Trung Quốc hé lộ vũ khí sát thủ diệt tăng thế hệ mới

Nhà sản xuất Tengoen ra mắt nhiều loại máy bay không người lái chiến đấu, bao gồm cả mẫu TB001 trang bị tới 8 tên lửa chống tăng.

trung-quoc-he-lo-uav-sat-thu-diet-tang-the-he-moi

Chiếc TB001 ra mắt tại triển lãm. Ảnh: IHS Jane's.

Tập đoàn chế tạo máy bay không người lái (UAV) Tengoen của Trung Quốc ra mắt hàng loạt khí tài trinh sát và chiến đấu mới tại Triển lãm Trung Quốc - ASEAN, diễn ra vào cuối tuần trước tại tỉnh Quảng Tây. Trong đó, UAV diệt tăng TB001 được cho là hệ thống không người lái duy nhất của Bắc Kinh được trang bị hai động cơ và hai đuôi đứng, Sputnik đưa tin.

TB001 dài 10 m, sải cánh rộng 20 m, có khả năng hoạt động liên tục trong 35 giờ với tầm bay gần 6.000 km. TB001 được tối ưu cho việc điều khiển qua vệ tinh, trang bị nhiều hệ thống cảm biến và ngắm bắn quang-điện tử. Máy bay có thể mang tối đa 200 kg vũ khí, bao gồm nhiều loại tên lửa chống tăng hoặc bom dẫn đường cỡ nhỏ. Dự án TB001 là kết quả phát triển của Tập đoàn Khoa học và Công nghệ hàng không Trung Quốc (CASC), đơn vị nhà nước chuyên đảm nhận các dự án vũ trụ.

Trung Quốc vẫn bị Nga và Mỹ bỏ xa trong lĩnh vực tác chiến UAV, buộc nước này phải tìm các giải pháp bắt kịp đối thủ. Một trong số đó là công nghệ "đàn UAV", sử dụng hàng trăm đến hàng nghìn UAV cỡ nhỏ rẻ tiền được điều khiển bằng trí tuệ tập thể. Tập đoàn công nghệ điện tử Trung Quốc (CETC) hồi giữa năm nay đã ra mắt hệ thống trinh sát chiến đấu gồm 119 UAV cỡ nhỏ.

Trong thử nghiệm thực tế, đàn UAV có khả năng cất cánh và bay theo đội hình, giữ kết nối mạng liên tục và phân chia khu vực trinh sát. CETC cho biết công nghệ này cho phép các UAV cùng phát hiện mục tiêu, sau đó điều một số chiếc mang vũ khí tấn công cảm tử. Đối phương sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối mặt với hơn 100 chiếc UAV cỡ nhỏ, thay vì một UAV cỡ lớn mang vũ khí hạng nặng.

Theo VNE

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.