Giải tỏa hành lang ATGT gắn với thực hiện "5 không"

(Baonghean) - Thời điểm Cửa Lò được công nhận đô thị du lịch biển cũng là lúc thị xã thực hiện đợt cao điểm giải tỏa vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên các trục đường. Đây là yếu tố thuận lợi để thị xã thực hiện các phương án chỉnh trang đô thị, phục vụ các lễ hội Xuân và hướng đến mùa du lịch 2015.
Những ngày cận Tết, không khí ở Phòng Quản lý đô thị Thị xã Cửa Lò khá bận rộn. Các chuyên viên của phòng liên tục cập nhật thông tin từ đội quản lý đô thị các phường, xã về công tác giải tỏa vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông (ATGT). Một số cán bộ khác trực tiếp xuống hiện trường, đôn đốc và giám sát việc giải tỏa ở các điểm nóng như đoạn đường 535 qua phường Nghi Hải, Nghi Hòa, Quốc lộ 46 qua phường Nghi Tân, đường Bình Minh, Nguyễn Huệ, Mai Thúc Loan. 
Nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Thị xã Cửa Lò được đánh giá là địa phương làm tốt công tác giải tỏa lấn chiếm hành lang ATGT. Đến thời điểm này, thị xã cơ bản giải tỏa xong ở các trục đường dọc biển và các tuyến đường ngang. Thị xã đã tổ chức cho 70% hộ kinh doanh trên các trục đường ký cam kết không vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT. Các lực lượng chức năng đã kiểm tra, lập biên bản, nhắc nhở 84 trường hợp. Trong đó, phường Nghi Hương có 30 trường hợp vi phạm; phường Thu Thủy có 31 trường hợp, Nghi Thu có 23 trường hợp. Các đội quy tắc đô thị đã tịch thu hàng chục biển hiệu quảng cáo lấn chiếm hành lang ATGT… 
Tháo dỡ biển quảng cáo lấn chiếm hành lang ATGT trên đường Bình Minh (Thị xã Cửa Lò).
Tháo dỡ biển quảng cáo lấn chiếm hành lang ATGT trên đường Bình Minh (Thị xã Cửa Lò).
Để xây dựng đô thị du lịch biển văn minh, năng động, hiện đại và thân thiện, đem lại sự hài lòng cho du khách, Thị xã Cửa Lò xác định, việc giải tỏa vi phạm hành lang ATGT phải gắn với việc chỉnh trang đô thị phục vụ lễ hội Xuân và mùa du lịch biển 2015. Đầu tháng 1/2015, thị xã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chỉnh trang khu lâm viên bãi biển phường Nghi Hương. Sau khi được phê duyệt, UBND thị xã triển khai công tác huy động nguồn lực đầu tư phù hợp, trong đó có nhiều hộ đã đăng ký bỏ vốn xây dựng kiên cố hóa ki-ốt kinh doanh đúng quy hoạch.
Dịp này, thị xã cũng quy hoạch lại các điểm ăn sáng, bán hàng lưu niệm trên đường Bình Minh, trong đó, phường Nghi Hương quy hoạch 96 vị trí bán hàng lưu niệm, ăn sáng, phường Nghi Thu 120 vị trí, phường Thu Thủy 137 vị trí. Thị xã cũng quán triệt không quy hoạch xây dựng các cơ sở ki-ốt kinh doanh ở phía Đông dọc đường Bình Minh, nghiêm cấm tình trạng dựng ô dù, trải bạt, lát gạch khu vực bãi tắm. Tất cả các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn đều phải lắp đặt hệ thống màn hình LED theo mẫu quy định chung của thị xã. Đối với các biển quảng cáo nhỏ, thị xã cũng yêu cầu phải làm theo mẫu chung với kích thước 60x80cm đặt trước các ki-ốt; Thị xã Cửa Lò cũng quy hoạch, đánh số thứ tự lại các ki ốt trên địa bàn để tăng cường công tác quản lý cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và du khách trong mỗi kỳ nghỉ dưỡng…
Để tạo điểm nhấn đô thị và tạo ấn tượng đẹp đối với du khách, Thị xã Cửa Lò đang xây dựng một không gian xanh. Trên các trục đường nội thị đều được phủ bóng cây xanh. Các công viên, bồn hoa, thảm cỏ được cắt tỉa, chăm chút để phục vụ người dân trong dịp Tết và mùa du lịch. Hiện nay, Cửa Lò duy trì chăm sóc 16.235m2 diện tích bồn hoa; 405.103m2 thảm cỏ và 12.485 cây cảnh các loại. Dự kiến, trong dịp Tết trồng cây Xuân Ất Mùi 2015, thị xã sẽ tiếp tục trồng mới nhiều cây xanh, trong đó chú ý trồng thay thế cây cau vua từ đường Bình Minh đến đường dọc số 2 và khu vực trước quảng trường. Trước và sau mỗi ki ốt kinh doanh dọc biển cũng được quy hoạch trồng thêm nhiều cây xanh để tạo nên những điểm nhấn cho đô thị biển. Trước mắt, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, thị xã sẽ quy hoạch các điểm chợ hoa tập trung phục vụ người dân và du khách.
Ông Nguyễn Đình Hùng, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị, Thị xã Cửa Lò cho biết: Dù chưa phải là thời kỳ cao điểm nhất về chỉnh trang đô thị, tuy nhiên thị xã xác định phải kết hợp việc ra quân giải tỏa vi phạm hành lang ATGT gắn với chỉnh trang đô thị để tạo thói quen và xây dựng ý thức văn minh đô thị cho người dân. “Chúng tôi kêu gọi nhân dân tiếp tục nâng cao ý thức, không vi phạm, lấn chiếm hành lang ATGT trong quá trình buôn bán, kinh doanh, xây dựng và chấp hành nghiêm quy định “5 không” của thị xã, góp sức tiếp tục xây dựng Cửa Lò xứng đáng với đô thị du lịch biển, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách muôn phương”, ông Nguyễn Đình Hùng khẳng định.
Nguyên Khoa

tin mới

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

(Baonghean.vn) - Chiều 22/2, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương.

Biên giới

Những lá đơn tình nguyện 'lên đường đi giữ biên cương'

(Baonghean.vn) - Ngót 45 năm đã trôi qua, các thế hệ người dân Việt Nam vẫn luôn ghi nhớ không khí sục sôi của những tháng ngày lịch sử. Hiện, ở Bảo tàng Quân khu 4 còn lưu giữ những lá đơn tình nguyện lên đường chiến đấu bảo vệ biên cương của những thanh niên đất Nghệ.

 Bộ tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết Trung đoàn 764

Bộ tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết Trung đoàn 764

(Baonghean.vn) - Sáng 5/2, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Hà Thọ Bình - Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 764, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An.

Các địa phương, lực lượng khu vực giáp biên nước bạn Lào chúc Tết đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn

Các địa phương, lực lượng khu vực giáp biên nước bạn Lào chúc Tết đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Ngày 1 - 2/2, Đoàn đại biểu cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào sang thăm, chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An.

Bộ Tham mưu Quân khu 4 tặng quà chính quyền và nhân dân Thành phố Vinh

Bộ Tham mưu Quân khu 4 tặng quà Tết tại Thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 1/2 , Đoàn công tác Bộ Tham mưu Quân khu 4 do đồng chí Thượng tá Võ Hữu Hòa - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tham mưu làm Trưởng đoàn tổ chức trao quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trung Đô và Trường Thi, thành phố Vinh.

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc – Xuân Giáp Thìn 2024, sáng 29/1, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Trịnh Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu làm trưởng đoàn đã đi chúc Tết các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An.