Công ty TNHH MTV Cấp nước Nghệ An: Đổi mới để phục vụ tốt hơn

(Baonghean) - Công ty TNHH MTV Cấp nước Nghệ An quản lý 13 hệ thống cấp nước với tổng công suất gần 100.000 m3/ngày đêm và tất cả đều áp dụng công nghệ, thiết bị sản xuất hiện đại, nên nước sạch đạt QC01- VN/2009/BYT (quy chuẩn của Bộ Y tế).

Chính vì tiên phong trong áp dụng KH-KT mới vào sản xuất và triển khai đồng bộ công nghệ thông tin, văn phòng điện tử… nên doanh nghiệp nâng cao được công tác quản lý, phục vụ khách hàng.

Tại TP. Vinh, thông qua nguồn vốn vay ADB, ODA và vốn doanh nghiệp, Công ty TNHH MTV Cấp nước Nghệ An đã đầu tư nâng cấp 2 nhà máy nước hiện đại, có công suất lớn. Nhà máy nước Hưng Vĩnh (sản xuất nước sạch trên dây chuyền, thiết bị hiện đại của châu Âu) được khai thác và vận hành tối đa công suất 60.000 m3/ngày, sản xuất và cấp nước 24/24h phục vụ nhân dân trên địa bàn TP. Vinh. Nhà máy nước phụ cận Vinh công suất 20.000 m3/ngày hỗ trợ tích cực trong cung cấp nước sạch cho địa bàn TP. Vinh và vùng lân cận.

Cùng với đó, tại 13 trạm cấp nước ở các huyện Thanh Chương, Đô Lương, Tân Kỳ, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn… được duy tu, bảo dưỡng, nâng công suất để phục vụ kịp thời nhu cầu sử dụng nước sạch ngày càng cao của khách hàng. 10 tháng đầu năm 2016, công ty cung cấp cho khách hàng gần 18,5 triệu m3 nước sạch.

Vận hành hệ thống cấp nước tại Nhà máy nước vùng phụ cận Vinh.
Vận hành hệ thống cấp nước tại Nhà máy nước vùng phụ cận Vinh.

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định nên sự thành công của doanh nghiệp là mạnh dạn áp dụng quản lý thông tin tại doanh nghiệp. Kỹ sư công nghệ thông tin Nguyễn Đình Nhật - phụ trách Tổ công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Cấp nước Nghệ An cho hay: “Tháng 6/2014, công ty bắt đầu có chủ trương triển khai việc ứng dụng quản lý thông tin tại doanh nghiệp và chỉ sau 1 tháng, thực hiện thành công việc ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng trên địa bàn.

Thành công này giúp cho doanh nghiệp tiếp tục đầu tư đưa vào vận hành phần mềm lắp đặt, sửa chữa, cải tạo hệ thống cấp nước cho khách hàng, đồng thời trong công ty, các đơn vị thành viên triển khai đồng bộ văn phòng điện tử. Với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý doanh nghiệp, giúp cho công ty hoạt động hiệu quả hơn”.

Trong quá trình đầu tư xây dựng các hệ thống cấp nước, doanh nghiệp luôn ưu tiên đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại, nổi bật là tại dự án cấp nước vùng phụ cận Vinh và các KCN (nguồn vốn ODA Phần Lan) công ty đã lựa chọn được công nghệ, thiết bị hiện đại thông qua đấu thầu quốc tế và đã áp dụng công nghệ, thiết bị máy móc hiện đại của châu Âu (EU), đặc biệt là áp dụng hệ thống điều khiển tự động của hãng Rockwell - Mỹ; đây là một trong những hệ thống hiện đại nhất hiện nay. Sự đầu tư đồng bộ đó, Nhà máy cấp nước vùng phụ cận Vinh được đánh giá là dự án có công nghệ, thiết bị hiện đại thuộc vào tốp đầu trong hệ thống nhà máy nước tại Việt Nam.

Ông Phan Công Hòa - Phó Giám đốc Nhà máy nước vùng phụ cận Vinh cho biết: “Công nghệ thông tin có vai trò quyết định đến quá trình sản xuất của nhà máy, từ công đoạn đầu tư là nguồn nước thô qua các quy trình xử lý nước sạch đưa vào hệ thống mạng cấp nước sạch đều được quản lý, giám sát chặt chẽ. Vì vậy, với công suất 20.000m3/ngày, nhưng do áp dụng công nghệ cao, nên mỗi ca sản xuất chỉ có 3 cán bộ quản lý, công nhân vận hành tại nhà máy”.

Là doanh nghiệp luôn mạnh dạn, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, nhờ đó hỗ trợ rất thiết thực, hiệu quả trong hoạt động của công ty, điển hình là đổi mới công tác quản lý, vận hành hệ thống quản lý Scanda bằng công nghệ cao với thiết bị máy tính hiện đại, giúp doanh nghiệp giám sát được áp lực nước trên toàn bộ mạng đường ống cấp nước, qua đó chủ động điều tiết, cung cấp kịp thời cho khách hàng trên địa bàn.

Chuyên gia
Chuyên gia nước ngoài hướng dẫn cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Cấp nước Nghệ An xây dựng phần mềm quản lý tài sản cấp nước và triển khai kỹ thuật, nghiệp vụ chống thất thu, thất thoát nước. 

Ông Trịnh Xuân Thắng - Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật, Công ty TNHH MTV Cấp nước Nghệ An cho biết: “Nhờ ứng dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp, nhất là hệ thống quản lý Scanda và phần mềm quản lý khách hàng, nên chủ động được việc phát triển khách hàng và kế hoạch đầu tư, sửa chữa, nâng cấp hệ thống mạng đường ống cấp nước.

