Trung Quốc: Cầu kính dài nhất thế giới tạm ngưng hoạt động

(Baonghean.vn) - Cây cầu làm bằng kính dài nhất thế giới nằm trong công viên Trương Gia Giới thuộc khu bảo tồn thiên nhiên tỉnh Hồ Nam vừa thông báo tạm ngưng hoạt động do lượng du khách đổ về quá đông.

a
Mỗi ngày, cây cầu thủy tinh đón hơn 10.000 lượt khách trong khi giới hạn của cây cầu là 8.000 người. Ảnh: AFP

Hãng Tân Hoa xã cho biết, cây cầu làm bằng kính dài 430 m, rộng 6 m nằm ở độ cao 300 m nối 2 đỉnh núi thuộc khu bảo tồn thiên nhiên của tỉnh Hồ Nam đã đóng cửa.

Theo cơ quan chức năng, việc đóng cửa cây cầu là để cải thiện hệ thống cấu trúc bên trong bao gồm “phần mềm và thiết bị quản lý du khách tham quan”.

Nguyên nhân đóng cửa là do cây cầu có sức chứa giới hạn chỉ 8.000 người trong khi con số du khách đăng ký đến đi bộ tham quan cây cầu đã lên đến hơn 10.000 người mỗi ngày. Hiện chưa có thông báo về thời gian cây cầu mở cửa đón khách trở lại.

a
Việc đóng cửa cây cầu khiến nhiều du khách tức giận. Ảnh: Gelty

Ngay sau khi có thông tin trên, mặc dù công ty quản lý cây cầu đã đưa ra lời xin lỗi với những du khách đặt đến tham quan nhưng điều này không làm giảm đi sự phẫn nộ của họ.

Một du khách cho biết, người này đã lên tàu để đến tham quan cây cầu và không thể thay đổi kế hoạch du lịch cũng như không thể lấy lại tiền. Người này chỉ trích đây là vụ làm ăn gian dối nhất thế giới.

Được biết, khu bảo tồn thiên nhiên tỉnh Hồ Nam vốn nổi tiếng với cảnh núi non hiểm trở với mây bao phủ quanh năm, là một trong những di sản có tên trong danh sách của UNESCO. Trước đây, cây cầu từng là được làm bằng gỗ trước khi được thay thành những tấm kính chịu lực.

a
Cây cầu thủy tinh dài nhất thế giới nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Vào năm 2015, một vết nứt xuất hiện trên cây cầu thủy tinh khiến nhiều người lo ngại. Tuy nhiên, các nhà chức trách địa phương đã tổ chức nhiều sự kiện truyền thông để chứng minh sự chắc chắn của cây cầu. Một trong số những thí nghiệm được tiến hành gồm cho một phóng viên cầm búa tạ đập vào cầu hay như để một chiếc xe ô tô chở nhiều khách du lịch đi qua cầu.

An Viên

(Theo 20Minutes)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.