Mẹ và phu nhân nghẹn ngào đưa thi thể Đại sứ Nga về nước

Phu nhân đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov, bà Marina, nghẹn ngào trong nước mặt khi thi thể của ông được đưa từ Thổ Nhĩ Kỳ về nước trong nghĩ thức trang trọng của quân đội.

 

Ngày 20/12, Nga đã tổ chức nghi lễ trang trọng đưa thi thể của Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov về nước sau khi ông bị ám sát ngay tại một buổi triển lãm ở Ankara hôm 19/12.

 

Phu nhân đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov, bà Marina, nghẹn ngào trong nước mặt khi thi thể của ông được đưa từ Thổ Nhĩ Kỳ về nước trong nghi thức trang trọng của quân đội.

 

Bà Marina được cho là đã xỉu đi sau khi Đại sứ Karlov bị ám sát tại Ankara hôm 19/12. Theo Dailymail, thời điểm ông Karlov bị bắn từ phía sau bởi sĩ quan cảnh sát của Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Mert Altintas tại triển lãm ở Ankara, bà Marina cũng có mặt ở đó và cũng nằm xuống sàn như những người khác.

 

Bà Marina phải nhập viện sau đó vì quá sốc, bác sĩ và các chuyên gia tâm lý phải túc trực bên bà khi bà trở về Moscow cùng linh cữu của Đại sứ Karlov.

 

Bà Marina nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng khi chồng bà bị sát hại. “Tôi nằm trên sàn cùng với những người khác. Có rất nhiều người ở triển lãm. Tất cả chúng tôi đều vô cùng sốc với những gì đã xảy ra. Tôi chỉ tỉnh lại khi đang trên đường tới bệnh viện. Tôi nghĩ là chồng tôi đã qua đời sau khoảnh khắc đó. Hắn bắn anh ấy 11 phát. Chúng tôi không có bất cứ một nhân viên an ninh nào.

Chỉ có một phiên dịch đi cùng với chúng tôi. Khi chúng tôi đến bệnh viện, thị trưởng Ankara cũng đến đó, đại diện Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ cũng tới thăm hỏi. Họ nói chuyện với nhau một hồi lâu và sau đó họ nói rằng chồng tôi đã mất. Tôi vô cùng sốc. Chồng tôi không làm điều gì sai, thậm chí theo tôi biết, ông ấy chưa từng bị đe dọa. Nhiều người biết chúng tôi sẽ dự buổi triển lãm đó bởi sự kiện này đã được lên lịch từ trước”.

 

Người mẹ già của ông, bà Maria, cũng cố kìm nén đau buồn trước linh cữu được phủ cờ Nga được các sĩ quan di chuyển từ trên máy bay xuống ở sân bay quốc tế Vnukovo (Moscow).

 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cũng có mặt tại buổi lễ đưa linh cữu của Đại sứ Andrey Karlov về quê nhà.

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov bị ám sát khi ông đang phát biểu ở một triển lãm tại Ankara hôm 19/12. Nghi phạm được cho là Mevlut Mert Altintas, 22 tuổi, cảnh sát chống bạo động của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 19/12 đã gọi vụ sát hại Đại sứ Karlov là một “hành động khiêu khích” nhằm phá hoại quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như những nỗ lực kiến tạo hòa bình tại Syria. Tổng thống Putin khẳng định rằng “cách đáp trả duy nhất” cho vụ sát hại Đại sứ Andrey Karlov là việc Nga sẽ đưa ra đề nghị “tăng cường cuộc chiến chống khủng bố”.

Cùng ngày, Tổng thống Erdogan nhấn mạnh: “Tôi cho rằng đây cũng là một vụ tấn công nhằm vào chính phủ và người dân Thổ Nhĩ Kỳ. Rõ ràng, đây là một hành động khiêu khích đối với quan hệ Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Tôi đảm bảo với những người bạn Nga rằng họ sẽ tìm thấy sự thật. Cả Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sẽ không bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công này”.

Theo Dân trí

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.