Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe PTS: Vươn lên thành mô hình điểm của khu vực Bắc Trung Bộ

(Baonghean) - Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe PTS (gọi tắt là Trung tâm PTS) thuộc Công ty CP vận tải và dịch vụ Petrolimex Nghệ Tĩnh được thành lập năm 2008.  Sau gần 10 năm đi vào hoạt động, Trung tâm PTS trở thành địa chỉ đào tạo lái xe uy tín hàng đầu của tỉnh Nghệ An và từ tháng 1/2017 là 1 trong 3 cơ sở được tổ chức sát hạch để cấp giấy phép lái xe ô tô tại chỗ.

Đầu tư đúng hướng 

Ra đời năm 2008, thời điểm nhu cầu đào tạo, cấp phép lái xe, nhất là lái xe ô tô chưa nhiều, nên không ít người coi việc Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Nghệ Tĩnh đầu tư hàng chục tỷ đồng để mở cơ sở đào tạo là khá mạo hiểm. Với mục tiêu đào tạo và sau đó là tổ chức sát hạch ngay tại trung tâm, công ty chọn cách đầu tư bài bản ngay từ khi thành lập Trung tâm PTS. Cùng với việc xây dựng quy mô đào tạo và sát hạch đạt chuẩn, trung tâm còn xây dựng đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và kỹ năng sư phạm tốt. Với phòng học và thi lý thuyết rộng rãi, khang trang, hệ thống máy tính nối mạng đồng bộ, sân học thực hành được bó vỉa, bố trí các bài thi, các tình huống giao thông giống theo tiêu chuẩn Trung tâm sát hạch lái xe của tỉnh, nên rất thuận lợi cho học viên luyện tập kỹ năng lái xe, thi tốt nghiệp cũng như sát hạch.

Dàn xe chuẩn bị vào thi tốt nghiệp hạng B1 và B2 tại Trung tâm PTS. Ảnh: Nguyễn Hải
Dàn xe chuẩn bị vào thi tốt nghiệp hạng B1 và B2 tại Trung tâm PTS. Ảnh: Nguyễn Hải

Anh Trần Nhật Duật, ở huyện Quỳnh Lưu, là học viên lớp bằng C, khóa 42 của Trung tâm cho biết: Trước khi quyết định đăng ký học lái xe, bản thân đã tham khảo nhiều nơi và qua bạn bè đã từng học lái xe, tôi quyết định chọn Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe PTS vì học ở đây có cơ sở vật chất, phương tiện thiết bị tốt, giáo viên giảng dạy nhiệt tình. Học xong được thi sát hạch ngay tại chỗ, rất thuận lợi, quen sân, xe nên khi thi rất tự tin và tiết kiệm được thời gian và một phần chi phí đi lại. Đồng quan điểm với học viên, thầy Trần Xuân Hiền - giáo viên trung tâm cho biết thêm: Từ khi được sát hạch tại trung tâm ngay trong thành phố Vinh, các giáo viên và học viên rất phấn khởi, tạo điều kiện cho học viên khi học được làm quen trên hệ thống sân sát hạch nên chất lượng dạy và học được nâng lên rất nhiều.

Từ khi được tổ chức thi sát hạch tại Trung tâm ngay trong thành phố Vinh, việc đi lại của học viên thuận lợi, nên số học viên đăng ký tại Trung tâm PTS ngày càng tăng. Đối với ô tô, được Sở Giao thông Vận tải cho phép, hàng tháng Trung tâm tổ chức thi sát hạch cấp giấy phép lái xe ô tô các hạng từ 1 - 2 khóa. Đối với mô tô hạng A1, hàng tuần Sở Giao thông Vận tải cho phép Trung tâm tổ chức thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1 hàng tuần từ 4 - 5 khóa và chiều thứ Bảy hoặc Chủ nhật.

Vươn lên vị thế mới

Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp giấy phép số 03/TCĐBVN-QLPTNL ngày 12/01/2017 chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe đủ điều kiện hoạt động. Đây là bước tiến lớn và là vị thế mới vô cùng quan trọng của Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe PTS nói riêng và Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Nghệ Tĩnh nói chung.

Sân đào tạo đồng thời cũng là sân tổ chức thi sát hạch tại Trung tâm PTS. Ảnh: Nguyễn Hải
Sân đào tạo đồng thời cũng là sân tổ chức thi sát hạch tại Trung tâm PTS. Ảnh: Nguyễn Hải

Để trở thành trung tâm vừa đào tạo và sát hạch như hiện nay, Trung tâm đầu tư mua mới nhiều phương tiện đời mới, nâng cấp hệ thống sân bãi hiện đại, đảm bảo các bài thi liên hoàn theo tiêu chuẩn để sát hạch đồng bộ, lắp đặt hệ thống chấm điểm tự động; tiếp tục đầu tư chỉnh trang cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện làm việc, giám sát của Hội đồng thi sát hạch. Sau 3 tháng được cấp phép, Trung tâm đã tổ chức được 4 khóa sát hạch cấp giấy phép lái xe ô tô. Trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu đào tạo theo yêu cầu mới, Trung tâm đang tiếp tục đầu tư thêm phương tiện để đáp ứng quy định của Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cục Đường bộ. Cụ thể, cùng với việc đảm bảo phương tiện cho đào tạo và sát hạch, Trung tâm còn đầu tư bổ sung xe số tự động để phục vụ công tác đào tạo và sát hạch hạng B1 số tự động. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, Trung tâm thường xuyên cử giáo viên dự các lớp tập huấn do Tổng cục Đường bộ tổ chức, cử giáo viên dự các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ giao thông vận tải.

