ TRỢ KINH PHÍ CHO TRẺ EM VIỆT NAM, XIN LIÊN HỆ QUỸ BẢO TRỢ TRẺ EM VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 35 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội

Tel: 844 38437640/37331223/37470037/37333094

Fax: 844 38438537

Email: quytreemvn@gmail.com - Website: http://www.nfvc.org.vn

Tài khoản Tiền Việt:      001.0.00.0000355 

Tài khoản Ngoại tệ:       001.0.37.0002165

Tại: Sở Giao dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

tin mới

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

(Baonghean.vn) - Tổ tiết kiệm và vay vốn gắn với sinh hoạt cộng đồng (Ngân hàng Chính sách xã hội) có vai trò quan trọng, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Mô hình này đang được triển khai rộng khắp, hiệu quả tại Nghệ An.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau:

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

(Baonghean.vn) - Theo thống kê của Cục Thuế tỉnh Nghệ An, đến hết ngày 3/4, đã có 100% cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn thực hiện thay thế, lắp đặt các thiết bị nối phần mềm xuất hóa đơn điện tử cho từng lần bán. Trong đó, có 82 cửa hàng xăng, dầu xuất hóa đơn qua app điện thoại. 

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Đích hướng tới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam không chỉ là tăng độ bao phủ các chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, mà còn đảm bảo thực hiện chính sách an sinh xã hội này một cách toàn diện, bền vững hơn.

Nhà sáng lập Ecopark 'bắt tay' Coteccons xây trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark 'bắt tay' Coteccons xây trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nhà sáng lập Ecopark có 21 năm kinh nghiệm, tiên phong phát triển bất động sản xanh tại Việt Nam và Coteccons- doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xây dựng dân dụng đã ký kết hợp tác xây dựng trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An, mang tên The Campus.

Cảng hàng không quốc tế Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh thông báo chào giá cung cấp dịch vụ bảo dưỡng định kỳ hệ thống điều hòa không khí trung tâm Chiller, AHU, FCU, năm 2024

(Baonghean.vn) - Cảng hàng không quốc tế Vinh tổ chức mời chào giá rộng rãi về việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho hạng mục: “Bảo dưỡng định kỳ hệ thống điều hòa không khí trung tâm Chiller, AHU, FCU năm 2024 tại nhà ga quốc nội – Cảng hàng không quốc tế Vinh”.

Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người lao động

Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(Baonghean.vn) - Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động trong công tác chăm sóc sức khỏe, Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi tổ chức chương trình "Cập nhật một số văn bản quy phạm pháp luật và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý sức khỏe người lao động tại doanh nghiệp".

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.