Cầu thủ Brazil tố phi công máy bay rơi ở Colombia 'hủy diệt' đội bóng

Thành viên đội bóng Brazil cáo buộc thảm họa máy bay ở Colombia không phải là tai nạn mà là hành động hủy diệt câu lạc bộ bóng đá. 

Các cầu thủ đội bóng đá Chapecoense chụp ảnh với phi công Quiroga trên chuyến bay định mệnh. Ảnh: Mirror.

Các cầu thủ đội bóng đá Chapecoense chụp ảnh với phi công Quiroga trên chuyến bay định mệnh. Ảnh: Mirror.

"Các bạn của tôi đã bị ám sát", Moises Santos, thành viên của đội bóng Brazil Chapecoense nói, cáo buộc phi công là chủ mưu hủy diệt đội bóng, theo Mirror.

Santos nói đây không phải là vụ tai nạn mà là hành động hủy diệt cả thành phố Chapeco, Brazil. Cầu thủ này thoát nạn vì bị chấn thương, không thể tham gia thi đấu cùng đội bóng.

Có thông tin cho biết phi công Quiroga đã được một quan chức tại sân bay Santa Cruz, Bolivia cảnh báo về việc thiếu nhiên liệu, song viên phi công vẫn cho máy bay cất cánh.

Máy bay cất cánh muộn sau khi phải tìm máy chơi game cho cầu thủ trong đội Chapecoense. Chiếc phi cơ của hãng LaMia sau đó không thể đổ xăng tại Cobija, một sân bay nhỏ không mở cửa lúc nửa đêm.

Chiếc máy bay chở 77 người, bao gồm đội bóng Brazil, các nhân viên của đội và nhiều nhà báo đã đâm vào sườn núi ở Colombia hôm 28/11. Chỉ có 6 người sống sót, trong đó có ba cầu thủ.

Giới chức Colombia ngày càng chắc chắn rằng máy bay rơi do không đủ nhiên liệu.

Trong những phút cuối cùng được ghi âm về hội thoại giữa máy bay và bộ phận mặt đất, phi công Miguel Quiroga cảnh báo "tất cả nguồn điện đã mất" và "thiếu nhiên liệu".

Theo VNE

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.