Vinamilk hỗ trợ 2 tỷ đồng cho bà con vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình

(Baonghean.vn)- Trong 3 ngày từ 21 đến 23/10, Vinamilk phối hợp cùng Báo Tiền Phong tổ chức đoàn đi thăm và trao tận tay người dân bị thiệt hại bởi mưa lũ tại hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình với tổng số tiền 2 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Tú - Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Vinamilk đại diện công ty trao quà cứu trợ cho bà con thuộc các hộ bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh
Ông Nguyễn Thanh Tú - Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Vinamilk đại diện công ty trao quà cứu trợ cho bà con thuộc các hộ bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Thanh Tú - Chánh văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, đây là khoản tiền của toàn thể 10.000 cán bộ, công nhân viên công ty Vinamilk dành một ngày lương quyên góp, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ.

“Ngay khi nghe tin mưa lũ hoành hành ở các tỉnh Bắc Trung bộ, gây thiệt hại lớn về người và vật chất của bà con nông dân, toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Vinamilk đã tự nguyện ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại vì bão lũ tối thiểu một ngày lương. Chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ kịp thời của các cán bộ, công nhân viên Công ty sẽ phần nào giúp bà con khắc phục thiệt hại trước mắt và nguồn động viên tinh thần để bà con có thêm động lực vượt qua khó khăn, nhanh chóng khôi phục sản xuất và sớm ổn định cuộc sống.” - ông Tú chia sẻ.

Đại diện Vinamilk và báo Tiền Phong trao sổ tiết kiệm 15 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Loan (tổ 1, phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh) đã qua đời vì bị lật thuyền trong đợt mưa lũ vừa qua, để giúp 2 con nhỏ của chị tiếp tục được đến trường
Đại diện Vinamilk và báo Tiền Phong trao sổ tiết kiệm 15 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Loan (tổ 1, phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh) đã qua đời vì bị lật thuyền trong đợt mưa lũ vừa qua, để giúp 2 con nhỏ của chị tiếp tục được đến trường.

Từ nhiều năm qua, phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, cán bộ công nhân viên Công ty Vinamilk luôn chủ động và kịp thời giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, bão lũ vượt qua khó khăn, mất mát. Dịp này, đoàn trao tặng 1.800 suất quà cho người dân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai tại 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, mỗi suất 1.000.000 đồng.

Cụ thể, tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn tổ chức trao 900 suất quà cho 900 hộ gia đình: Huyện Cẩm Xuyên, trao 200 suất quà cho các hộ bị thiệt hại nặng thuộc 6 xã gồm Cẩm Mỹ, Cẩm Duệ, Cẩm Thạch, Cẩm Quan, Cẩm Thành và Cẩm Vịnh; Huyện Vũ Quang, trao 300 suất quà cho các hộ dân bị thiệt hại nặng tại 3 xã Đức Hương, Đức Liên và Đức Bồng; Huyện Hương Khêm, trao 400 suất cho các hộ dân tại hai xã Hà Linh (200 suất) và Hương Thuỷ (200 suất).

Ông Nguyễn Thanh Tú - Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Vinamilk đại diện công ty trao quà cứu trợ cho bà con thuộc các hộ bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh
Ông Nguyễn Thanh Tú - Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Vinamilk đại diện công ty trao quà cứu trợ cho bà con thuộc các hộ bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Tại Quảng Bình, đoàn  sẽ trao 900 suất quà mỗi suất 1.000.000 đồng cho các hộ bị thiệt hại nặng thuộc 9 xã vùng Nam thị xã Ba Đồn, gồm: Quảng Văn, Quảng Minh, Quảng Sơn, Quảng Lộc, Quảng Tân, Quảng Trung, Quảng Tiên, Quảng Hòa, Quảng Thủy.

Bên cạnh đó, Vinamilk dành 200 triệu đồng để hỗ trợ riêng cho những trường hợp đặc biệt khó khăn bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản trong bão lũ. Trong ngày đầu tiên tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, đoàn đã trao cho 3 trường hợp, đó là: 1 sổ tiết kiệm 20 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Loan (tổ 1, phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh) đã qua đời vì bị lật thuyền trong đợt mưa lũ vừa qua, để giúp 2 con nhỏ của chị tiếp tục được đến trường; trao 6 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Thái, sinh năm 1999, em mồ côi cha, mẹ ốm nặng, bản thân em đang bị ung thư máu, gia đình rất khó khăn, sinh sống tại thôn 4, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh;  trao 5 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Lan, năm nay 73 tuổi, một mình nuôi 2 cháu nhỏ tại thôn 1, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh - 2 cháu nội của bà Lan: 1 bé đang học lớp 2 và 1 bé đang học lớp 4, bố 2 cháu đã mất do tai nạn giao thông, mẹ đang phải ra Hà Nội làm thuê.