Dàn xe tải mới đầu tư để thi sát hạch của Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe PTS. Ảnh: Nguyễn Hải
Dàn xe tải mới đầu tư để thi sát hạch của Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe PTS. Ảnh: Nguyễn Hải

Ông Trần Trung Thành - Giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe PTS cho biết: Được công nhận là Trung tâm sát hạch lái xe đủ điều kiện hoạt động, đây là bước tiến mới chứng tỏ năng lực và sự trưởng thành, đồng thời cũng là thách thức lớn của Trung tâm trong việc thu hút học viên. Hiện nay, sự cạnh tranh trong lĩnh vực này là bằng chất lượng đào tạo, kỹ năng tham gia giao thông của người học nên thách thức phía trước nhằm thu hút học viên là không hề nhỏ. Để trở thành địa chỉ đào tạo và sát hạch lái xe uy tín hàng đầu của tỉnh, Trung tâm PTS tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cho học viên luyện tập kỹ năng lái xe cũng như thi sát hạch tại Trung tâm, chăm lo đội ngũ giáo viên, tổ chức tốt các kỳ sát hạch đảm bảo theo quy định hiện hành.

Với mục tiêu vươn lên xứng đáng với vị thế mới, Trung tâm PTS ra sức phấn đấu để không chỉ là địa chỉ lựa chọn hàng đầu cho các học viên có nhu cầu trang bị cho mình kỹ năng lái xe mà còn là mô hình điểm của tỉnh và khu vực Bắc Trung bộ.

Nguyễn Hải

tin mới

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Choáng ngợp với tiến độ bàn giao, không gian sống như nghỉ dưỡng tại Eco Central Park

Choáng ngợp với tiến độ bàn giao, không gian sống như nghỉ dưỡng tại Eco Central Park

(Baonghean.vn) - Chỉ sau 10 tháng xây dựng, gần 300 căn hộ thuộc giai đoạn 1 phân khu The Garden, Eco Central Park đã bàn giao. Tại đại đô thị lớn nhất miền Trung này, sau mỗi cánh cửa là bức tranh thiên nhiên hiện hữu và tiện ích chuẩn resort 5 sao giúp cư dân sống hưởng thụ tại gia mỗi ngày.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

(Baonghean.vn) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50 ha dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Những cây cầu dài nhất, cao nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An

Những cây cầu dài nhất, cao nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An

(Baonghean.vn) -Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An có chiều dài 87,84 km. Trên dự án có những cây cầu dài nhất, cao nhất đi qua cung đường đẹp nhất của tuyến cao tốc Bắc - Nam như cầu Hưng Đức, cầu Xuân Dương 2, cầu Thần Vũ 2, cầu Ồ Ồ… do các nhà thầu, kỹ sư xứ Nghệ xây dựng.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Nhận diện tâm điểm dòng kiều hối đầu năm 2024

Nhận diện tâm điểm dòng kiều hối đầu năm 2024

(Baonghean.vn) - Theo dữ liệu mới nhất, sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn, mức độ quan tâm đến bất động sản đã nhanh chóng đón đà tăng mạnh. Các chuyên gia cho biết xu hướng “nóng lên” này có sự đóng góp không nhỏ từ dòng kiều hối đổ về Việt Nam trong thời gian qua.

Sẵn sàng cho Lễ hội Hang Bua

Sẵn sàng cho Lễ hội Hang Bua

(Baonghean.vn) - Hang Bua là thắng cảnh tự nhiên nằm trong dãy núi đá vôi “Phà Én” thuộc xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, cách thành phố Vinh 170km về phía Tây Bắc. Lễ hội Hang Bua là một trong những lễ hội lớn nhất của đồng bào các dân tộc của huyện nói riêng và vùng Tây Bắc Nghệ An nói chung.

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

Chặn máy điện thoại 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

(Baonghean.vn) - Ngày 23/2, Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo yêu cầu kể từ 1/3/2024, doanh nghiệp di động không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G không thuộc danh sách các máy điện thoại 2G được chứng nhận hợp quy do Bộ (Cục Viễn thông) công bố.

Nước mắm Vạn Phần tham dự hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản. Ảnh: P.V

Nước mắm Vạn Phần tham dự hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Hội chợ Foodex Japan là Triển lãm Thương mại Chuyên nghiệp Số 1 Châu Á về Thực phẩm & Đồ uống. Đây cũng là nơi để các doanh nghiệp, cá nhân cập nhật các xu hướng, mở rộng và nâng tầm mối quan hệ đối tác kinh doanh. Nước mắm Vạn Phần (Nghệ An) sẽ có mặt tại đây.

Trẻ bị ngộ độc chì nặng do sử dụng thuốc "Đẹn" đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Ảnh: Hoàng Yến

Chữa bệnh bằng thuốc 'đẹn', nhiều trẻ nhập viện vì ngộ độc chì nặng

(Baonghean.vn) - Thời gian gần đây, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tiếp nhận nhiều trẻ từ hơn 1 tháng đến 6 tháng tuổi bị ngộ độc chì nặng; có trẻ tiên lượng nặng nề, đe dọa đến chức năng sống… Nguyên nhân bắt nguồn từ việc các gia đình dùng thuốc “đẹn” để trẻ bớt quấy khóc, tăng cân, mau lớn.

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

(Baonghean.vn) - Ngày 19/2/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 566/QĐ-BGDĐT và Quyết định số 567/QĐ-BGDĐT về việc cho phép Trường Đại học Vinh đào tạo ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên (mã số 7140247) và ngành Sư phạm Lịch sử - Địa lý (mã số 7140249) trình độ đại học.