Thời gian qua, công ty tiếp tục mở rộng mạng lưới cấp nước đến những vùng trọng điểm của tỉnh như: Tuyến ống cấp nước cho Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP; KCN Bắc Vinh; KCN Nam Cấm, TX. Cửa Lò… Đồng thời đầu tư tuyến ống D300 đường Đặng Thai Mai cung cấp nước sạch cho khu vực Đông Bắc thành phố Vinh; thi công tuyến ống D200 đường Phạm Hồng Thái cấp nước cho khu vực Tây Nam thành phố. Hiện đã hoàn thành thiết kế tổng thể hệ thống mạng đường ống theo mô hình phân vùng tách mạng cho địa bàn TP. Vinh và vùng  phụ cận...”.

Vừa qua, Công ty TNHH  MTV Cấp nước Nghệ An tích cực triển khai dự án chống thoát nước của TP. Vinh (từ nguồn vốn của Ngân hàng phát triển châu Á - ADB) và để thực hiện hiệu quả dự án quan trọng đó, tổ chức quốc tế hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc đào tạo cán bộ, công nhân viên về kỹ thuật, nghiệp vụ chống thất thu, thất thoát nước và xây dựng phần mềm quản lý tài sản cấp nước.

Hãng Vites Evides Tnternatrional - Hà Lan và Pure Technology - Bỉ, là một trong những thương hiệu nổi tiếng thế giới về lĩnh vực cấp nước, đã cử chuyên gia hỗ trợ, hướng dẫn cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Cấp nước Nghệ An xây dựng phần mềm quản lý tài sản cấp nước và triển khai kỹ thuật, nghiệp vụ chống thất thu, thất thoát nước. 

Vận hành hệ thống  cấp nước tại nhà máy nước Hưng Vĩnh.
Vận hành hệ thống cấp nước tại nhà máy nước Hưng Vĩnh.

Để phục vụ cho việc áp dụng các tiến bộ KHKT hiện đại trong lĩnh vực cấp nước, Công ty TNHH MTV Cấp nước Nghệ An xây dựng các mô hình thí điểm về quản lý, thực hiện kỹ thuật, nghiệp vụ chống thất thu, thất thoát nước tại một số địa bàn ở TP. Vinh.

Ở các mô hình thí điểm, các chuyên gia quốc tế trực tiếp hướng dẫn cho cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Cấp nước Nghệ An sử dụng các trang thiết bị, máy móc hiện đại trong việc rà soát mạng cấp nước trong khu vực như, nghe, dò phát hiện các điểm rò rỉ nước, sử dụng sóng âm đo lưu lượng nước và kiểm định đồng hồ, kiểm tra, thay thế đồng hồ nước, cải thiện tình trạng cấp nước, thất thoát nước.

Với sự đầu tư để phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin và quản lý doanh nghiệp, hiện công ty có hạ tầng công nghệ thông tin khá đồng bộ, gồm 2 đường truyền cáp quang chạy song song với nhau nhằm bảo đảm an toàn, ổn định đường truyền và các máy tính chủ chuyên dùng…

Ông Nguyễn Quang Duyên - Phó Giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV Cấp nước Nghệ An cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, công ty quản lý 13 hệ thống cấp nước với gần 105.000 khách hàng sử dụng nước sạch, nhờ phát triển công nghệ thông tin trong quản lý doanh nghiệp và áp dụng văn phòng điện tử công ty hoạt động rất hiệu quả. Để đáp ứng với xu hướng phát triển hiện nay, Công ty TNHH MTV Cấp nước Nghệ An tiếp tục mạnh dạn đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý doanh nghiệp nhằm ngày càng phục vụ tốt hơn cho khách hàng”.

Hoàng Vĩnh

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

(Baonghean.vn) - Tổ tiết kiệm và vay vốn gắn với sinh hoạt cộng đồng (Ngân hàng Chính sách xã hội) có vai trò quan trọng, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Mô hình này đang được triển khai rộng khắp, hiệu quả tại Nghệ An.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau:

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

(Baonghean.vn) - Theo thống kê của Cục Thuế tỉnh Nghệ An, đến hết ngày 3/4, đã có 100% cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn thực hiện thay thế, lắp đặt các thiết bị nối phần mềm xuất hóa đơn điện tử cho từng lần bán. Trong đó, có 82 cửa hàng xăng, dầu xuất hóa đơn qua app điện thoại. 

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Đích hướng tới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam không chỉ là tăng độ bao phủ các chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, mà còn đảm bảo thực hiện chính sách an sinh xã hội này một cách toàn diện, bền vững hơn.

Nhà sáng lập Ecopark 'bắt tay' Coteccons xây trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark 'bắt tay' Coteccons xây trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nhà sáng lập Ecopark có 21 năm kinh nghiệm, tiên phong phát triển bất động sản xanh tại Việt Nam và Coteccons- doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xây dựng dân dụng đã ký kết hợp tác xây dựng trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An, mang tên The Campus.

Cảng hàng không quốc tế Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh thông báo chào giá cung cấp dịch vụ bảo dưỡng định kỳ hệ thống điều hòa không khí trung tâm Chiller, AHU, FCU, năm 2024

(Baonghean.vn) - Cảng hàng không quốc tế Vinh tổ chức mời chào giá rộng rãi về việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho hạng mục: “Bảo dưỡng định kỳ hệ thống điều hòa không khí trung tâm Chiller, AHU, FCU năm 2024 tại nhà ga quốc nội – Cảng hàng không quốc tế Vinh”.

Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người lao động

Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(Baonghean.vn) - Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động trong công tác chăm sóc sức khỏe, Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi tổ chức chương trình "Cập nhật một số văn bản quy phạm pháp luật và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý sức khỏe người lao động tại doanh nghiệp".