Từ ngày 21 đến 23/10 Vinamilk tổ chức đoàn trực tiếp đi cứu trợ người dân vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình và ủng hộ sữa cùng 2 tỷ đồng tiền mặt
Từ ngày 21 đến 23/10 Vinamilk tổ chức đoàn trực tiếp đi cứu trợ người dân vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình và ủng hộ sữa cùng 2 tỷ đồng tiền mặt.

Tấm lòng của cán bộ nhân viên Vinamilk và các nhà hảo tâm khác đang chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ khắc phục hậu quả thiên tai khiến bà con rất xúc động.

                                                                           Hoàng Hảo

TIN LIÊN QUAN

tin mới

Choáng ngợp với tiến độ bàn giao, không gian sống như nghỉ dưỡng tại Eco Central Park

Choáng ngợp với tiến độ bàn giao, không gian sống như nghỉ dưỡng tại Eco Central Park

(Baonghean.vn) - Chỉ sau 10 tháng xây dựng, gần 300 căn hộ thuộc giai đoạn 1 phân khu The Garden, Eco Central Park đã bàn giao. Tại đại đô thị lớn nhất miền Trung này, sau mỗi cánh cửa là bức tranh thiên nhiên hiện hữu và tiện ích chuẩn resort 5 sao giúp cư dân sống hưởng thụ tại gia mỗi ngày.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

(Baonghean.vn) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50 ha dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Những cây cầu dài nhất, cao nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An

Những cây cầu dài nhất, cao nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An

(Baonghean.vn) -Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An có chiều dài 87,84 km. Trên dự án có những cây cầu dài nhất, cao nhất đi qua cung đường đẹp nhất của tuyến cao tốc Bắc - Nam như cầu Hưng Đức, cầu Xuân Dương 2, cầu Thần Vũ 2, cầu Ồ Ồ… do các nhà thầu, kỹ sư xứ Nghệ xây dựng.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Nhận diện tâm điểm dòng kiều hối đầu năm 2024

Nhận diện tâm điểm dòng kiều hối đầu năm 2024

(Baonghean.vn) - Theo dữ liệu mới nhất, sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn, mức độ quan tâm đến bất động sản đã nhanh chóng đón đà tăng mạnh. Các chuyên gia cho biết xu hướng “nóng lên” này có sự đóng góp không nhỏ từ dòng kiều hối đổ về Việt Nam trong thời gian qua.

Sẵn sàng cho Lễ hội Hang Bua

Sẵn sàng cho Lễ hội Hang Bua

(Baonghean.vn) - Hang Bua là thắng cảnh tự nhiên nằm trong dãy núi đá vôi “Phà Én” thuộc xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, cách thành phố Vinh 170km về phía Tây Bắc. Lễ hội Hang Bua là một trong những lễ hội lớn nhất của đồng bào các dân tộc của huyện nói riêng và vùng Tây Bắc Nghệ An nói chung.

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

Chặn máy điện thoại 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

(Baonghean.vn) - Ngày 23/2, Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo yêu cầu kể từ 1/3/2024, doanh nghiệp di động không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G không thuộc danh sách các máy điện thoại 2G được chứng nhận hợp quy do Bộ (Cục Viễn thông) công bố.

Nước mắm Vạn Phần tham dự hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản. Ảnh: P.V

Nước mắm Vạn Phần tham dự hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Hội chợ Foodex Japan là Triển lãm Thương mại Chuyên nghiệp Số 1 Châu Á về Thực phẩm & Đồ uống. Đây cũng là nơi để các doanh nghiệp, cá nhân cập nhật các xu hướng, mở rộng và nâng tầm mối quan hệ đối tác kinh doanh. Nước mắm Vạn Phần (Nghệ An) sẽ có mặt tại đây.

Trẻ bị ngộ độc chì nặng do sử dụng thuốc "Đẹn" đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Ảnh: Hoàng Yến

Chữa bệnh bằng thuốc 'đẹn', nhiều trẻ nhập viện vì ngộ độc chì nặng

(Baonghean.vn) - Thời gian gần đây, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tiếp nhận nhiều trẻ từ hơn 1 tháng đến 6 tháng tuổi bị ngộ độc chì nặng; có trẻ tiên lượng nặng nề, đe dọa đến chức năng sống… Nguyên nhân bắt nguồn từ việc các gia đình dùng thuốc “đẹn” để trẻ bớt quấy khóc, tăng cân, mau lớn.

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

(Baonghean.vn) - Ngày 19/2/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 566/QĐ-BGDĐT và Quyết định số 567/QĐ-BGDĐT về việc cho phép Trường Đại học Vinh đào tạo ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên (mã số 7140247) và ngành Sư phạm Lịch sử - Địa lý (mã số 7140249) trình độ đại học.