Nga khoe tàu tên lửa nhỏ thế hệ mới trang bị khủng

Các chuyên gia nhà máy đóng tàu "Severnaya Verf" đã thông báo về tiến độ dự án tàu tên lửa nhỏ mới nhất 20.380 “Retivy".

Các chuyên gia nhà máy đóng tàu “Severnaya Verf” đã thông báo về tiến độ thực hiện dự án tàu tuần tra tên lửa nhỏ 20.380 với trag bị đầy đủ các loại vũ khí hiện đại cho Hải quân Nga.

Nguồn tin này cho biết rằng, các chuyên gia và kỹ sư đã hoàn thành công đoạn quan trong nhất trong việc chế tạo con tàu này – thân tàu đã được xây dựng xong.

Nga khoe tau ten lua nho the he moi trang bi khung
Nhà máy đóng tàu Severnaya Verf sẽ ra mắt tàu tên lửa mới nhất thuộc dự án 20380 trước thời hạn (Ảnh: bastion-opk.ru)

Trong thời gian tới họ sẽ tiến hành lắp ráp các hệ thống chiến đấu và các giá treo trên con tàu. Sau đó họ sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống chân vịt. Ngoài ra hai máy phát điện diesel cũng đã được chuyển tới và sẽ tiến hành lắp đặt và phân phối điện cho các khoang cũng như các hệ thống khác trên tàu.

Nên nhớ rằng, theo kế hoạch phải 2 năm nữa mới phải giao hàng tuy nhiên các chuyên gia và kỹ sư nhà máy này nhiều khả năng sẽ hoàn thành trước tiến độ. Với tiến độ này đại diện nhà máy tin rằng, họ sẽ bàn giao con tàu này cho quân đội trước thời hạn.

Dự án tàu tuần tra tên lửa nhỏ 20.380 được thiết kế nhằm mục đích phát hiện và tiêu diệt các tàu ngầm và tàu mặt nước của địch cũng như bảo đảm cho các lực lượng đổ bộ thực hiện các nhiệm vụ khác trong vùng biển gần bờ.

Theo đại diện nhà sản xuất, các tàu mới này được chế tạo bằng vật liệu composite công nghệ mới cho phép chúng khó bị hệ thống radar của đối phương phát hiện.

Loại tàu mới này có chiều dài 104 m, chiều rộng 13 m và thủy thủ đoàn lên tới 99 người, chúng có thể đạt tốc độ lên tới 27 hải lý/giờ.

Điều nhận được sự quan tâm của các chuyên gia trong nước cũng như nước ngoài đó là khả năng chiến đấu của chúng.

Các tàu tuần tra tên lửa nhỏ này được trang bị hai súng máy phòng không tự động với cỡ nòng 30 mm, tổ hợp pháo A-190 với cỡ nòng 100 mm, tổ hợp tên lửa chống tàu Uran, tổ hợp tên lửa phòng không Redut và tổ hợp tên lửa chống tàu ngầm Paket.

Ngoài ra chúng còn có thể được trang bị thêm loại trực thăng chống tàu Ka-27.

Sự xuất hiện của loại tàu tuần tra tên lửa mới này sẽ giúp Hải quân tăng cường sức mạnh trên biển. Ngoài dự án này, hiện nay Hải quân Nga cũng đang tiến hành các dự án: tàu hộ tống tên lửa cỡ nhỏ thuộc dự án 22800, các tàu tuần tra thuộc dự án 22160.

Các tàu thuộc dự án 22800 mang tên Uragan và Tyfun đã được khởi đóng tại nhà máy đóng tàu Pella ở St. Petersburg hồi cuối năm 2015 và dự kiến sẽ gia nhập hải quân Nga trong giai đoạn 2017-2018.

Các tàu này sẽ được trang bị các tên lửa độ chính xác cao và các hệ thống pháo hiện đại. Tàu có lượng choán nước 800 tấn, tốc độ tối đa trên 30 hải lý/giờ và tầm hoạt động hơn 1.600 km.

Theo nguồn tin từ Giám đốc nhà máy đóng tàu Zelenodolsk, ông Renat Mistakhov, Hải quân Nga sẽ nhận được chiếc tàu tuần tra đầu tiên trong tổng cộng 6 chiếc thuộc dự án 22160 vào năm 2017.

Chiếc tàu này sẽ có tên Vasily Bykov, được trang bị hệ thống buồng lái tích hợp và tên lửa hành trình Kalibr.  

Các tàu thuộc dự án 22160 có chiều dài 94m, lượng giãn nước 1.300 tấn, tốc độ tối đa đạt 30 hải lý/giờ, tầm hoạt động 6.000 hải lý (khoảng 11.000km) và có thể hoạt động liên tục trên biển trong 60 ngày. Nhờ thiết kế kiểu modun nên tàu này có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau mà không phải mất nhiều thời gian chuẩn bị.

Việc Hải quân Nga đồng loạt trang bị nhiều tàu mặt nước thế hệ mới sẽ thổi khí nóng vào Mỹ. Nên nhớ rằng Hải quân Mỹ có nhiều tàu sân bay nhưng riêng lực lượng tàu chiến gần bờ yếu hơn Hải quân Nga rất nhiều.

Theo Baodatviet

tin mới

Nhà hát Chèo Quân đội biểu diễn phục vụ chiến sĩ Nghệ An

Nhà hát Chèo Quân đội biểu diễn phục vụ chiến sĩ Nghệ An

(Baonghean.vn) - Tối 6/4, tại Trung đoàn 764, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Nhà hát Chèo Quân đội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật phục vụ cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

(Baonghean.vn) - Chiều 22/2, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương.